Hàng ngàn phật tử về Tổ đình Từ Hiếu dự lễ rước xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh

29/01/2024 - 16:58

PNO - Nghi lễ rước xá lợi nằm trong thời khóa lễ đại tường (2 năm sau ngày mất) của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

 

Sáng 29/1, hàng nghìn phật tử khắp mọi nơi đổ về chùa Từ Hiếu, phường Thủy Xuân, TP Huế tham dự lễ đại tường, tưởng niệm hai năm thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch.
Sáng 29/1, hàng ngàn phật tử khắp mọi nơi đổ về chùa Từ Hiếu, phường Thủy Xuân, TP Huế tham dự lễ đại tường, tưởng niệm 2 năm thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch.
Xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh được các tăng ni rước từ thiền đường Trăng Rằm sang thất Lắng Nghe trong khuôn viên chùa Từ Hiếu,
Xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh được các tăng ni rước từ thiền đường Trăng Rằm sang thất Lắng Nghe trong khuôn viên chùa Từ Hiếu.
hàng ngàn tăng ni phật tử khắp mọi miền đất nước, người dân từ nhiều nơi tìm về Tổ đình Từ Hiếu, trên ngọn đồi Dương Xuân (phường Thủy Xuân, Huế) để tham dự nghi lễ rước xá lợi của thiền sư Thích Nhất Hạnh.Sau khi hỏa táng, một phần xá lợi cố thiền sư Thích Nhất Hạnh được đặt ở thiền đường Trăng Rằm, bên phải chánh điện chùa Từ Hiếu. Đây cũng là nơi đặt linh cữu cố thiền sư trong những ngày tâm tang.
Xá lợi cố thiền sư được đặt chính giữa thất Lắng Nghe để phật tử chiêm bái. Thất Lắng Nghe từng là nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh an dưỡng từ khi về Tổ đình Từ Hiếu năm 2018 và trút hơi thở cuối cùng tại đây.
Xá lợi cố thiền sư được đặt chính giữa thất Lắng Nghe để phật tử chiêm bái.
Trước lúc viên tịch, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết tâm thư gửi đến các chư tăng, nói rõ ý nguyện sau khi trở về Tổ đình Từ Hiếu. Ông dặn các đệ tử của mình: 'Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ gì cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân mình còn nghèo lắm. Hãy hỏa táng thầy
Trước lúc viên tịch, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết tâm thư gửi đến các chư tăng, nói rõ ý nguyện sau khi trở về Tổ đình Từ Hiếu: "Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ gì cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân mình còn nghèo lắm. Hãy hỏa táng thầy...".
Tro cốt thầy, hãy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung'.
"...Tro cốt thầy, hãy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung".
Thực hiện theo di nguyện của cố thiền sư, sau lễ hỏa táng, tro cốt của ngài được chia sẻ đến tất cả các Làng Mai trên khắp thế giới và ở Tổ đình Từ Hiếu nơi ngài xuất gia, viên tịch.
Thực hiện theo di nguyện của cố thiền sư, sau lễ hỏa táng, tro cốt của ngài được chia sẻ đến tất cả các Làng Mai trên khắp thế giới và ở Tổ đình Từ Hiếu nơi ngài xuất gia, viên tịch.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh ngày 11-10-1926, quê quán ở làng Thành Trung, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế. Tên khai sinh là Nguyễn Đình Lang, sau này khi làm lại khai sinh tại Đà Lạt thì đổi tên thành Nguyễn Xuân Bảo.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh ngày 11/10 năm 1926, quê quán ở làng Thành Trung, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế. Tên khai sinh là Nguyễn Đình Lang, sau này khi làm lại khai sinh tại Đà Lạt thì đổi tên thành Nguyễn Xuân Bảo.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch vào sáng 22/1 năm2022 tại chùa Từ Hiếu - nơi ông xuất gia tu tập từ nhỏ.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch vào sáng 22/1/2022 tại chùa Từ Hiếu - nơi ông xuất gia tu tập từ nhỏ.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI