Hàng loạt dự án đất nền ở Bình Dương hoang tàn sau 1 thời gian dậy sóng

04/05/2023 - 11:22
Vào thời điểm năm 2019, dự án Tuấn Điền Phát 3 (tên thương mại là Dragon City) tọa lạc tại đường ĐT 749C, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương được quảng cáo rầm rộ ra thị trường với diện tích 12ha, bao gồm 600 lô nền, giờ đây chỉ là khu đất cỏ mọc cháy.
Thời điểm năm 2019, dự án Tuấn Điền Phát 3 (tên thương mại là Dragon City) tọa lạc tại đường ĐT 749C, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương được quảng cáo rầm rộ ra thị trường với diện tích 12ha, gồm 600 nền, giờ đây chỉ là khu đất giữa "đồng không mông quạnh". 
Dự án do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phát làm chủ đầu tư, thời điểm 2019, dự án Dragon City được quảng cáo là khu đô thị lớn nhất Bình Dương với các tiện ích đồng bộ xung quanh, một nơi an cư lý tưởng và cơ hội đầu tư sinh lời nhanh cho các nhà đầu tư thông minh.
Dự án do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phát làm chủ đầu tư, dự án từng được nhiều trang web quảng cáo có nhiều tiện ích đồng bộ xung quanh, một nơi an cư lý tưởng và cơ hội đầu tư sinh lời nhanh cho các nhà đầu tư thông minh.
Dự án được rao bán với giá khoảng 590 triệu đồng – 1 tỷ đồng, tùy diện tích 80 – 160m2. Giờ đây không một bóng người.
Dự án được rao bán với giá khoảng 590 triệu đồng – 1 tỷ đồng, (80 – 160m2). Giờ đây gần như không một bóng người, không một nhà dân.
Sau gần 4 năm rao bán, dự án toàn cỏ cháy nắng.
Sau gần 4 năm rao bán, dự án như 1 cánh đồng khô cỏ.
Cạnh dự án Tuấn Điền Phát 3 là nối liền 3 dự án khác gồm dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng, dự án khu đô thị Golden Future City, dự án Urban Dream Bàu Bàng cũng rơi vào tình trạng hoang tàn, cỏ mọc.
Cạnh dự án Tuấn Điền Phát 3 là nối liền 3 dự án khác gồm dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng, dự án khu đô thị Golden Future City, dự án Urban Dream Bàu Bàng cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Khu đô thị Phúc Đạt Gold City được khởi công xây dựng vào ngày 14/5/2019, hạ tầng hiện đã hoàn thiện. Sản phẩm đất nền của Phúc Đạt Gold City có mức giá dao động trên thị trường khoảng 15 triệu/m2 nhưng đến nay vẫn không ai vào ở.
Khu đô thị Phúc Đạt Gold City được khởi công xây dựng vào ngày 14/5/2019, hạ tầng hiện đã hoàn thiện. Sản phẩm đất nền của Phúc Đạt Gold City có mức giá dao động trên thị trường khoảng 15 triệu/m2 nhưng đến nay rất ít người vào ở.
Theo nhân viên môi giới, dự án Phúc Đạt Gold City là dự án duy nhất khu vực này là có số riêng, với giá khoảng 1 – 1,3 tỷ đồng/nền.
Theo nhân viên môi giới, dự án Phúc Đạt Gold City là dự án duy nhất khu vực này có số riêng, với giá khoảng 1 – 1,3 tỷ đồng/nền.
Cách dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng không xa là dự án Urban Dream Bàu Bàng (Khu dân cư Đức Phát 3) do Công Ty TNHH MTV TV Đầu Tư Đức Phát làm chủ đầu tư. Quy mô dự án 30.5ha có giá bán từ 1,4 tỷ/nền.
Cách dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng không xa là dự án Urban Dream Bàu Bàng (khu dân cư Đức Phát 3) do Công Ty TNHH MTV TV Đầu Tư Đức Phát làm chủ đầu tư. Quy mô dự án 30.5ha có giá bán khoảng từ 1,4 tỷ/nền.
Dự án Khu dân cư Urban Dream có quy mô 1.709 lô đất nền diện tích đa dạng từ 70 m2, 80 m2, 100 m2, 150 m2; quy mô dân số tại dự kiến 3.135 người, hiện nay không ai vào ở.
Dự án Khu dân cư Urban Dream có quy mô khoảng 1.709 lô đất nền, diện tích đa dạng từ khoảng 70 m2, 80 m2, 100 m2, 150 m2; quy mô dân số tại dự kiến khoảng 3.135 người, hiện nay không ai vào ở.
h
Hầu hết các dự án khu vực Bàu Bàng khi đưa ra thị trường đều giới thiệu có rất nhiệu tiện ích, trường học, bệnh viện nhưng hiện các tiện ích này cũng đang dang dỡ.
Các dự án đất nền nơi đây đều cùng chung
Các dự án đất nền nơi đây được người dân tận dụng làm bãi chăn thả bò. 
n
Một số hạng mục của các dự án đang có dấu hiệu xuống cấp.
Có dự án dù đã roa bán từ rất lâu nhưng vẫn chưa đủ điều kiện
Có dự án dù đã rao bán từ rất lâu nhưng vẫn chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.

Báo cáo thị trường đất nền TPHCM và vùng phụ cận của DKRA Group cho biết, trong quý 1/2023, đất nền dự án các tỉnh phía Nam (TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) thanh khoản giảm 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Sức cầu chung của thị trường đất nền xuống mức cực thấp, chỉ bằng 6% so với cùng kỳ.

Rổ hàng đất nền dự án mới chào bán trong quý ít biến động về giá, trong cùng một dự án nền đất tung ra tăng giá trên dưới 5% so với cùng kỳ nhưng có kèm theo nhiều chiết khấu, khuyến mãi để kích cầu (như một hình thức giảm giá gián tiếp). Riêng thị trường thứ cấp, đất nền giao dịch trầm lắng, giá chào bán ghi nhận mức giảm trung bình 10% so với cùng kỳ năm ngoái, cá biệt có nhiều nhà đầu tư ngộp tài chính sẵn sàng giảm giá 15-20%.

Dữ liệu của Batdongsan cũng cho thấy, trong quý 1/2023 mức độ quan tâm bất động sản tại TPHCM và Bình Phước, Long An, Đồng Nai, Bình Dương đều sụt giảm. Đơn vị này nhìn nhận thị trường đất nền chưa có dấu hiệu hồi phục trong ngắn hạn.

Bích Trần

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=