Hàng hiếm thị trường bất động sản

25/11/2016 - 16:59

PNO - Trong lúc nhiều dự án bất động sản (BĐS) tranh thủ cơ hội huy động vốn bằng cách “bán lúa non” thì một số dự án lại âm thầm bỏ tiền xây dựng xong mới “đủng đỉnh” bán hàng.

Đây được xem là những sản phẩm thuộc hàng hiếm trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết.

Nằm trên đường TA15, Lê Văn Khương, P.Thới An, Q.12 dự án Võ Đình do Công ty BĐS Võ Đình làm chủ đầu tư được xem là một trong những dự án hiếm hoi trên thị trường chỉ lo xây nhà mà... không chịu bán hàng. Dự án có tổng diện tích hơn 4.000 m2 với gần 800 m2 cây xanh. Theo quy định, các dự án BĐS chỉ cần làm xong móng có thể huy động vốn bằng hình thức ký hợp đồng mua bán. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án này lại “chơi trội” khi xây dựng hoàn thiện 15 tầng với 294 căn hộ mới chịu bán hàng. Vừa qua, khi Công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát (đơn vị phân phối) vừa mở bán hàng lập tức thu hút rất đông khách hàng đến mua. Với diện tích các căn hộ khá vừa túi tiền khách hàng từ khoảng 50 m2 - 66 m2, được biết, hiện nay hơn 80% sản phẩm của dự án đã có chủ.

Hang hiem thi truong bat dong san
Phối cảnh dự án

Tương tự, tại khu Đông, một đại gia ngầm khác ít ai biết đến là Công ty Điền Phúc Thành. Đơn vị này đang sở hữu quỹ đất gần 40 ha từ hàng chục năm trước ở Q.2 và Q.9. Dù nắm trong tay một quỹ đất lớn mà nhiều doanh nghiệp mơ ước nhưng đại gia này vẫn không bung hàng ồ ạt mà làm đến đâu bán đến đó. Đây được xem là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi trên thị trường BĐS hiện nay dám làm thật, bán thật.

Được biết, sau nhiều năm kín tiếng, ngày mai (26/11), đơn vị này sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm chiến lược của mình là dự án Centana Thủ Thiêm thông qua Công ty cổ phần đầu tư BĐS Rioland. Đây được xem là một trong những đơn vị phân phối lớn, uy tín trên thị trường. Dự án nằm trên vị trí chiến lược với 5 mặt tiền đường. Kết nối thuận tiện đến các quận trung tâm TP như: Q.1, 3, 7, 10, Bình Thạnh... và nằm kề khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2). Dù dự án được xây dựng cao cấp với đầy đủ tiện ích cho cư dân nhưng giá chỉ khoảng từ 28 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức giá khá “sốc” trên thị trường hiện nay dù mặt bằng tại khu đô thị Thủ Thiêm đang dao động từ 40 triệu - 60 triệu/m2 và khu vực An Phú từ 30 triệu - 37 triệu đồng/m2. Ngoài ra, dự kiến dự án còn áp dụng chính sách thanh toán chỉ từ 1% - 2%/ tháng.

Theo các chuyên gia BĐS, để cho ra mức giá trên, doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính mạnh. Thực tế, theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án đã có những lợi thế mà các dự án khác trong khu vực không có được đó quỹ đất đã được chủ đầu tư chuẩn bị từ nhiều năm trước và dự án hoàn toàn được thực hiện bằng vốn tự có của chủ đầu tư, không phải vay ngân hàng. Điều này cũng giúp dự án Centana Thủ Thiêm có được mức giá cạnh tranh nhất khu vực.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc Công ty BĐS Điền Phúc Thành, phương châm của công ty là làm đến đâu chắc đến đó. Mỗi khi dự án triển khai đều phải chuẩn bị chu đáo từ pháp lý đến nguồn lực tài chính. Đây là cơ sở để Điền Phúc Thành cam kết với khách hàng đảm bảo tiến độ, chất lượng và uy tín”.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát cho rằng, quỹ đất, tiềm lực tài chính là một trong những yếu tố chính quyết định giá thành căn hộ. Không ít dự án buộc phải bán giá cao vì không có sẵn quỹ đất, vốn xây dựng phải vay ngân hàng dẫn đến cấu thánh giá bán bị đội lên.

Theo chuyên gia BĐS Phan Công Chánh - Chủ tịch HĐQT Phú Vinh Investment, chỉ có những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính thực sự, mới dám dùng giá bán để cạnh tranh các dự án trong khu vực và áp dụng chính sách thanh toán 1% - 2%/tháng, mà vẫn đảm bảo tiến độ thi công. Bởi chỉ riêng việc sử dụng vốn vay đã khiến giá bán căn hộ đội lên khá cao. Vì vậy, việc xem xét tiềm lực của chủ đầu tư trước khi chọn mua căn hộ cũng là điều rất quan trọng mà khách hàng cần lưu ý để chọn được sản phẩm tốt nhất.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI