Giúp chị em hạnh phúc trong gian bếp của mình

26/03/2020 - 12:00

PNO - Năm 2019, gian bếp nhỏ bỗng trở thành nơi đẹp nhất trong tổ ấm của chị Phạm Thúy Lan.

Chị Lan là một trong những hộ được Hội LHPN P.13, Q.3 tặng bếp yêu thương trong cuộc vận động thực hiện mô hình “Góc bếp an toàn”. 

Vào năm 2017, khi triển khai thực hiện phân loại rác tại nguồn, an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội LHPN P.13, Q.3 phát hiện không ít hộ chưa đạt tiêu chí “sạch bếp”. Từ đó, các chị đã vận động xây dựng “Góc bếp an toàn” với mục đích chính là giúp chị em nhận thức và chú ý hơn đến việc thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ. Nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề liên quan đến xây dựng góc bếp an toàn đã được tổ chức nhằm hướng dẫn sử dụng các thiết bị nhà bếp, cách chọn thực phẩm, cách phân loại rác tại nguồn… Bên cạnh đó, các chị còn in decal các tài liệu ghi rõ những nguyên tắc an toàn trong nhà bếp để phát về 1.130 hộ dân. 

Góc bếp yêu thương của gia đình chị Phạm Thúy Lan
Góc bếp yêu thương của gia đình chị Phạm Thúy Lan

Trong quá trình thực hiện, các chị phát hiện nhiều góc bếp chẳng những không đạt các tiêu chí “sạch bếp” mà còn không an toàn bởi kinh tế khó khăn. Vậy là chương trình “Góc bếp yêu thương” đã ra đời. Qua vận động của Hội, hàng chục góc bếp của các gia đình đã được xây mới hoặc cải tạo. Bình quân mỗi hộ được hỗ trợ năm triệu đồng, đủ để biến gian bếp cũ kỹ trở nên sạch sẽ và an toàn. Nhiều dây điện có nguy cơ cháy nổ được gỡ bỏ, nhiều nồi cơm điện, bếp gas cũ cũng được thay mới… Chuyện không lớn nhưng với nhiều chị em, nếu không được Hội quan tâm thì chẳng biết đến khi nào. 

Từ cách làm hiệu quả của Hội LHPN P.13, cuối năm 2018, Hội LHPN Q.3 đã nhân rộng ra toàn quận. Trong năm 2019, 15 góc bếp yêu thương đã được thực hiện với kinh phí do hội viên đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm. Cũng nhờ chương trình “Góc bếp yêu thương” mà đến nay, tất cả 30.028 hội viên tại 14/14 phường của Q.3 đã có “góc bếp an toàn”.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI