“Gian hàng 0 đồng”, chia sẻ yêu thương tại khu cách ly

09/06/2021 - 07:09

PNO - “Gian hàng 0 đồng” được duy trì ngay bên trong các điểm phong tỏa, các khu cách ly, giúp người dân hằng ngày nhận được những loại thực phẩm mình cần và cảm thấy ấm áp với sự chia sẻ của những người xung quanh.

Tại hẻm 17 đường Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM, một gian hàng với hai dãy kệ sắt bốn tầng chất đầy rau củ quả, mì, trứng, thịt cá, thực phẩm đóng hộp, sữa. Tất cả sản phẩm đều có giá 0 đồng. Chị Nguyễn Ngọc Trúc Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Tân Quý - thông tin: “Từ nhiều ngày qua, kể từ khi hẻm 17 Gò Dầu thực hiện phong tỏa vì COVID-19, UBND phường cùng các đoàn thể đã tổ chức “gian hàng 0 đồng” để bà con trong hẻm yên tâm lựa chọn thực phẩm theo nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình, không cảm thấy cô đơn trong những ngày thực hiện cách ly vì luôn nhận được sự chia sẻ”. 

Hẻm 17 đường Gò Dầu có 73 hộ gia đình với khoảng 300 nhân khẩu đang thực hiện cách ly. Ngay từ đầu, Hội Phụ nữ phường đã chủ động kết nối với các chi tổ Hội, hội viên nòng cốt trong khu cách ly để nhờ cậy chị em gõ cửa từng nhà, hỏi han từng hoàn cảnh để tiện hỗ trợ cho các gia đình khó khăn. 

Ở bên ngoài khu cách ly, Hội Phụ nữ cùng các đoàn thể và tiểu thương chợ Tân Hương chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển đến điểm cách ly rồi sắp xếp theo từng nhóm hàng. Hằng ngày, bà con đến, tuần tự xếp hàng, giữ khoảng cách và lựa chọn thực phẩm. “Gian hàng được duy trì từ nhiều tấm lòng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì gian hàng cho đến khi hoàn thành việc cách ly để hỗ trợ bà con”, chị Trúc Linh cho biết thêm. 

Người dân đến lựa chọn thực phẩm tại “gian hàng 0 đồng” hẻm Tân Thành, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú
Người dân đến lựa chọn thực phẩm tại “gian hàng 0 đồng” hẻm Tân Thành, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú

Tại hẻm 53 đường Tân Thành, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, 184 hộ gia đình đã thực hiện cách ly được 12 ngày. Chị Dương Thị Diệu Hiền, một người dân tại đây, chia sẻ: “Ban đầu khi bị rào chắn, người dân ai cũng lo. Nhưng rồi ai cũng cảm thấy an tâm trước sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chu đáo của các chị bên Hội Phụ nữ. Không chỉ động viên các gia đình qua nhóm chat mà các chị còn chuẩn bị “gian hàng 0 đồng” rất tươm tất, được duy trì cả ngày”. 

Chị Nguyễn Thị Bông Hường - Chủ tịch Hội LHPN P.Hòa Thạnh - cho biết, điểm cách ly có rất đông người ở trọ, cuộc sống khó khăn, nên các chị đã vận động các đơn vị hỗ trợ nhu yếu phẩm, hàng hóa, để tổ chức “gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân. Bà con nhân dân đến với gian hàng cũng trên tinh thần “chỉ lấy vừa đủ trong ngày”.

Hai “gian hàng 0 đồng” tại hẻm 266 Lê Trọng Tấn và hẻm 80 Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú sáng 7/6 được mạnh thường quân hỗ trợ 100kg cá basa tươi. Cá được các chị chia phần để lại phục vụ bà con và chia sẻ cho sáu điểm cách ly khác tại phường. Tám “gian hàng 0 đồng” ở P.Tây Thạnh được duy trì tổ chức cách nhật, từ 8g30 - 9g30, với rất nhiều loại nhu yếu phẩm như mì gói, đường, cá hộp, dầu ăn, trứng, rau củ quả, nước tương…

Tại các điểm cách ly, chị em phối hợp nhịp nhàng. Phía bên trong, hội viên phụ nữ là người tiên phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, nắm bắt thông tin, nhất là những nhu cầu tối thiểu của người dân. Những chị em ở bên ngoài lo công tác hậu cần. 

Chị Hòa, một người dân đang cách ly tại hẻm 266 Lê Trọng Tấn, vui vẻ: “Dù đang thực hiện cách ly nhưng tôi thật sự thấy ấm lòng vì nhận được sự quan tâm của cộng đồng và khu phố”. 

Đến hiện tại, Hội Phụ nữ của 6/11 phường trên địa bàn Q.Tân Phú đã phối hợp thực hiện 18 “gian hàng 0 đồng” tại các điểm cách ly. Ngoài hỗ trợ của địa phương, phần lớn hàng hóa ở các gian hàng đều được sẻ chia từ những tấm lòng. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI