Giảm béo công nghệ cao có an toàn và hiệu quả?

23/08/2020 - 08:49

PNO - Câu chuyện giảm béo – tái tạo vóc dáng cơ thể luôn là đề tài nóng trên báo chí cũng như giới chuyên môn.

Trò chuyện cùng bác sĩ và chuyên gia

Làm đẹp là một trong những vấn đề được hầu hết phụ nữ đặc biệt quan tâm. Làm sao để có một làn da khỏe đẹp? Bí quyết nào để có ngoại hình tươi trẻ? Chọn và sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Công nghệ làm đẹp của thể giới được cập nhật liên tục, làm sao tiếp cận được với công nghệ hiện đại nhất và chọn được cho mình dịch vụ, công nghệ phù hợp với làn da, tuổi tác, cấu tạo cơ thể, khuôn mặt… để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhất?…

Hiểu được nhu cầu của phái đẹp, Phụ Nữ Online mở chuyên mục Trò chuyện cùng bác sĩ, chuyên gia nhằm giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn đọc về những vấn đề làm đẹp và thẩm mỹ.

Chuyên mục sẽ có sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia tên tuổi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ.

Mọi câu hỏi thắc mắc gởi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn (Tiêu đề vui lòng ghi rõ: Mục Trò chuyện cùng bác sĩ)

Phần giải đáp sẽ luân phiên được đăng tải vào Chủ Nhật hàng tuần.

Các công nghệ giảm cân không xâm lấn, không phẫu thuật gọi là giảm cân an toàn chỉ sử dụng sóng laser, sóng siêu âm, sóng điện từ để hóa lỏng và đào thải mỡ thừa một cách tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Thế những giữa vô vàn công nghệ giảm béo thì đâu mới là công nghệ nghệ giảm béo tốt nhất? Những công nghệ giảm béo nào tốt nhất hiện nay là thắc mắc chưa có lời giải đáp. Khi mà mỗi công nghệ giảm cân đều có những ưu điểm nhất định và phù hợp với từng đối tượng.

Mặc dù ra đời muộn hơn phương pháp phẫu thuật hút mỡ, thế nhưng các phương pháp giảm béo công nghệ cao lại được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi:

An toàn, không xâm lấn

Giảm béo công nghệ cao không cần phẫu thuật, không xâm lấn mà chỉ sử dụng nhiệt lạnh, sóng siêu âm, laser, sóng điện từ… Mặc dù không trực tiếp xâm lấn đến các mô mỡ nhưng công nghệ cao gây xung đột giữa các lớp mỡ, tạo ra nhiệt lượng phá hủy liên kết mỡ thừa khiến chúng chết đi và sau đó bị cơ thể “tống khứ” ra ngoài.

Thời gian thực hiện ngắn, không cần nghỉ dưỡng

Quá trình thực hiện giảm béo bằng công nghệ cao chỉ kéo dài trong khoảng từ 30-90 phút. Sau đó, khách hàng có thể ra về ngay, đồng thời sinh hoạt bình thường mà không mất thời gian nghỉ dưỡng hay kiêng khem gì.

Có hiệu quả cho cả nam lẫn nữ

Ngoài việc tác động làm thon gọn cơ thể, loại bỏ các mô mỡ cứng đầu thì công nghệ cao còn rất thích hợp cho cả nam lẫn nữ từ độ tuổi 18 trở đi. Đặc biệt là người làm văn phòng, mẹ bỉm sữa không có nhiều thời gian tập luyện.

Chi phí hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng

Với mức thu nhập bình quân của người Việt Nam hiện nay thì giảm béo bằng công nghệ cao là sự lựa chọn khá lý tưởng.

Các phương pháp giảm béo công nghệ cao phổ biến trên thị trường thẩm mỹ hiện nay:

Công nghệ sóng điện từ RF (Thermage…)

Công nghệ sóng RF hay còn được gọi là công nghệ sóng vô tuyến điện được sử dụng trong vô tuyến, truyền hình. Sóng RF có thể lan truyền trong không gian, không khí như một làn sóng điện từ. Chính vì thế, người ta sử dụng sóng RF để ứng dụng trong những công nghệ nâng cơ trẻ hóa, làm đẹp phổ biến hiện nay.

Ngày nay, sóng RF còn được ứng dụng trong các xét nghiệm, điều trị, phẫu thuật, cắt bỏ, làm đông… giúp cho quá trình điều trị ít xâm lấn hơn, phẫu thuật hạn chế tổn thương, giúp cho quá trình bình phục nhanh hơn và không mất sức.

Cơ chế hoạt động của công nghệ RF dựa trên nguyên lý làm nóng và tiêu hủy mỡ mà không cần phẫu thuật. Rất an toàn cho cơ thể.

Cụ thể sóng RF mang năng lượng điện từ tác động vào các mô bên dưới da, gây phân hủy mỡ và sinh nhiệt. Tác động tức thời của nhiệt sinh ra này đồng thời sẽ tạo hiệu quả săn chắc cho da và kích thích dần dần tăng sinh collagen, làm đầy và trẻ hóa da. Ngoài ra sóng RF còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng dẫn lưu bạch huyết để thải nhanh các chất bã ra ngoài.

Sóng RF chiếu vào da sẽ nâng nhiệt độ bề mặt da lên đến khoảng tối thiểu 40 độ C, tối đa không quá 44 độ C, nhiệt độ lớp mỡ bên dưới lên đến khoảng 65 độ C và duy trì trong vòng 1-2 phút, tia RF có thể đi sâu vào da 1,5 – 3 cm, phá hủy các khối mỡ sâu.

Công nghệ RF được chỉ định trong các trường hợp sau:

Giảm mỡ vùng eo, làm săn chắc, nâng cơ vùng da mặt, nọng cổ, cằm, mông, cánh tay, hông đùi.

Sóng RF không có hại bởi vì đơn giản, năng lượng sóng siêu âm RF đã được tổ chức FDA chứng nhận về độ an toàn cũng như được ứng dụng nhiều trong các phương pháp làm đẹp. Điều này cho thấy, sóng RF hoàn toàn không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho làn da.

Một điều quan trọng nữa là năng lượng siêu âm của sóng RF trong thẩm mỹ thường sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với từng làn da, từng vị trí điều trị. Nguồn năng lượng này được điều chỉnh tùy từng vùng nên bác sĩ có thể chủ động về nhiệt độ thực hiện, mang đến kết quả thẩm mỹ tốt nhất, không gây kích ứng, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Công nghệ sóng siêu âm hội tụ (Hifu)

Nguyên lý:

Ứng dụng công nghệ sóng siêu âm hội tụ. Đạt độ sâu tốt nhất 0.8 – 1.3 cm, đạt mức năng lượng lý tưởng (56- 60 độ C) và chính xác đến từng điểm đích. Ba tiêu chuẩn này hội tụ giúp dễ dàng phá hủy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ cứng, mỡ tích tụ lâu năm nằm sâu dưới da, mỡ nội tạng.

Hệ thống đầu dò thông minh giúp năng lượng được phát tán chính xác và đồng đều tại mọi điểm, làm mềm và phân hủy tổ chức mô mỡ dưới da đồng thời kích thích collagen tăng sinh để bổ sung vào vị trí của những mô mỡ bị phá hủy thúc đẩy quá trình tăng cơ giảm mỡ.

Công nghệ sóng siêu âm hội tụ còn loại bỏ các sợi collagen tổn thương và chùng nhão, kích thích tăng sinh collagen và eslastine mạnh mẽ, giúp tăng tính đàn hồi cho da, làn da sau khi giảm béo trở lên trẻ trung và săn chắc.

Vùng điều trị:

Các lớp mỡ lớn trên diện rộng: bụng, eo, lưng, cánh tay, đùi, bắp chân, nọng cằm… giành cho cả nam nữ có nhu cầu giảm mỡ thừa.

Tác dụng:

Phá hủy mỡ ở tầng sâu và vón cục.

Hiệu quả:

Một lượng mỡ lớn được tiêu diệt ngay và sau điều trị vẫn tiếp tục có tác dụng.

Công nghệ đông hủy mỡ

Nguyên Lý:

Là phương pháp có khả năng giảm béo bằng công nghệ nhiệt lạnh, không xâm lấn, giúp đánh tan các tế bào mỡ hiệu quả, an toàn lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất.

Tay cầm của thiết bị làm lạnh bao kín khu vực cần điều trị sản sinh ra nhiệt độ -20 độ C khiến các tế bào mỡ bị chết. Theo cơ chế sinh lý tự nhiên, cơ thể sẽ tự đào thải các tế bào mỡ chết ra ngoài qua hệ bài tiết.

Vùng điều trị

Các vùng mỡ cứng, lâu năm: Hông, bụng, đùi, cằm…

Tác dụng:

Tiêu diệt các tế bào mỡ cứng tích tụ lâu năm.

Hiệu quả:

Sau 60 phút thực hiện, tế bào mỡ sẽ chết dần đi rồi đào thải ra khỏi cơ thể, hiệu quả sẽ bắt đầu thấy được ở tuần thứ 3 và kéo dài từ 2 đến 4 tháng. Người thực hiện sẽ có một vóc dáng thon gọn hơn sau thời gian 3 tháng điều trị.

Ngoài những phương pháo sử dụng máy móc hiện đại trên thì có một phương pháp vẫn được các chị em lựa chọn, đó là phương pháp massage. Đây là phương phát rất hiệu quả sau khi áp dụng các phương pháp công nghệ cao.

Cách chăm sóc tại nhà sau khi giảm mỡ bằng công nghệ cao:

Thực chất việc ăn uống và sinh hoạt sau liệu trình giảm mỡ rất đơn giản. Chỉ cần bạn tuân thủ đúng nguyên tắc và khoa học thì việc sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc là điều rất dễ dàng.

Nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, hạn chế các chất béo, dầu mỡ động vật.

Có một chế độ ăn hợp lý, không bỏ bữa, chia nhỏ các bữa ăn.

Hạn chế ăn vặt, chỉ ăn những thực phẩm có lợi như trái cây và các loại hạt.

Không ăn thức ăn nhanh, nước ngọt có gas.

Không ăn sau 8 giờ tối.

Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước.

Luyện tập một môn thể thao đơn giản hoặc tập gym, yoga để giữ gìn vóc dáng.

Tránh stress – Một trong những nguyên nhân hình thành mỡ bụng.

Tóm lại, giảm béo - tái tạo vóc dáng cơ thể bằng công nghệ rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, bạn nên chọn các cơ sở uy tín, trang bị máy công nghệ đạt chuẩn (tốt nhất là các dòng máy được FDA chứng nhận), với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp hỗ trợ, tư vấn và kết hợp công nghệ cùng chế độ ăn, phương pháp tập luyện, lối sống để duy trì kết quả đạt được.

Th.S - BS Lê Tôn Dũng

(Giảng viên bộ môn Tạo hình thẩm mỹ Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI