Giả danh công nhân điện lực để lừa bán vật dụng thi công tại Khánh Hòa

11/08/2022 - 13:46

PNO - Thời gian gần đây có một nhóm đối tượng từ địa phương khác đến địa bàn tỉnh Khánh Hòa mặc đồng phục màu cam được mua từ bên ngoài có logo ngành điện. Các đối tượng này đi đến các khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang giả danh công nhân điện lực gạ gẫm người dân để bán các ổ khóa, kiềm, máy khoan cắt, thang nhôm… Các đối tượng này nói đây là trang bị dành cho công nhân điện lực được cấp dư nên đem bán.

Ngày 7/8/2022 (Chủ nhật) vừa qua, anh Đặng Văn Luận - Cán bộ công nhân viên PC Khánh Hòa cho biết, trong lúc đứng trước nhà tại khu phố đường Hoàng Hoa Thám,TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thì có một đối tượng ngoài 40 tuổi, mặc áo đồng phục màu cam của công nhân ngành điện có logo EVNHCM trên vai áo, tên trên áo là Nguyễn Tiến Quyết đến gạ gẫm anh Luận để bán 1 thang nhôm. Khi anh Luận hỏi ở đâu có cái thang này, đối tượng trả lời là được cấp thêm khi đi làm nên đem bán để anh em trong tổ đang thi công tại hiện trường có chút kinh phí mua nước uống và cải thiện bữa cơm trưa. Biết đây là đối tượng lừa đảo, giả danh công nhân ngành điện nên khi anh Luận hỏi đối tượng này đang công tác ở đơn vị nào thì đối tượng quay xe bỏ chạy.

Trang phục bảo hộ lao động ngành điện lực được mua tại Đà Lạt
Trang phục bảo hộ lao động ngành điện lực được mua tại Đà Lạt

Sau khi tìm hiểu và đối chiếu thông tin của đối tượng trên hệ thống quản lý cán bộ công nhân viên trong ngành thì nhận thấy không có ai trùng tên cùng với nhận dạng giống như đối tượng nêu trên, đồng thời anh Luận cũng đã liên hệ cơ quan Công an TP. Nha Trang để cung cấp thông tin và phối hợp điều tra.

Trong lúc này, tại các địa phương trong TP. Nha Trang các đối tượng trên cùng lúc hoạt động bán ổ khóa và thang nhôm. Được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, cơ quan công an đã bắt được các đối tượng khi đang hoạt động trên địa bàn phường Tân Lập. Nhóm đối tượng gồm 4 người đều trú ngụ tại tỉnh Tây Ninh, đi xe máy đến Khánh Hòa hoạt động.

Tình trạng giả danh công nhân viên ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân là không mới, nhưng cũng có trường hợp người dân cả tin bị lừa với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, khi tiếp cận các đối tượng nghi ngờ là người giả danh ngành điện lừa bán các vật dụng trang bị thi công hoặc khi nhận được các cuộc gọi đòi tiền điện từ các đầu số lạ, người dân cần kiểm tra lại thông tin và cùng phối hợp với ngành điện để ngăn chặn các hành vi của các đối tượng lừa đảo hoặc trình báo các cơ quan chức năng tại địa bàn sinh sống nhằm kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.

Khi người dân hoặc các tổ chức sử dụng điện có bất cứ thắc mắc gì về các dịch vụ điện xin hãy gọi về số 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ.

K. Hòa

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI