Gần 3% học sinh Hà Nội vắng mặt trong ngày đầu quay lại trường

08/11/2021 - 15:54

PNO - Sáng nay (8/11), học sinh lớp 9 của 29 trường tại huyện Ba Vì được trở lại trường học nhưng có gần 3% học sinh vắng mặt.

Thông tin về buổi đầu tiên học sinh trên địa bàn quay lại trường, ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ba Vì (Hà Nội) - cho biết, trong sáng ngày 8/11, có 29 trường cho học sinh đi học trở lại. Có 2.521/2.590 học sinh đến trường, đạt tỷ lệ 97,34%. Như vậy có gần 3% học sinh vắng mặt.

 

oàn bộ học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt cũng như đeo khẩu trang trong quá trình học - Ảnh: Đại Minh
Toàn bộ học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt cũng như đeo khẩu trang trong quá trình học - Ảnh: Đại Minh

Trong đó, tổng số lớp 9 học buổi sáng là 76/105 khi có 15 trường bố trí học ca 1 buổi. Cụ thể, có 69 học sinh nghỉ học với các lý do khác nhau như 1 học sinh là F3, 35 học sinh nghỉ ốm, 1 học về từ vùng dịch, 4 học sinh về từ tỉnh khác, 1 học sinh đi cùng bố mẹ ra tỉnh khác chưa về, 1 học sinh bỏ học, còn lại 26 học sinh không đến trường do phụ huynh không cho đi học.

 

Những học sinh đầu tiên của Hà Nội quay lại trường sáng nay - Ảnh: Đại Minh
Những học sinh đầu tiên của Hà Nội quay lại trường sáng nay, 8/11 - Ảnh: Đại Minh

Không có học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Trong 51 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ quản lý, giảng dạy, có 1 trường hợp vắng mặt do ốm. Không có giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

“Quá trình học sinh quay lại trường công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện nghiêm túc khi có sự phối hợp của Đoàn thanh niên cùng nhà trường phân luồng học sinh trước cổng trường không có hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người.

Ngoài ra, có sự tham gia của lực lượng y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học. Các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị, được bố trí cách xa nhau, chuẩn bị đủ nước uống và nước sát khuẩn nhanh.

Hiện toàn bộ giáo viên lớp 9 trên địa bàn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 và các trường thực hiện chia đôi lớp học nếu sĩ số lớn”, ông Phùng Ngọc Oanh cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI