Gameshow ghi hình trở lại: mừng nhưng lo

11/10/2021 - 07:03

PNO - Hiện, các nhà sản xuất (NSX) đã bắt ta sản xuất trở lại các gameshow để đáp ứng nhu cầu của khán giả sau thời gian làng giải trí đìu hiu vì dịch bệnh.

Dịch COVID-19 đã khiến hoạt động sản xuất bị ngưng trệ nhiều tháng liền. Các NSX, nghệ sĩ thích nghi bằng việc làm việc tại nhà. Sau khi thành phố khởi động trạng thái bình thường mới, nhiều đơn vị đã bắt đầu ghi hình gameshow để đáp ứng việc phát sóng.

Dịch bệnh khiến chương trình The Heroes - Thần tượng đối đầu thần tượng kéo dài hơn dự kiến ban đầu. Trong đó, nhiều tập phát sóng được sản xuất trong thời gian giãn cách, nhằm giữ chân khán giả. Hiện, NSX đã có kế hoạch ghi hình trở lại vào tuần tới. Đại diện truyền thông của đơn vị này cho biết khâu sản xuất tuân theo quy định chung của nhà nước, cho phép tối đa 50-70 người có mặt. Tất cả phải đáp ứng điều kiện tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng chống dịch bệnh.

Số lượng người tối đa có mặt cùng lúc trên sân khấu là 15 người, bao gồm ca sĩ, vũ công, ban nhạc, chia từng nhóm theo từng khung giờ để ghi hình. Không gian sân khấu cũng được khử khuẩn thường xuyên. Việc giới hạn người cũng có những trở ngại nhất định trong quá trình sản xuất nhưng NSX và các nghệ sĩ đều hoạt động với tinh thần có bao nhiêu sẽ cống hiến tốt nhất bấy nhiêu. 

Trước thời điểm dịch bệnh, mỗi tiết mục của chương trình Thần tượng đối đầu thần tượng đều được dàn dựng công phu, với rất nhiều người xuất hiện cùng lúc trên sân khấu
Trước thời điểm dịch bệnh, mỗi tiết mục của chương trình Thần tượng đối đầu thần tượng đều được dàn dựng công phu, với rất nhiều người xuất hiện cùng lúc trên sân khấu

NSƯT Vũ Thành Vinh (Giám đốc Công ty Truyền thông Khang, đơn vị sản xuất nhiều chương trình như Én vàng. Solo cùng bolero...) cho biết hiện vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để dự kiến quay trở lại sản xuất trực tiếp sau 15/10. Anh nói hiện tại vẫn còn nhiều mối lo, bên cạnh đảm bảo sự an toàn sức khoẻ thì vấn đề nhân lực hiện cũng gây khó. Nhiều nhân viên kỹ thuật, hậu dài đã về quê nên hiện anh phải sắp xếp, cân đối lại nhân lực để hoàn chỉnh bộ máy sản xuất. Những ngày qua, anh chỉ cho một số nhân viên kỹ thuật, sân khấu đến trường quay để chuẩn bị cảnh trí. Quá trình làm việc tuân thủ hoàn toàn các yêu cầu phòng, chống dịch do cơ quan y tế đề ra. 

Thí sinh tham gia các chương trình hiện vẫn còn một số chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nên thời gian sản xuất vẫn còn bị phụ thuộc yếu tố này. Vì thế, tuỳ điều kiện thực tế khâu tổ chức sản xuất sẽ linh hoạt. Khi hoạt động sản xuất trực tiếp trở lại đều phải tuân theo hướng dẫn của cơ quan quản lý. Anh khẳng định an toàn sức khoẻ, phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. 

Nam nghệ sĩ đánh giá cao một số điểm thuận lợi của việc sản xuất chương trình trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua: không hạn chế không gian, thời gian, tốc độ sản xuất nhanh... Vì thế, với những chương trình vẫn có thể áp dụng mô hình này, anh sẽ tiếp tục.

NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết sẽ duy trì việc sản xuất online, bên cạnh việc trở lại sản xuất chương trình trực tiếp
NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết sẽ duy trì việc sản xuất online, bên cạnh việc trở lại sản xuất chương trình trực tiếp

Về phần các nghệ sĩ, khi được làm việc trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng hoạt động, họ đều hân hoan. Dẫu có những trở ngại nhất định khi ê-kíp sản xuất bị hạn chế nhưng tất cả đều cố gắng vì với họ vẫn còn sức khoẻ, còn được cống hiến là điều may mắn.

Theo NSND Hồng Vân, sau khi thành phố bắt đầu nhịp sống bình thường mới chị cũng đã có mặt tại trường quay để ghi hình cho chương trình Ông bố hoàn hảo. Ghi hình cùng chị còn có đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Thanh Thuý, diễn viên Hoà Hiệp, ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh... Tất cả đều mừng rỡ khi được quay lại trường quay sau nhiều tháng xa cách.

Trước khi vào làm việc, họ phải xét nghiệm nhanh, khá tốn thời gian nhưng ai cũng đều vui vẻ, đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn cho mọi người xung quanh. Ê-kíp, nghệ sĩ đều phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh do nhà nước đưa ra. Họ đeo kính chống giọt bắn trong suốt quá trình ghi hình. Điều này giúp chị cảm thấy an tâm hơn khi làm việc. Thường chương trình sẽ có 50 khán giả tham gia, nhưng nay để thích ứng với tình hình dịch bệnh nên không có khán giả. 

Các nghệ sĩ ghi hình cho chương trình Ông bố hoàn hảo
Các nghệ sĩ ghi hình cho chương trình Ông bố hoàn hảo

MC Liêu Hà Trinh cũng vừa trở lại ghi hình cho chương trình truyền hình trong vài ngày gần đây. Chị nói mình rất háo hức, vui mừng khi gặp lại đồng nghiệp. Tất cả đều phải xét nghiệm nhanh trước khi vào công việc. "Thời gian giãn cách xã hội tôi cũng quen với việc sản xuất chương trình trực tuyến. Tuy nhiên, cảm giác được tương tác trực tiếp với đồng nghiệp vẫn thích hơn rất nhiều. Có lẽ, sau một thời đoạn nhiều khó khăn, xa cách nhau nên khi gặp lại ai cũng trân trọng, quan tâm nhau nhiều hơn. Diễn viên Dương Thanh Vàng vội tặng tôi chiếc khẩu trang khi tôi để quên đâu đó trong tường quay", chị chia sẻ.

Chương trình không có khán giả, chỉ có nghệ sĩ tự thực hiện các trò chơi, thử thách. Vì thế, tất cả đều phải tự động viên, tạo cảm xúc cho nhau. "Tất cả đều tự lực, tự thân vận động. Sẽ có những bất tiện nhất định nhưng tôi và mọi người đều thấy may mắn khi đã trải qua một giai đoạn khó khăn an toàn. Vì lẽ đó, khi được làm việc, chúng tôi chỉ thấy vui, hạnh phúc, luôn làm hết mình", chị nói.

MC Liêu Hà Trinh (thứ hai từ trái sang) trong buổi ghi hình với các đồng nghiệp
MC Liêu Hà Trinh (thứ hai từ trái sang) trong buổi ghi hình với các đồng nghiệp

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI