"Gái già lắm chiêu V": Vương giả và bất hạnh

04/03/2021 - 15:08

PNO - Cuộc sống thượng lưu được khắc họa hào nhoáng trên phim. Nhưng đó chỉ là vùng sáng. Vùng còn lại, chỉ người trong cuộc mới nếm trải hết đau thương.

Lỗi hẹn với khán giả vào dịp tết vừa qua, nhưng Gái già lắm chiêu V cũng nhanh chóng trở lại khi tình hình ổn định. Thành quả có được ở phần trước qua  doanh thu, hiệu ứng lan toả và “cơn mưa” giải thưởng giúp phần tiếp theo của vũ trụ điện ảnh này được kỳ vọng. 

Nhưng kỳ vọng có tỷ lệ thuận với thành công hay không, vẫn là câu hỏi còn chờ lời đáp, mà khán giả, thị trường mới là người quyết định cuối cùng.      

Trailer Gái già lắm chiêu V:                               

NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân trở lại với phần V, sau cú hích ở phần III của phim, là Lý Lệ Hà và Lý Lệ Hồng - hai chị em khét tiếng trong giới sưu tầm cổ vật ở Huế. Lý gia còn có sự tồn tại của Lý Linh, do Kaity Nguyễn thủ vai. Cô làm việc ở Sài Gòn, trong một công ty bất động sản lớn, đang được cân nhắc cho vị trí phó giám đốc khi chỉ mới 25 tuổi.

3 chị em Lý gia là 3 mảng màu khác biệt. Lệ Hà sắc sảo, khôn ngoan. Lệ Hồng hài hước, tinh ranh, hòa nhã. Lý Linh năng động, cởi mở và nhiều tham vọng.

Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân (từ trái qua) vào vai 3 chị em trong gia đình Lý gia
Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân (từ trái qua) vào vai 3 chị em trong gia đình họ Lý. 

Lý gia có vườn bạch trà nổi tiếng, không chỉ đẹp mà bởi một lời nguyền được truyền tai: chỉ khi nào hoa trà màu đỏ nở, chị em Lý gia mới có thể lấy chồng. Sự gay cấn của phim bắt đầu ở diễn biến Lý Linh từ Sài Gòn trở về Huế, đánh tiếng giúp 2 chị đấu giá chiếc phượng bào quý, rồi  chiếc phượng bào biến mất trong sự khó hiểu...

Bối cảnh Bạch trà viên nơi dinh thự của Lý gia được đầu tư hàng tỷ đồng
Bối cảnh Bạch trà viên nơi dinh thự của Lý gia được đầu tư hàng tỷ đồng

Sự đối lập được dựng nên giúp tổng thể phim như một bức tranh đặt giữa 2 vùng sáng, tối. Lý gia, sau bạc vàng, nhung lụa là những nỗi đau, nỗi sợ được gói ghém kỹ lưỡng. Điều gì đã khiến họ đưa đời mình vào những trái ngang đó, càng cuốn khán giả đi sâu vào phim để tìm lời giải. 

Lệ Hà, người phụ nữ mạnh mẽ 25 năm đã bao lần rơi nước mắt chỉ bởi một lời van xin: “Tại sao anh không cho em một lần phong hậu?”. Lệ Hồng giấu nhẹm khao khát hạnh phúc chỉ vì một lời nguyền trớ trêu được dựng nên. Những điều đó lại gián tiếp tạo nên những vết thương lòng cho Lý Linh khi sự thật được lần giở.

Nỗi đau chất chồng bởi những quyết định sai lầm ngay từ đầu. Vết thương thể xác có thể lành. Nhưng điều con người không thể cầm nắm được - những tổn thương trong tâm hồn - luôn dễ ám ảnh day dứt.      

Kaity Nguyễn và Khương Lê trong một phân cảnh của phim
Kaity Nguyễn và Khương Lê trong một phân cảnh của phim

Chúng đều được chuyển tải trọn vẹn qua dàn diễn viên được bảo chứng về chất lượng diễn xuất. Ngoài cố NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, Kaity Nguyễn, phim còn có sự góp mặt của Anh Dũng, Lê Khánh, Kiến An... Khương Lê, gương mặt mới toanh cũng tròn vai. 

Cảnh trí, trang phục trong phim gần như không cần bàn thêm bởi chúng đều được hậu thuẫn từ những ê-kíp, tên tuổi lớn trong ngành nội thất, thời trang. 

Kịch bản được Bảo Nhân, Nam Cito xây dựng khá ổn, đưa người xem đi từ những tràng cười đến những giọt nước mắt một cách mượt mà. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số tình tiết chưa được đào sâu để giúp những nút thắt được đậm vị hơn, thuyết phục hơn. Thắt nút, gỡ nút được đan cài liên tục, nhưng có chỗ còn hơi vội. Đại cảnh mưa ở cuối phim không được xử lỹ kỹ thuật tốt, khiến người xem không có cảm giác chân thật.

Phim chính thức khởi chiếu toàn quốc từ 12/3, nhưng khán giả vẫn có thể thưởng thức sớm hơn với các suất sneakshow vào ngày 4, 5, 6, 7 và 8/3 tại các rạp.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI