Em gái cơ trưởng MH370 phá vỡ sự im lặng

13/07/2014 - 19:40

PNO - PNO – Trong một chương trình đặc biệt của Channel NewsAsia, bà Sakinab Ahmad Shah, em gái của cơ trưởng chuyến bay MH370 Hàng không Malaysia (MAS) đã phá vỡ sự im lặng để bảo vệ thanh danh của anh trai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em gai co truong MH370 pha vo su im lang

Bà Sakinab, em gái của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah - Ảnh: MediaCorp

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah vẫn nằm trong diện nghi vấn liên quan đến chiếc máy bay mất tích.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên do anh các anh chị em tài trợ, bà Sakinab Ahmad Shah xuất hiện trong chương trình "Bí ẩn MH370", một chương trình đặc biệt của Channel NewsAsia với mục đích làm rõ các sự kiện bi thảm ngày 8/3.

Cơ trưởng Zaharie được một số người xem là người có cơ hội và khả năng thuận lợi nhất nếu sự mất tích của chiếc máy bay được gây ra bởi hành động có chủ ý của con người. Tuy nhiên, bà Sakinab bác bỏ quan điểm cho rằng anh trai mình phải chịu trách nhiệm vụ mất tích.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số đã vượt quá bốn tháng. Các nỗ lực tìm kiếm nay được hướng vào một khu vực ở miền Nam Ấn Độ Dương mà dữ liệu vệ tinh cho thấy là nơi an nghỉ cuối cùng của chiếc máy bay phản lực Boeing 777. Dữ liệu vệ tinh cũng cho thấy chiếc máy bay đã tiếp tục bay trong hơn sáu giờ sau khi biến mất khỏi màn hình radar.

Bà Sakinab cho biết: "Chúng tôi không thể tìm ra lý do tại sao một người nào đó muốn tự tử lại kéo dài sự đau khổ khi bay thêm bốn, năm, sáu tiếng đồng hồ rồi mới đáp xuống”. "Nếu điều đó được thực hiện, nếu anh ấy là người lên kế hoạch đó, anh ấy hẳn phải có đầu óc như Einstein!”.

"Anh ấy chỉ là một người đam mê hàng không. Anh ấy yêu hàng không, và đã dành rất nhiều tiền mua các máy bay mô hình. Tôi nghĩ rằng nếu có thể, anh ấy đã gắn cánh cho mình và bay lên trong niềm đam mê mãnh liệt”.

Chương trình "Bí ẩn MH370" phát sóng vào lúc 8g tối giờ địa phương ngày Chủ nhật 13/7 trên Channel NewsAsia.

QUẾ LÂM (Theo Channel NewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI