Dự án Asa light xây dựng trái phép, dùng nhà tái định cư huy động vốn

18/01/2019 - 08:24

PNO - Dự án Asa Light là chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang nhà ở trên kênh rạch nhưng đơn vị này lại đưa ra thị trường huy động vốn.

Dự án chung cư An Sinh (Asa Light) - do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.8 làm chủ đầu tư - đang xây dựng thì bất ngờ dừng thi công khoảng hơn 6 tháng qua khiến hàng trăm khách hàng lo lắng. Ngày 17/1, nhiều khách hàng đã bức xúc phản ánh sự việc đến Báo Phụ Nữ TP.HCM. 

Theo các khách hàng, cách đây khoảng hơn 1 năm, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án Asa Light ở đường Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8, TP.HCM, do Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) xây dựng và giao dịch. Theo hợp đồng, chậm nhất đến ngày 31/12/2018, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho họ. Thế nhưng, từ khi ký hợp đồng đến nay, dự án xây rất chậm, đến khoảng tháng 7/2018 thì lúc thi công, lúc không. Khi khách hàng khiếu nại, chủ đầu tư đưa ra đủ thứ lý do. Gần đây, dự án chính thức dừng thi công, trong khi khách hàng đã đóng tiền cho chủ đầu tư khá nhiều. 

Du an Asa light xay dung trai phep, dung nha tai dinh cu huy dong von
Dự án Asa Light đang dừng thi công

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án chung cư Asa Light hiện đã xây xong tầng hầm các block A, B, C và phần thân block B đã xây xong sàn tầng 6. Dự án ngưng thi công là do chưa có giấy phép xây dựng phần thân.

Theo Công ty Thái Bảo, dự kiến, trước ngày 30/4/2019, công ty sẽ hoàn thành giấy phép xây dựng phần thân để thi công tiếp. Trường hợp đến hẹn mà vẫn chưa có giấy phép xây dựng, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng, công ty sẽ thanh toán số tiền khách hàng đã đóng và trả 30% lãi phạt như hợp đồng đã ký kết. 

Nếu khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án, công ty cam kết hỗ trợ 6%/năm trên tổng số tiền khách hàng đã đóng theo hợp đồng. Theo chủ đầu tư (Công ty Dịch vụ công ích Q.8), tính đến nay, Công ty Thái Bảo đã ký kết hợp đồng mua bán căn hộ cho 230 trường hợp để huy động vốn. 

Điều đáng nói, dự án Asa Light thực chất là dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang đô thị, nhà ở trên kênh, rạch tại Q.8. Do đó, việc Công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán để huy động vốn là có dấu hiệu làm trái pháp luật vì không đúng đối tượng.

Trả lời vấn đề này, theo một lãnh đạo UBND Q.8, hiện quận đã có văn bản đề nghị Công ty Thái Bảo và Công ty Dịch vụ công ích Q.8 hoàn trả phần góp vốn ứng trước để mua chung cư Asa Light cho các khách hàng không thuộc đối tượng di dời nhà, đất trên, ven kênh rạch theo quy định và sẽ có phương án xử lý việc chủ đầu tư làm sai. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI