Dòng tiền quay lại với nhà cho thuê

21/06/2022 - 13:23

PNO - Dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại TP.HCM, phân khúc cho thuê và các phân khúc phục vụ cho sản xuất, kinh doanh tăng trưởng tốt

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, tháng 5/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản (BĐS) cho thuê toàn quốc tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng ở hầu hết các loại hình. Trong đó, văn phòng và nhà phố cho thuê là hai loại hình thu hút lượng quan tâm tăng cao nhất. Tại Hà Nội, lượng tìm kiếm văn phòng cho thuê tăng 89%, nhà mặt phố cho thuê tăng 97%. Tại TP.HCM, sự quan tâm đối với văn phòng cho thuê tăng 112%, nhà mặt phố cho thuê tăng 64%. 

Ở phân khúc căn hộ, tại TP.HCM, mức độ quan tâm căn hộ cho thuê tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, nhu cầu tìm mua căn hộ cao cấp và trung cấp tăng 14% và 5%. Lượng tin đăng bán phân khúc này cũng giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, nguồn cung BĐS cho thuê đang có tốc độ phát triển khá chậm so với nhu cầu. Tháng 5/2022 ghi nhận lượng tin đăng cho thuê BĐS toàn quốc giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, và giảm ở hầu hết các loại hình, chỉ riêng nhà mặt phố cho thuê tăng 36%. Mức tăng này là khá khiêm tốn so với sự tăng trưởng nhu cầu tìm kiếm loại hình này. Lượng quan tâm nhà mặt phố cho thuê cả nước đã tăng đến 64% trong tháng 5/2022.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc batdongsan.com.vn khu vực miền Nam - chia sẻ: Dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại TP.HCM, phân khúc cho thuê và các phân khúc phục vụ cho sản xuất, kinh doanh tăng trưởng tốt trong bối cảnh tín dụng vào thị trường BĐS co hẹp lại, chỉ tập trung cho BĐS dùng để ở”.

Trái ngược với phân khúc cho thuê, các sản phẩm BĐS bán trong tháng Năm vừa qua ghi nhận xu hướng tăng nguồn cung nhưng giảm nhu cầu tìm kiếm so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tin rao bán BĐS toàn quốc tăng 14%, trong khi mức độ quan tâm giảm 11% so với tháng 5/2021. Trong đó, đất được rao chuyển nhượng nhiều nhất, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; nhà riêng nói chung và nhà mặt phố nói riêng cũng có lượng tin đăng bán tăng 13%.

Thị trường BĐS tỉnh Bình Dương trong tháng 5/2022 cũng sôi động ở loại hình căn hộ chung cư với lượng tin đăng bán tăng 35%, mức độ quan tâm tăng 10% so với tháng 4/2022. Các loại hình BĐS cho thuê cũng tăng trưởng so với tháng trước về cả lượng tin đăng lẫn lượt tìm kiếm. Nhu cầu thuê căn hộ tăng đến 23%, thuê nhà riêng tăng 15%, thuê nhà trọ, phòng trọ tăng 8%.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI