Đong đầy cảm xúc với MV đặc biệt

02/10/2021 - 14:21

PNO - Không ít lần, đội ngũ y, bác sĩ xuất hiện trong các ca khúc nhằm lan toả tinh thần lạc quan đến cộng đồng. Họ hát chân thành, mộc mạc nhưng giàu cảm xúc.

Trong nhiều sản phẩm ca nhạc liên quan đến dịch COVID-19, ngoài sự tham gia của các nghệ sĩ còn có sự xuất hiện của đội ngũ y, bác sĩ. Họ hoà giọng cùng nhau, tạo nên các sản phẩm âm nhạc nhiều cảm xúc.

Việt Nam i love và lời động viên từ đội ngũ y, bác sĩ

MV Việt Nam i love là sản phẩm do đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Da liễu phối hợp với các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thực hiện. Đây là một trong số ít những sản phẩm mà đội ngũ y bác sĩ đảm nhận trọn vẹn phần hát, không có sự tham gia của các nghệ sĩ. Ngoài lực lượng y tế tại đơn vị, Bệnh viện Da liễu TPHCM kêu gọi thêm y bác sĩ tỉnh Quảng Ninh, Sơn La tham gia thực hiện sản phẩm.

MV Việt Nam i love:

 

Để phù hợp với thông điệp muốn truyền tải, lời bài hát Việt Nam i love ban đầu đã được viết lại theo hướng động viên người dân cùng đồng lòng, giữ vững niềm tin để chiến thắng COVID-19. MV được thu âm, ghi hình ngay tại các điểm chống dịch COVID-19.  

Mặc dù là sản phẩm “cây nhà lá vườn” nhưng MV Việt Nam i love cũng có sự hấp dẫn nhất định. Đặc biệt, phần thể hiện rap của dân quân Nguyễn Phúc Hậu, thuộc Ban chỉ huy quân sự Trung Chánh, Hóc Môn khá tốt.

Ước mơ Sài Gòn mạnh khoẻ, nhộp nhịp

Ca khúc Ước mơ Sài Gòn, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cùng một số y, bác sĩ tuyến đầu. Ca khúc do Trần Việt Hoàng, Cao Bá Hưng và Hồ Đắc Nhật Tân sáng tác có giai điệu nhẹ nhàng, khá quen thuộc với người nghe.

Ước mơ Sài Gòn mang tâm tư của những người con sống ở mảnh đất này nhớ thương thành phố ngày còn nhộn nhịp, đông đúc người và xe. Ngoài nhớ về quãng thời gian tươi đẹp nhưng đã xa trong ký ức, ca khúc là niềm mong mỏi của tất cả mọi người về một ngày nhịp sống trở lại bình thường. Ca khúc Ước mơ Sài Gòn như thay lời cảm ơn chân thành của người dân gửi đến lực lượng y tế tuyến đầu, vẫn đang ngày đêm nỗ lực để bảo vệ sức khoẻ cho bệnh nhân.

MV Ước mơ Sài Gòn:

 

Trong ca khúc, sự xuất hiện của đội ngũ y, bác sĩ không nhiều nhưng vô cùng ấm áp, ý nghĩa. Tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Da liễu tại các điểm chống dịch chỉ hoà giọng kể từ 2/3 thời lượng sản phẩm. Họ mang theo lời động viên: “Sài Gòn ơi, mau khoẻ nhé!”.

Ca khúc có sự tham gia của ca sĩ Thanh Lan (thành viên nhóm Mặt Trời Đỏ), ca sĩ Phan Lê Minh (thành viên nhóm MTV) và ca sĩ Ngọc Linh hiện đang tham gia đội tình nguyện nghệ sĩ.

Ca khúc Bao la những trái tim hồng

Khi dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh hơn đến cuộc sống người dân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc Bao la những trái tim hồng. Nam ca sĩ cho biết anh ấp ủ viết nên một nhạc phẩm để động viên tinh thần của lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu và cổ vũ người dân cùng đồng lòng chống lại dịch bệnh.

MV Bao la những trái tim hồng:

 

Ca khúc Bao la những trái tim hồng được nhạc sĩ Phúc Trường hoà âm. Sản phẩm có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gồm: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Quế Trân, ca sĩ Vy Oanh, Nam Cường, Vân Khánh, Quý Bình, Lưu Hiền Trinh, nhóm Mắt Ngọc, MC Quỳnh Hoa... Đặc biệt, ca khúc có sự góp giọng của một số bác sĩ của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.

Thời điểm thực hiện ghi hình, dược sĩ Nguyễn Thy Thơ của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cho biết khi nhận được lời mời, chị và các nhân viên, sinh viên thực tập đều sẵn lòng tham gia.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI