"Dọn đường" cho người đẹp Việt ra sân chơi quốc tế

13/08/2022 - 18:38

PNO - Thời gian qua, nhiều hoa hậu quốc tế được mời đến Việt Nam để đồng hành cùng ban tổ chức các cuộc thi trong nước với nhiều vai trò. Đây cũng là một trong những cách để tạo ấn tượng về những người đẹp Việt đối với thế giới khi họ chuẩn bị bước ra các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Hoa hậu quốc tế ồ ạt đến Việt Nam

Sắp tới đây, đương kim hoa hậu thế giới 2021 - Karolina Bielawska cùng bà Julia Morley - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tổ chức  Hoa hậu Thế giới - sẽ đến Việt Nam để tham dự chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Trước đó, ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cũng mời đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Sandhu đến Việt Nam trong vòng một tuần để tham dự vòng chung kết, bên cạnh hai cựu hoa hậu là Natalie Glebova (Hoa hậu Hoàn vũ 2005), Catriona Gray (Hoa hậu Hoàn vũ 2018).

Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska cùng bà Julia Morley, Chủ tịch Hoa hậu Thế giới, sẽ đến Việt Nam để tham dự chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska cùng bà Julia Morley, Chủ tịch Hoa hậu Thế giới, sẽ đến Việt Nam để tham dự chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Đương kim Hoa hậu Trái đất 2021 - Destiny Wagner có gần bốn tháng đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam. Danh sách các người đẹp quốc tế đến Việt Nam còn có thể kể đến như: Sireethorn Leearamwat - đương kim Hoa hậu Quốc tế, Kathleen Paton - đương kim Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế…

Các hoa hậu thế giới thường được mời làm giám khảo cho vòng chung kết, hoặc một số phần thi, hoạt động đặc biệt tại các cuộc thi được tổ chức trong nước. Bên cạnh đó, họ sẽ tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, quảng bá theo yêu cầu từ phía BTC Việt Nam.

Trước khi tham dự đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Karolina Bielawska cùng bà Julia Morley đã góp mặt tại một số hoạt động thiện nguyện ở Bình Định. Ngoài việc làm giám khảo đêm chung kết, tham gia phần phỏng vấn kín, Harnaaz Sandhu còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, thương mại với top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sau đêm đăng quang. Trong khi đó, Destiny Wagner có nhiều buổi nói chuyện truyền cảm hứng với sinh viên về vấn đề môi trường, bản lĩnh phụ nữ thời hiện đại trong các hoạt động bên lề, bên cạnh việc làm giám khảo chính của Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam.

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Sandhu (thứ hai từ phải qua) chụp ảnh cùng top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova (bìa phải) và Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray (bìa trái) sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Sandhu (thứ hai từ phải qua) chụp ảnh cùng top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova (bìa phải) và Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray (bìa trái) sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Đôi bên cùng có lợi

Trong bối cảnh có hàng loạt cuộc thi nhan sắc được tổ chức hiện nay, sự xuất hiện của các hoa hậu quốc tế được xem là cách thức truyền thông hiệu quả của các tổ chức trong nước. Động thái này giúp thu hút khán giả vì đáp ứng mong muốn được tiếp cận các người đẹp quốc tế của công chúng. Bên cạnh đó, ông Trần Việt Bảo Hoàng (CEO Uni Media, Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) cho rằng đây cũng là cơ hội truyền thông ở phạm vi rộng hơn quy mô quốc gia, giúp Việt Nam được chú ý trên bản đồ nhan sắc thế giới. 

Những năm qua, BTC các cuộc thi trong nước luôn tìm cách đào tạo, chuẩn bị cho các người đẹp Việt theo tiêu chí của các cuộc thi quốc tế nhằm đạt thứ hạng cao. Tuy nhiên, phần lớn đều dựa trên việc đúc kết kinh nghiệm từ truyền thông, góp ý của khán giả… Vì thế, việc mời hoa hậu, đại diện các BTC quốc tế trực tiếp đến Việt Nam tham gia với vai trò giám khảo, cố vấn… là cơ hội tốt để từ đó, các BTC trong nước có định hướng phù hợp hơn.

Tuy nhiên theo ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam - việc mời hoa hậu quốc tế đến làm giám khảo không phải ưu tiên hàng đầu. Giám khảo nên đồng hành cùng thí sinh trong thời gian dài mới có thể chấm chính xác, còn nếu chỉ đồng hành thời gian ngắn thì có thể kết quả đánh giá không toàn diện, hoặc ảnh hưởng đến cục diện tổng thể.

Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner thăm làng trẻ em ở Gò Vấp
Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner thăm làng trẻ em ở Gò Vấp

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam - cho rằng:  Ở các cuộc thi quốc tế thường có rất đông thí sinh tham dự, có khi lên hơn 100 thí sinh. Các cuộc thi thường diễn ra trong thời gian ngắn nên rất khó để từng thí sinh được chú ý, xem xét toàn diện. Đây là dịp để phía quốc tế tiếp cận được đại diện người đẹp Việt Nam sớm nhất, gần nhất, bên cạnh vẻ ngoài họ còn cảm nhận được tố chất, tiềm năng. Từ đó, các cô gái cũng có những thuận lợi nhất định khi bước ra các cuộc thi quốc tế.

“Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để gia tăng sự kết nối giữa BTC trong nước và BTC quốc tế. Khán giả Việt Nam hào hứng, dành nhiều tình cảm cho các sân chơi nhan sắc; các cuộc thi được tổ chức quy mô, bài bản không thể thể hiện hết được bằng video hay hình ảnh. Những ấn tượng này đối với các đại diện quốc tế sẽ giúp các cô gái Việt Nam được chú ý hơn”, bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Sandhu trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Sandhu trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Ngược lại, theo bà Dung các cuộc thi quốc tế cũng có nhu cầu tiếp cận nhiều quốc gia để quảng bá, truyền đi các thông điệp mà họ mong muốn. Vì thế, mối quan hệ này là đôi bên cùng có lợi. “Chúng ta đã làm tốt, thì tại sao không tạo cơ hội để phía quốc tế thấy được điều đó. Khi sự tin tưởng lớn hơn, thấy được những lợi ích từ thị trường đang phát triển, thì có thể sẽ có những cú bắt tay cho những bài toán sau này”, ông Trần Việt Bảo Hoàng nói.

Hiện nay, nhiều quốc gia xem việc mang các cuộc thi quốc tế tầm cỡ về tổ chức là cơ hội lớn để thu hút sự chú ý của công chúng thế giới, góp phần thúc đẩy du lịch. Tính đến hiện tại, đã có ba quốc gia lên tiếng tranh cơ hội tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2023. Việc tăng cường kết nối với các tổ chức quốc tế là điều nên làm đối với BTC các cuộc thi nhan sắc Việt Nam. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI