Độc đáo với bộ cánh lấy cảm hứng từ môn múa rối nước của người đẹp Thanh Hà

02/03/2023 - 19:15

PNO - Bộ cánh ghi điểm khi được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế, thân thiện môi trường, có cấu trúc độc đáo cuốn hút người nhìn.

 

Mới đây, Nguyễn Thanh Hà, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Eco International 2023, đã xuất sắc đoạt giải Nhất phần thi trang phục Môi trường với bộ cánh mang tên Hồn nước. Thắng lợi này cũng giúp người đẹp thẳng tiến vào top 10 của cuộc thi.
Mới đây, Nguyễn Thanh Hà, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Eco International 2023, đã xuất sắc đoạt giải Nhất phần thi trang phục Môi trường, với bộ cánh mang tên Hồn nước. Thắng lợi này cũng giúp người đẹp thẳng tiến vào top 10 của cuộc thi.
Bộ trang phục do NTK Nguyễn Hữu Bình sáng tạo, không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài bắt mắt mà còn gây ấn tượng khi được lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật múa rối nước truyền thống của Việt Nam.
Bộ trang phục do NTK Nguyễn Hữu Bình sáng tạo, không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn gây ấn tượng khi được lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật múa rối nước truyền thống của Việt Nam.
Với “Hồn nước”, đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 muốn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp đầy sức sống của nước, sự thịnh vượng của văn hóa Việt từ ngàn xưa bắt đầu từ sự dồi dào nguồn nước trong nông nghiệp, trên đồng lúa, trên cả sân khấu nghệ thuật.
Với Hồn nước, đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 muốn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp đầy sức sống của nước, sự thịnh vượng của văn hóa Việt từ ngàn xưa, bắt đầu từ sự dồi dào nguồn nước trong nông nghiệp, trên đồng lúa và cả trên sân khấu nghệ thuật.
Dù được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường như cói, lát, mây, tre, lục bình ít gây hại đến môi trường nhưng vẫn đáp ứng được tính thẩm mĩ cho người nhìn. Ngoài nhằm đáp ứng tiêu chí khắt khe từ ban tổ chức cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà còn muốn lồng ghép vào đó thông điệp trân trọng bảo vệ môi trường sống.
Dù được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế như cói, lát, mây, tre, lục bình thân thiện với môi trường nhưng bộ cánh vẫn đáp ứng được tính thẩm mĩ cho người nhìn. 
Để làm nên tác phẩm truyền thống thu hút này, NTK Nguyễn Hữu Bình cho biết các nghệ nhân làm rối nước đã kỳ công tạo tác ra 12 con rối tượng trưng cho 12 tháng trong năm đính kết trên trang phục. Nhà thiết kế đã phải mất nhiều tháng để phác thảo, hoàn thiện trang phục này cho Thanh Hà.
Để làm nên tác phẩm truyền thống thu hút này, NTK Nguyễn Hữu Bình cho biết các nghệ nhân làm rối nước đã kỳ công tạo tác ra 12 con rối, tượng trưng cho 12 tháng trong năm, đính kết trên trang phục. Phải mất nhiều tháng để phác thảo, anh mới hoàn thiện trang phục cho Thanh Hà.
Dù mang trên người trang phục nặng hơn 15 ký, nàng hậu quê gốc Bến Tre vẫn xử lý gọn gàng, uyển chuyển khi xuất hiện trên sân khấu, tôn lên bộ trang phục chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa này.
Mang trên người trang phục nặng hơn 15kg, nàng hậu quê gốc Bến Tre vẫn xử lý gọn gàng, uyển chuyển khi xuất hiện trên sân khấu, tôn lên bộ cánh chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa này.
Nói về việc được khoác lên mình bộ trang phục “Hồn Nước”, Hoa hậu Thanh Hà bộc bạch: 'Hồn nước là khúc ngợi ca mẹ thiên nhiên ban tặng cho người Việt có cuộc sống trù phú. Tôi muốn khi trình diễn trang phục này, bạn bè thế giới có thể biết đến và cảm nhận sâu sắc về nghệ thuật dân gian Rối nước - Văn hoá phi vật thể đặc sắc của Việt Nam'.
Nói về việc được khoác lên mình bộ trang phục Hồn Nước, Hoa hậu Thanh Hà bộc bạch: "Hồn nước là khúc ngợi ca mẹ thiên nhiên ban tặng cho người Việt có cuộc sống trù phú. Tôi muốn khi trình diễn trang phục này, bạn bè thế giới có thể biết đến và cảm nhận sâu sắc về nghệ thuật dân gian rối nước - Văn hoá phi vật thể đặc sắc của Việt Nam".
Đêm chung kết của Miss Eco International 2023 sẽ diễn ra vào ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam). Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tranh tài cùng 65 nhan sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Đêm chung kết của Miss Eco International 2023 sẽ diễn ra vào ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam). Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tranh tài cùng 65 nhan sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI