Diễn viên Trần Nghĩa:“Muốn thành công, đừng chọn tuổi trẻ an nhàn”

25/03/2020 - 17:18

PNO - “Thầy Ngạn” bây giờ bước lên màn ảnh nhỏ trong một hình ảnh nhân vật mà theo Trần Nghĩa là “trẻ trung hơn, ngốc nghếch và có chút ba phải hơn”.

Bộ phim Nhà trọ Balanha (Việt hóa từ phiên bản Hàn Quốc Welcome to Waikiki, đạo diễn Khải Anh, VFC sản xuất) đang được lên sóng lúc 21g30 các tối thứ Tư, Năm, Sáu hằng tuần trên kênh VTV3. Phim cũng là sự trở lại của Trần Nghĩa sau thành công với vai Ngạn trong phim điện ảnh Mắt biếc (đạo diễn Victor Vũ, 2019). 

“Thầy Ngạn” bây giờ bước lên màn ảnh nhỏ trong một hình ảnh nhân vật mà theo Trần Nghĩa là “trẻ trung hơn, ngốc nghếch và có chút ba phải hơn”. Trong bộ phim có khởi đầu khá hài hước này, Trần Nghĩa tham gia diễn xuất cùng dàn diễn viên trẻ: Công Dương, Xuân Nghị, Trần Vân, Quỳnh Cool, Bích Ngọc…

Hình ảnh mới của Trần Nghĩa trong phim Nhà trọ Balanha - bộ phim dành cho giới trẻ
Hình ảnh mới của Trần Nghĩa trong phim Nhà trọ Balanha - bộ phim dành cho giới trẻ

Đang ở giai doạn đầu của sự trưởng thành

Phóng viên: Khán giả có thể hình dung thêm gì về vai Nhân của Trần Nghĩa?
Diễn viên Trần Nghĩa: So với Ngạn thì vai Nhân trong Nhà trọ Balanha đơn giản hơn. Nhân là một cậu bé đang chập chững bước vào đời nên phải học rất nhiều điều và đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống. Nhân cũng là nhân vật đứng giữa để dàn xếp những xung đột giữa hai người anh trai. Nhà trọ Balanha xoay quanh cuộc sống của ba nhân vật trong homestay, nên những câu chuyện vui buồn đều tập trung giải quyết tại đó. Mỗi nhân vật sẽ gặp phải từng vấn đề khác nhau, tạo ra sự hỗn loạn và thú vị trong phim.

“Bùng nổ” với vai Ngạn trong Mắt biếc, nhiều người đã lầm tưởng đó là vai diễn đầu tay của Trần Nghĩa. Nhưng không phải, bộ phim điện ảnh đầu tiên Trần Nghĩa tham gia là Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ). Khi đó Trần Nghĩa đang học năm hai Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau khi ra trường, cậu vào Nam lập nghiệp. Dự án “Nam tiến” đầu tiên là MV Người ta có thương mình đâu của ca sĩ Trúc Nhân. Sau đó là vai chính - họa sĩ Hải trong phim Ráng chiều ấm áp (đạo diễn Nguyễn Hồng Chi, Hãng phim TFS, đã phát sóng). Tiếp đó là MV Một bước yêu vạn dặm đau của Mr. Siro và Đừng yêu nữa em mệt rồi của Min. 

* Nhận một vai diễn mới trong phim truyền hình sau hiệu ứng Mắt biếc có tạo áp lực lớn cho Trần Nghĩa? 

- Nhân vật Ngạn sẽ luôn ở mãi trong tiềm thức tôi, đó là vai diễn ghi dấu tên tuổi Trần Nghĩa trong lòng khán giả. Chắc chắn mỗi khi bắt tay vào một bộ phim mới, diễn viên đều sẽ có những áp lực khác nhau. Bản thân tôi luôn cố gắng thay đổi để khán giả có thể cảm nhận được sự khác nhau của những nhân vật mà tôi thể hiện. 

* Trong mắt công chúng, Trần Nghĩa hiện vẫn là một gương mặt trẻ. Nhưng với chính mình, bạn nghĩ mình đang đứng đâu trong những nấc thang trưởng thành?

- Thật tình thì ai cũng luôn muốn trẻ lâu và Trần Nghĩa cũng vậy. Trong mắt công chúng, tôi đúng là trẻ thật vì chỉ mới được biết tới nhiều hơn sau phim Mắt biếc. Nhưng tuổi làm nghề thì có lẽ tôi cũng không còn trẻ so với những bạn mới chập chững trên con đường nghệ thuật. Tôi cũng đã trải qua nhiều vai diễn phụ và phải cố gắng từng ngày. Đó là sự trưởng thành của chính bản thân tôi - dù chỉ mới ở giai đoạn đầu tiên. Tôi cần phải trải nghiệm và trau dồi nhiều hơn để tiếp tục có những vai diễn gây ấn tượng với công chúng. 

Trần Nghĩa (trái) trong phim mới Nhà trọ Balanha /// Ảnh VFC

* Trước giờ, điều khiến Nghĩa lo lắng nhất khi bước chân vào showbiz là gì?

- Đó là nản chí và thiếu sự cố gắng. Bạn làm ít mà mong hưởng nhiều, điều đó không bao giờ xảy ra. Tôi luôn nhắc bản thân phải hoàn thiện từng ngày. Với tôi muốn thành công, đừng chọn một tuổi trẻ an nhàn. Và thành công của một diễn viên trẻ là có tâm huyết, luôn học hỏi và giữ được lửa đam mê.

"Điên rồ'' trong mức cho phép

* Vừa nổi tiếng đã vấp phải scandal tình cảm, Trần Nghĩa đã vượt qua như thế nào? 

- Cuộc sống sẽ không còn thú vị và sẽ thật tẻ nhạt nếu cứ nghĩ đến điều tiêu cực. Những chuyện buồn, thay vì giữ trong lòng, tôi sẽ tâm sự với những người bạn thân thiết. Mỗi thứ trong cuộc sống đều cần năng lượng tích cực để mình tươi vui và sáng tạo nhiều hơn mỗi ngày. 

* Có câu “sai lầm của tuổi trẻ luôn được tha thứ”. Nghĩa sẽ chọn một tuổi trẻ hoàn hảo hay một tuổi trẻ “điên rồ”?

- Sự hoàn hảo thì có lẽ ai cũng hướng tới. Nhưng tôi nghĩ, tuổi trẻ của tôi hay của ai đó cũng nên có chút “điên rồ” trong mức cho phép. Như vậy cuộc sống mới thú vị. 

* Vậy sự “điên rồ” mà Trần Nghĩa từng làm là gì?

- Tôi sống ở nông thôn, lớn lên trong một căn nhà cấp 4, tuổi thơ trải qua không ít khó khăn. Ký ức không bao giờ quên được là những ngày tôi tự chơi một mình khi bố mẹ bận lo cơm áo gạo tiền; là những ngày mưa sấm sét nằm trong căn nhà dột nát có thể sập bất cứ lúc nào. Lúc đó tôi mới học lớp Một. Từ bé cho đến khi trưởng thành, tôi vẫn đau đáu nghĩ mình phải phấn đấu gấp đôi người khác. Vì vậy, tôi đã dám vào Sài Gòn lập nghiệp khi không có bạn bè hay người thân nào ở đây. Có thể nói đó là sự “điên rồ” của tuổi trẻ mà tôi đã dám thực hiện, khi vừa chân ướt chân ráo tốt nghiệp trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. 

Kết quả hình ảnh cho nhà trọ Balanha

* Từ trải nghiệm của chính mình, thử đóng vai người truyền cảm hứng, Nghĩa sẽ nói gì với những người trẻ?

- Tôi chỉ muốn nói rằng: hãy chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Chính bạn chứ không ai khác sẽ là người đưa bạn đến đúng nơi mà bạn muốn tới. 

* Cảm ơn Trần Nghĩa

Lục Diệp (thực hiện)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI