Diễn tiến mới của vụ Halyna Hutchins chết thảm trên trường quay

06/10/2022 - 12:19

PNO - Nam diễn viên Alec Baldwin đã đạt được thỏa thuận với gia đình của nhà quay phim nữ bị sát thương trên trường quay phim “Rust”, trong vụ kiện liên quan.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận, tùy thuộc vào sự chấp thuận của tòa án, đối với trường hợp chết oan của Halyna Hutchins trong đơn kiện các nhà sản xuất của phim Rust, bao gồm cả với diễn viên Alec Baldwin”, đó là tuyên bố mới nhất của Matthew Hutchins, chồng nhà quay phim Halyna Hutchins và là nguyên đơn trong vụ kiện. “Chúng tôi sẽ bãi nại. Quá trình quay phim Rust tiếp theo sẽ tiếp tục từ tháng 1/2023”.

Nữ quay phim Halyna Hutchins (1979- 2021)
Nữ quay phim Halyna Hutchins (1979- 2021)

Thỏa thuận này là một tin tích cực hiếm hoi đối với tài tử kỳ cựu Alec Baldwin, người đã có gần 1 năm đầy biến động kể từ vụ nổ súng oan nghiệt trên trường quay phim Rust vào ngày 21/10/2021. Nam diễn viên, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim, đã chĩa súng đạo cụ vào nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins 42 tuổi người Ukraina, súng nổ làm cô tử vong và đạo diễn Joel Souza cũng bị thương

Bối cảnh phim trường Rust, vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng gây sát thương nữ quay phim Halyna Hutchins, năm 2021.
Bối cảnh phim trường Rust, vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng khiến nữ quay phim Halyna Hutchins tử vong, năm 2021.

Alec Baldwin đã công bố thỏa thuận dàn xếp trong một bài đăng trên Instagram. “Trong suốt thời gian qua mọi người đều hết lòng mong muốn sẽ làm những gì tốt nhất cho con trai của Halyna Hutchins”, Baldwin cho biết trong bài đăng. “Chúng tôi biết ơn tất cả những người đã góp phần giải quyết tình huống bi thảm và đau đớn này”.

Gia đình nhà quay phim Halyna Hutchins
Gia đình nhà quay phim Halyna Hutchins

Vào thời điểm xảy ra tai nạn chết người trên phim trường, Baldwin đã nói rằng anh không bóp cò. Nhưng một báo cáo pháp y gần đây của FBI cho thấy vũ khí này không thể nổ súng trừ khi bóp cò.

Dẫu vậy, Văn phòng Điều tra Y tế của bang New Mexico xác định vụ nổ súng trên phim trường Rust là một vụ tai nạn ngoài tầm kiểm soát, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi và xem xét các báo cáo thực thi pháp luật.

Matthew Hutchins, chồng của nữ nạn nhân xấu số, bày tỏ: “Hiện tại tôi không quan tâm đến việc quy kết trách nhiệm cho các nhà sản xuất hay cho ông Baldwin. Tất cả chúng tôi đều tin rằng cái chết của Halyna là một tai nạn khủng khiếp. Tôi biết ơn rằng các nhà sản xuất và cộng đồng yêu phim đã cùng bên nhau, để tri ân tác phẩm cuối cùng này của Halyna".

Tuy nhiên, thỏa thuận này không có nghĩa là những rắc rối pháp lý xung quanh bộ phim Rust và việc quay phim này đã được giải quyết xong.

Ít nhất 4 vụ kiện khác do các thành viên phim đoàn khởi kiện vẫn còn đó, và bang New Mexico đã cấp ngân quỹ để chi trả cho các vụ truy tố hình sự có thể xảy ra.

Vụ kiện của gia đình Hutchins, được đệ trình vào tháng Hai, đã chỉ trích gay gắt Baldwin, các nhà sản xuất phim, giám đốc sản xuất Katherine Walters, trợ lý giám đốc David Halls, giám đốc điều hành Hannah Guttierez Reed, và nhà cung cấp đạn dược Seth Kenney.

“Hành vi liều lĩnh và các biện pháp cắt giảm chi phí của họ khi làm phim đã dẫn đến cái chết của nữ quay phim Halyna Hutchins”, luật sư Brian Panish của nguyên đơn cho biết tại một cuộc họp báo.

Vụ kiện chỉ rõ các tiêu chuẩn sản xuất phim luôn yêu cầu sử dụng súng cao su hoặc súng bản sao trong quá trình chuẩn bị ghi hình, và hoàn toàn không có yêu cầu sử dụng súng thật. Điều này cũng nói lên rằng cả Baldwin và Halls, người đưa khẩu súng đạo cụ ấy cho Baldwin, lẽ ra nên kiểm tra trước để loại bỏ đạn thật.

Phước Châu (theo AP)  

                                 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI