Điện lực TP.HCM đảm bảo cung ứng đủ điện trong mùa khô

04/04/2018 - 17:06

PNO - Ngay từ những tháng đầu năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã triển khai bảo trì, sửa chữa, nâng cấp và xây mới nhiều công trình điện ở TP.HCM.

 Song song đó, EVNHCMC cũng đẩy nhanh tiến độ ứng dụng các giải pháp tiên tiến về khoa học, công nghệ trong quản lý, vận hành lưới điện như trạm biến áp không người trực, phần mềm quản lý dữ liệu PMIS, hệ thống điều hành lưới điện ứng dụng bản đồ thông tin địa lý trực tuyến GIS, hệ thống điện kế thu thập dữ liệu từ xa… nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện cho thành phố.

Dien luc TP.HCM dam bao cung ung du dien trong mua kho
Các công nhân ngành điện trong công tác đảm bảo điện mùa khô

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện tại và thời gian tới, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng có xu hướng tăng cao và nhu cầu sử dụng điện cũng tăng. Trước tình hình đó, EVNHCMC đã chủ động lập phương án cấp điện và phương thức vận hành hệ thống điện hiệu quả, đặc biệt là trong các tháng mùa khô để đảm bảo cung ứng đủ điện.

Bên cạnh nỗ lực của ngành điện, EVNHCMC mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hành tiết kiệm điện để góp phần thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, trong năm qua, tỷ lệ tổn thất điện năng của TP.HCM chỉ còn 3,72%, tốt hơn 0,44% so với năm 2016 và tốt hơn 0,59% so với kế hoạch mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 22.893 triệu kWh, tăng 4,59% so với năm 2016 và vượt 0,19% kế hoạch EVN giao; sản lượng điện tiết kiệm được trên 401 triệu kWh; các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC đều tốt hơn chỉ tiêu EVN giao. 

Trong năm 2017, điểm hài lòng của khách hàng đạt 8,26 điểm, cao hơn 0,1 điểm so với năm 2016 và 0,01 điểm so với chỉ tiêu của EVN. Để đạt kết quả này, EVNHCMC đã tổ chức nhiều hình thức giao dịch phong phú: bên cạnh các phòng giao dịch của các công ty trực thuộc, còn có bốn hình thức giao dịch trực tuyến như tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54, hộp thư điện tử cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH và trang EVNHCMC trên Zalo… nhằm hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin về điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, theo dõi tình hình sử dụng điện… một cách trực quan nhất. 

Hơn tất cả, EVNHCMC đã phối hợp với các ngành liên quan để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cung ứng điện năng, EVNHCMC luôn chuẩn bị kế hoạch cụ thể, chi tiết với nhiều giải pháp trọng tâm nhằm ngày càng giảm sự cố, giảm mất điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. 

 ĐẠI DƯƠNG

Khách hàng có thể tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện tại trang web http://cskh.hcmpc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động hoặc gọi tổng đài 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI