Việc chuyển đổi công nghệ không chỉ là câu chuyện của phương tiện, mà còn là câu chuyện của tâm lý.
Ấn Độ và Đông Nam Á chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở châu Á, trong đó Việt Nam đang dẫn đầu khu vực.
Thị trường xe máy điện gần đây nhộn nhịp hẳn lên, nhất là tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM.
Mới đây, tôi về thăm quê ở xã Long Kiến, tỉnh An Giang và vô cùng bất ngờ khi thấy đường làng đã có rất nhiều xe điện chạy.
Chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, cần chung tay từ nhiều phía: chính sách, các bộ ngành, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, người dân..
Tôi dùng xe máy điện cách đây hơn 8 tháng. Tôi không nghĩ mình sẽ quay lại dùng xe xăng, nhưng cũng chưa dám khuyên người khác dùng xe điện như mình.
Tôi nghĩ, việc chuyển đổi sang xe điện không phải phù hợp với tất cả mọi người mà phải tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu đi lại.
Điều tôi chú ý trong cuộc tranh luận của các đồng nghiệp là: “Đi xe điện vi phạm giao thông có bị phạt giống xe xăng không?”.
Với nhiều tài xế công nghệ, việc trả góp thêm 1-2 triệu đồng mỗi tháng để chuyển đổi sang xe điện có thể trở thành gánh nặng.
Mỗi sáng chen chúc giữa dòng xe đặc quánh mùi xăng, tôi tự hỏi bao giờ quyết định đổi xe xăng sang xe điện sẽ thành hiện thực...
Trong những cuộc thảo luận về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện vững vẫn còn đâu đó rất nhiều tiếng nói nhỏ, thậm chí bị lãng quên.
Mỗi lần trải nghiệm xe điện, tôi càng thêm tin tưởng vào việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện. Tuy nhiên, tôi có một nỗi lo: vấn đề trạm sạc.
TPHCM đang lên kế hoạch thí điểm khu vực hạn chế xe xăng, dầu. Kế hoạch này đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Tôi bắt đầu nghĩ nghiêm túc về chuyện chuyển sang xe điện từ một buổi sáng kẹt xe ngột ngạt trên đường, giữa hàng trăm ống xả nhả khói dày đặc.
Cả nước có khoảng 80 triệu chiếc xe máy chạy bằng xăng. Theo chủ trương chung, lượng xe này sẽ dần được thay bằng xe chạy bằng điện.
Khi môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương chuyển đổi phương tiện từ xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch sang xe điện.
Xanh hóa môi trường là hướng đi không thể đảo ngược, nhưng nên để người dân tự nhận ra lợi ích mà chủ trương này mang lại.
Sự bùng nổ của xe điện ở Trung Quốc được hỗ trợ bởi nhiều năm trợ cấp, ưu đãi thuế và đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng.
Từ ngày 1/8, ngành giao thông TPHCM chính thức đưa vào hoạt động 600 xe buýt mới chạy trên 37 tuyến, trong đó có 443 chiếc chạy bằng điện.
Chuyển đổi xanh không chỉ là thay đổi công nghệ, mà là thay đổi hành vi và niềm tin xã hội.
Diễn đàn: Chuyển đổi xe điện, băn khoăn gì? là nơi lắng nghe ý kiến đóng góp, là cầu nối giữa bạn đọc với chủ trương chuyển đổi xanh của thành phố.
Theo Nghị định 106/2025/NĐ-CP hành vi sạc xe điện không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy có thể bị phạt đến 50 triệu đồng.
Trong các cửa hàng kinh doanh xe máy điện, xe đạp điện ở TPHCM, khách ra vào khá nhộn nhịp.
Trước xu hướng hạn chế xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhằm giảm ô nhiễm môi trường tại TPHCM và Hà Nội,...
BQT hoặc BQL một số chung cư ở TPHCM ra thông báo cấm cư dân mang xe điện vào thang máy, cấm sạc điện xe ở hành lang, trong nhà.