Dịch vụ ăn uống đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,24%

21/02/2014 - 17:12

PNO - PNO - Chiều 21/2, Cục Thống kê TP.HCM công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2014 tăng 0,24% so với tháng trước và tăng 4,37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất với 0,76%.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dich vu an uong day chi so gia tieu dung tang 0,24%

Ảnh minh họa: internet

Trong 11 nhóm hàng tính CPI, có đến 7 nhóm hàng đạt chỉ số tăng. Tăng mạnh nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (0,76%) do chỉ số giá lương thực, thực phẩm, ăn uống trong tháng này đều tăng cao.

Kế đến là nhóm giao thông và bưu điện tăng 0,69%; hàng hóa - dịch vụ khác tăng 0,40%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,33%; văn hóa - giải trí tăng 0,28%. Nhóm thiết bị - đồ dùng gia đình và nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng nhẹ lần lượt 0,1 và 0,02%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông và giáo dục chỉ số giá không biến động. Còn lại, nhóm dược phẩm, dịch vụ y tế và nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng giảm lần lượt. 0,01% và 1,49%

Bình quân hai  tháng đầu năm, CPI TP.HCM tăng 4,76% so với cùng kỳ năm ngoái. So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng này tăng 0,31%; chỉ số giá USD giảm 0,07%.

Nguyễn Cẩm

 
TIN MỚI