Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và cách ứng phó của phụ nữ

06/02/2020 - 12:59

PNO - Nhờ biết tận dụng thế mạnh của mạng xã hội mà tình hình về dịch bệnh viêm đường hô hấp đã được nhanh chóng chuyển tải đến người dân.

Làm sao để người dân được tiếp cận thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) ngày càng gia tăng, không hoang mang, lo sợ... là điều cần thiết.

Hội LHPN quận 11 phát khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.
Hội LHPN quận 11 phát khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Không chỉ là phát khẩu trang

Trong mấy ngày qua (từ ngày 3/2 đến ngày 5/2), ngày nào cán bộ Hội LHPN quận 11 cũng túc trực tại trụ sở (181D đường Bình Thới, phường 9) để phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Gần 5.000 chiếc khẩu trang y tế đã được phát. Cùng với việc phát khẩu trang, cán bộ Hội còn đặt các bảng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh cho từng người, hướng dẫn và nhắc nhở bà con chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế đến nơi đông người; khi có dấu hiện cảm, sốt cần đến ngay các cơ quan y tế để khám, kiểm tra sức khỏe và cần hạn chế tiếp xúc với người bệnh đường hô hấp.

Ngoài Hội LHPN quận 11, các cơ sở Hội như quận 2, quận 3... cũng thể hiện nỗi lo chung bằng những việc làm cụ thể với cộng đồng. Hội còn cử cán bộ đến các cơ sở kinh doanh, tôn giáo, hộ gia đình và gặp gỡ du khách tại các bảo tàng để truyền thông các biện pháp phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh.

Chương trình phát khẩu trang y tế và hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh do virus corona được thực hiện liên tục nhiều ngày tại Hội LHPN quận 11.
Chương trình phát khẩu trang y tế và hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh do virus corona được thực hiện liên tục nhiều ngày tại Hội LHPN quận 11.

Truyền thông theo cấp số nhân

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm, các cấp Hội Phụ nữ từ thành phố đến quận huyện, chi tổ Hội đã làm rất tốt công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội để cán bộ hội viên, phụ nữ và người dân hiểu đúng và biết cách chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho bản thân và gia đình”.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, từng nhận định: “Qui mô và áp lực từ truyền thông xã hội đang làm chúng ta phải thay đổi. Cả nước có 16 triệu tài khoản mạng xã hội, trong đó có khoảng 14 triệu thường xuyên tương tác”.

Tận dụng thế mạnh của mạng xã hội, thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống đã được các cấp Hội chia sẻ trên nhiều trang của Hội với lượng theo dõi và tương tác cao. Riêng trang Fanpage của Hội LHPN TPHCM đã có trên 29.500 người theo dõi. Hội LHPN các quận, huyện cũng đẩy mạnh công tác truyền thông dựa vào internet. Trang Fanpage của Hội LHPN huyện Củ Chi cũng cập nhật, chuyển tải thông tin đến gần 3.400 lượt theo dõi hằng ngày, hàng giờ...

Hội LHPN quận 3 phát tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do virus corana tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh.
Hội LHPN quận 3 phát tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do virus corana tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Nhờ cách làm trên mà tình hình dịch bệnh được cập nhật kịp thời và đầy đủ, giúp người dân hiểu và có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng, không còn hoang mang về tình hình dịch bệnh.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI