Làm đẹp không phẫu thuật đỉnh cao 2019

22/01/2019 - 10:30

PNO - Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ngành làm đẹp không phẫu thuật cũng phát triển theo. Các công nghệ tiên tiến đã giúp cho việc làm đẹp ngày càng hiệu quả hơn, thoải mái hơn và ít biến chứng hơn.

2018 được xem là năm phát triển vượt bậc của thẩm mỹ nội khoa, với hàng loạt tiến bộ công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng và cao cấp hơn. Nhân dịp cuối năm, chúng tôi gặp gỡ và trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú - Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM), nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, là người tiên phong ứng dụng thành công thẩm mỹ nội khoa tại Việt Nam, về một số tiến bộ đỉnh cao trong làm đẹp không phẫu thuật hiện tại.

Phóng viên: Chào bác sĩ, xin bác sĩ cho biết ngành thẩm mỹ nội khoa hiện có gì mới?

- Tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Liên tục có những cải tiến mới. Nổi bật nhất là sự kiện ra mắt công nghệ Thermage thế hệ mới FLX. Công nghệ Thermage đã ra đời từ 15 năm trước, sử dụng sóng RF làm săn chắc da mặt, da cổ, thân, tạo nét V-line cho cạnh hàm... Ưu điểm là chỉ cần 1 lần điều trị có thể thấy ngay kết quả, rất phù hợp cho những người bận rộn, cho cả nữ lẫn nam. Liên tục nâng cấp nhờ ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, thế hệ Thermage mới nhất FLX vừa được đưa vào Việt Nam, nổi bật với các ưu điểm: hiệu quả cao hẳn, do ứng dụng công nghệ thông minh AccuRep phát năng lượng tối ưu phù hợp tình trạng da; cảm giác khi điều trị dễ chịu hơn (phù hợp hơn cho những người có làn da nhạy cảm); thời gian điều trị nhanh hơn (phù hợp hơn cho những người bận rộn)... Các yếu tố này đã đưa Thermage FLX trở thành công nghệ săn da cao cấp “bùng nổ” nhu cầu cuối năm 2018 và có thể cả năm 2019.

Lam dep khong phau thuat  dinh cao 2019
Săn da mặt và cổ bằng công nghệ Thermage thế hệ mới nhất “FLX”

Trong lĩnh vực sắc tố, laser vẫn là công nghệ điều trị hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, laser có rất nhiều loại, sử dụng đúng loại mới giúp điều trị hiệu quả và an toàn. Đến nay, Laser PicoSure (Mỹ) vẫn là công nghệ đỉnh cao trong việc xóa sắc tố, xóa sẹo mụn, trẻ hóa da... Độ rộng xung cực cực ngắn (tính đến đơn vị phần ngàn tỷ giây), cùng với bước sóng phù hợp (755 nm) đã giúp điều trị sắc tố hiệu quả cao. Độc đáo hơn, Laser PicoSure còn được trang bị thêm đầu điều trị “Focus Lens” để tạo ra chùm tia laser cực nhỏ với xung lực được nâng cao hơn 20 lần ở tiêu điểm hội tụ bên dưới da, tác động mạnh làm tăng collagen, elastin… nên PicoSure lại cũng rất hiệu quả trong việc xóa sẹo, chữa nám, trẻ hóa da…

Lam dep khong phau thuat  dinh cao 2019
Điều trị da bằng Laser PicoSure

Lĩnh vực thon gọn cơ thể cũng phát triển không kém: công nghệ “lạnh” Đông Hủy Mỡ (CoolSculpting) vừa cải tiến nâng cấp với đầu điều trị thế hệ mới “CoolAdvantage” giúp giảm mỡ hiệu quả hơn, ít đau và điều trị nhanh hơn; công nghệ “nóng” Laser SculpSure, ngoài việc làm giảm mỡ vùng thân, vừa được bổ sung đầu điều trị mới “SculpSure Submental” dùng rất hiệu quả cho việc giảm mỡ vùng nọng cằm, là vùng mỡ thừa mà rất nhiều khách cả nữ lẫn nam quan tâm.

Lam dep khong phau thuat  dinh cao 2019
Giới thiệu Laser SculpSure với đầu điều trị mới dành cho vùng nọng cằm tại Hội nghị Thẩm mỹ quốc tế APAC (TP.HCM) ngày 27/5/2018

Cuối cùng là lĩnh vực chăm sóc da, là lĩnh vực cơ bản trong làm đẹp mà hầu như ai cũng cần đến, cả nữ lẫn nam, kể cả những người đang rất tự hào về làn da trẻ đẹp của mình, nếu muốn giữ làn da mình được trẻ đẹp lâu dài. Đỉnh cao công nghệ chăm sóc da chuyên sâu hiện đang bùng nổ nhu cầu trên thế giới là HydraFacial (Mỹ) cũng vừa vào Việt Nam. Hệ thống HydraFacial sử dụng đầu tip đặc chế “Vortex” điều trị tự động mà không cần dùng tay tiếp xúc với da như việc chăm sóc da “thủ công” hiện tại. Đầu tip Vortex đưa các dung dịch điều trị và dưỡng chất xuống dưới da theo lực xoắn ốc làm cho tế bào chết và chất cặn bẩn dưới da bị phân rã, lỗ chân lông nở ra để cho lực hút chân không hút sạch sâu mọi chất bẩn tích tụ. Độc đáo của liệu trình HydraFacial là sử dụng toàn bộ dung dịch điều trị và dưỡng chất chuyên dùng chính hãng của Mỹ, là các loại cao cấp nhất, mà tùy vào từng tình trạng da cụ thể, bên cạnh điều trị cơ bản, có thể kết hợp điều trị  nâng cao (booster) như dùng Britenol làm sáng, cân bằng sắc tố da, giảm vết thâm nám, đốm màu; dùng DermaBuilder (chuỗi phức hợp Peptide trẻ hóa da cao cấp) làm mờ nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da… Hệ thống máy HydraFacial này còn được trang bị thêm camera chụp da, cùng các đèn LED kích thích tăng sinh collagen và làm giảm mụn… Trong điều trị kết hợp, HydraFacial chuẩn bị sẵn nền da sạch nhất, khỏe nhất, từ đó giúp cho mọi liệu trình điều trị tiếp theo đạt được hiệu quả cao nhất.

Lam dep khong phau thuat  dinh cao 2019
Chăm sóc da chuyên sâu với công nghệ HydraFacial

* Bác sĩ có lời khuyên gì cho khách có nhu cầu làm đẹp?

- Khi có nhu cầu làm đẹp, thay vì đến cơ sở thẩm mỹ, hỏi giá dịch vụ, trả giá rồi làm, thì điều trước tiên, quý khách nên tìm đến bác sĩ thẩm mỹ có uy tín để bác sĩ xem xét tình trạng cụ thể của mình, từ đó sẽ nêu từng vấn đề và tư vấn từng giải pháp cho từng vấn đề. Cũng như việc khám chữa bệnh, bác sĩ thẩm mỹ giỏi sẽ “chẩn đoán” chính xác vấn đề và nêu từng giải pháp “điều trị” phù hợp thì việc làm đẹp mới thật sự hiệu quả. 

Ngoài yếu tố kinh nghiệm của bác sĩ thẩm mỹ, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố chất lượng thiết bị. Chất lượng các thiết bị thẩm mỹ rất khác nhau: với tính năng được quảng cáo là “tương tự”, nhưng có loại máy này giá đắt gấp mười lần loại máy kia, và dĩ nhiên là chất lượng điều trị cũng như mức độ biến chứng cũng rất khác nhau. Do đó khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn có trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, chính hãng thì việc điều trị mới hiệu quả cao và nhất là đảm bảo an toàn.

* Cảm ơn bác sĩ. 

Ngọc Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI