Đừng lơ là da tay, chân sau khi đi mưa

24/09/2018 - 07:00

PNO - Nếu không quan tâm đến da tay, da chân sau khi đi mưa, lội nước về, da ở những vùng này sẽ không khỏe, thậm chí có nguy cơ khô tróc, nổi mụn, nhiễm nấm…

Tẩy da chết

Ngoài rửa tay với các loại nước rửa tay có thành phần kháng khuẩn tự nhiên, dịu nhẹ, tẩy tế bào chết thường xuyên là bước quan trọng trong việc chăm sóc da. Nên đều đặn tẩy da tay, da chân từ 1 đến 2 lần/tuần.

Nếu ngại sử dụng các sản phẩm tẩy da được bày bán sẵn, bạn có thể hòa hỗn hợp khá an toàn như sau: đường + dầu dừa + nước cốt chanh pha theo tỷ lệ 1:3:1, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da, massage và rửa sạch.  

Dung lo la da tay, chan sau khi di mua

Dưỡng ẩm

Vào mùa mưa, da tay, đặc biệt da chân tiếp xúc nhiều với nước, mất đi độ ẩm. Chưa kể, nếu mang giày thể thao thường xuyên vào mùa mưa, vi khuẩn, nấm dễ tấn công, gây ngứa ngáy vùng da này. 

Sau khi đi mưa về, bạn nên rửa sạch tay, chân, ngâm chân qua nước nóng để điều hòa thân nhiệt. Khi ngâm chân cho thêm vài hạt muối, lát chanh hoặc gừng để thư giãn. Tiếp đến, phải cấp ẩm cho da hai vùng tay, chân bằng các sản phẩm dưỡng ẩm cần thiết để tránh da bị khô. 

Dung lo la da tay, chan sau khi di mua

Đắp mặt nạ cho tay, chân

Nhiều bạn gái không còn xa lạ với khái niệm đắp mặt nạ cho vùng da tay, chân. Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng dành riêng cho từng vùng da cụ thể.

Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, các bạn có thể sử dụng lô hội (nha đam) để dưỡng ẩm cho da tay, da chân hoặc tự chế các sản phẩm mặt nạ đơn giản như: khoai tây nghiền, bơ, sữa chua, mật ong… 

Với da chân, trước khi đắp mặt nạ nên chà phần gót với miếng bọt biển, bàn chải hay các dụng cụ chà gót chân chuyên dụng để da mềm mại. Sau khi đi mưa, việc chà gót chân thường dễ dàng hơn.

Đừng quên kem chống nắng

Vào mùa mưa, nhiều bạn cho phép mình tháo bao tay, không dùng vớ chân, ngưng sử dụng kem chống nắng vì cho rằng không cần thiết, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Làn da bắt nắng và chịu tác động của tia cực tím không chỉ khi trời nắng gắt mà ngay khi trời “sầm sì”. Do đó, để đảm bảo làn da được bảo vệ an toàn thì sau khi thoa lớp dưỡng ẩm, đừng quên thoa thêm một lớp kem chống nắng mỏng để bảo vệ da tay. Khi đi du lịch hoặc vận động liên tục ngoài trời nên chống nắng toàn thân. 

 Mi Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI