PNO - Đó là thông tin của Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đưa ra trong Hội nghị xúc tiến du lịch Trương Gia Giới, chiều 20/3.
Ông Từ Châu - phó tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM thông tin, từ 15/3 ngoài khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, Chính phủ Trung Quốc cho phép người dân trên các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Trung Quốc được phép sử dụng kết quả xét nghiệm kháng nguyên (bao gồm cả tự xét nghiệm bằng bộ kít xét nghiệm) thay cho xét nghiệm PCR để nhập cảnh Trung Quốc; sử dụng kết quả xét nghiệm trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành để khai báo hải quan.
Đoàn khách tham quan Bưu điện, Nhà thờ Đức Bà tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái |
Các hãng hàng không sẽ không tiếp tục kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên của hành khách trong vòng 48 tiếng trước khi bay. Đồng thời, nước này cũng sẽ nối lại các chính sách cấp thị thực, nhập cảnh như trước.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, từ đầu năm đến nay lượng khách du lịch Trung Quốc đến TPHCM đạt khoảng 49.000 lượt. Du khách Trung Quốc luôn được xem là nguồn khách trọng điểm đối với TPHCM và Việt Nam.
Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Trung Quốc đứng thứ 3 trong tổng số khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2019 với hơn 1,2 triệu lượt khách.
Dự kiến từ tháng 4/2023 sẽ có một số chuyến bay của Việt Nam như Vietjet Air, Bamboo Airways đưa khách đến Trung Quốc.
Trong năm 2022, sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Chính phủ Việt Nam đã có các chính sách khôi phục kinh tế, trong đó có du lịch. Bên cạnh đó, ngày 8/1/2023 Chính phủ Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại các hoạt động du lịch quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, phát triển ngành du lịch giữa 2 nước trở lại.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Nông dân ở một xóm vùng cao Nghệ An lập nhóm, chỉ nhau cách lên mạng xã hội bán khoai lang để tránh bị thương lái ép giá.
Ngành đường sắt chính thức mở bán vé các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày trong dịp lễ 30/4, 1/5 và tiếp tục mở bán vé đến ngày 14/5/2024.
Tháng 3/2024, THACO AUTO triển khai điều chỉnh giá bán các mẫu xe New Mazda2, New Mazda CX-3, Mazda6, Mazda CX-30, mang đến cơ hội sở hữu các mẫu xe Mazda...
Không ít người thắc mắc về cách tính tiền lãi của ngân hàng khi một khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị ngân hàng đòi 8,8 tỉ đồng.
HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”...
Giá bán lẻ các mặt hàng xăng giảm từ 10 - 20 đồng/lít, giá dầu tăng từ 70 - 300 đồng/lít/kg (tùy loại) theo kết quả điều hành giá.
Trước tình hình sức mua nhìn chung yếu, dịch vụ bán trả góp đã mở rộng sang cả những đơn hàng có giá trị nhỏ.
Tranh thủ ngày hội được miễn hết phí ship, hội chị em khắp cõi mạng săn lùng các sản phẩm “quốc dân” sở hữu hàng ngàn lượt bán trên Shopee...
Giá vàng miếng SJC sáng 13/3 đột ngột giảm 1,3 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng giảm mất 1,5 triệu đồng/lượng theo đà giảm giá vàng thế giới.
Chính sách thị thực (visa) nhập cảnh Việt Nam thông thoáng hơn. Tuy nhiên để tăng sức cạnh tranh cho du lịch, chính sách này cần thông thoáng hơn nữa.
Giá vàng miếng SJC tăng thêm 300.000 đồng/lượng, hiện đang niêm yết mốc 82,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn 9999 trong ngày 12/3 cũng tăng thêm 250.000 đồng/lượng.
Chi Pu, Á hậu Phương Anh… là những mỹ nhân mới nhất trong làng giải trí Việt tham gia xu hướng sống xanh khi lựa chọn sở hữu xe điện VinFast.
Đây là câu hỏi ông Võ Việt Hòa - Giám đốc khối du lịch quốc tế, Saigontourist - đặt ra tại tọa đàm du lịch do Báo Người Lao Động tổ chức.
Hàn Quốc trở thành thị trường nguồn lớn nhất, chiếm khoảng 28% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 năm qua.
Kim ngạch xuất khẩu các loại nông lâm sản của Việt Nam đã lập nhiều kỷ lục trong năm 2023 nhờ chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.
Số lượng tài khoản thanh toán cá nhân đang tăng nhưng số thẻ ATM được phát hành và lượng giao dịch thanh toán qua thẻ ATM đều giảm.
Phi hành đoàn gồm những chàng trai ngọt ngào và tài năng, đã mang đến bản hòa ca đặc biệt, dành tặng cho các hành khách nữ những giây phút khó quên.
Không phải Nhật Bản hay Hàn Quốc, Trung Quốc mới là quốc gia chứng kiến sự bùng nổ và phát triển vượt bậc của mỹ phẩm nội địa trong 3 năm qua.