Đến Trung Quốc, khách Việt vẫn phải trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính

20/03/2023 - 20:46

Ông Từ Châu - phó tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM thông tin, từ 15/3 ngoài khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, Chính phủ Trung Quốc cho phép người dân trên các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Trung Quốc được phép sử dụng kết quả xét nghiệm kháng nguyên (bao gồm cả tự xét nghiệm bằng bộ kít xét nghiệm) thay cho xét nghiệm PCR để nhập cảnh Trung Quốc; sử dụng kết quả xét nghiệm trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành để khai báo hải quan.

Trước đó ngày 17/3, đoàn khách Trung Quốc đầu tiên nhập cảnh TPHCM bằng đường hàng không, ngay sau quy định ngày 15/3 khách Trung Quốc được phép đi theo đoàn đến Việt Nam. (Trong ảnh: Đoàn khách tham quan một
Đoàn khách tham quan Bưu điện, Nhà thờ Đức Bà tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Các hãng hàng không sẽ không tiếp tục kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên của hành khách trong vòng 48 tiếng trước khi bay. Đồng thời, nước này cũng sẽ nối lại các chính sách cấp thị thực, nhập cảnh như trước.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, từ đầu năm đến nay lượng khách du lịch Trung Quốc đến TPHCM đạt khoảng 49.000 lượt. Du khách Trung Quốc luôn được xem là nguồn khách trọng điểm đối với TPHCM và Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Trung Quốc đứng thứ 3 trong tổng số khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2019 với hơn 1,2 triệu lượt khách.

Dự kiến từ tháng 4/2023 sẽ có một số chuyến bay của Việt Nam như Vietjet Air, Bamboo Airways đưa khách đến Trung Quốc.

Trong năm 2022, sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Chính phủ Việt Nam đã có các chính sách khôi phục kinh tế, trong đó có du lịch. Bên cạnh đó, ngày 8/1/2023 Chính phủ Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại các hoạt động du lịch quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, phát triển ngành du lịch giữa 2 nước trở lại.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=