Để xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng

27/07/2022 - 14:40

PNO - Ngày 26/7, tại tọa đàm “Phát huy vai trò của hội viên ưu tú tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh” do Hội LHPN Q.11 tổ chức, câu chuyện phấn đấu vào Đảng của nữ tiểu thương Lê Nguyễn Anh Thơ gây xúc động với nhiều người.

18 năm kinh doanh ở chợ, chị Thơ trưởng thành dần với phong trào phụ nữ và xin tự nguyện đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị nói: “Là tiểu thương nên ban đầu tôi e ngại. Nhưng dần tôi nhận ra, Đảng không có khoảng cách giai tầng xã hội và vào Đảng, mình sẽ có môi trường rèn luyện, góp sức nhiều hơn”.

Hội LHPN Q.11 tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của hội viên ưu tú tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”
Hội LHPN Q.11 tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của hội viên ưu tú tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”

Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, chị Thơ đã đứng ra kết nối và giúp Hội giải bài toán khó về hàng hóa thực phẩm khi các chợ đều tạm ngưng hoạt động. Mỗi ngày chị dậy từ 3 giờ sáng để liên lạc, tiếp nhận, vận chuyển và đảm đương luôn cả việc đưa hàng hóa đến các khu phong tỏa, khu dân cư. Không chỉ góp công, chị còn hỗ trợ địa phương một tấn gạo giúp 100 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn. Khi dịch vừa được kiểm soát, chị lại góp kinh phí, đồng hành cùng cán bộ Hội trao tặng 15 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện học trực tuyến. Hiện tại, chị Thơ đang đảm đương vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN P.6, đã kết nối nhiều tấm lòng để lo cho phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn phường. 

Cũng là đảng viên trẻ, chị Lê Kim Ngân (P.10, Q.11) khẳng định: “Phong trào phụ nữ tại địa phương là môi trường để tôi phấn đấu, rèn luyện. Từ đó, tôi được các chị dìu dắt để trưởng thành và thấy mình thật vinh dự khi được đứng vào tổ chức Đảng”. Còn với chị Phan Thanh Thúy - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Chợ Thiếc: “Đáp lại lòng tin của tổ chức Đảng, tôi luôn tự vấn bản thân và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là công tác và phong trào hoạt động Hội Phụ nữ chợ, kết nối tiểu thương cùng tham gia công tác an sinh xã hội”.

Bên cạnh những thuận lợi, nhận định từ các cấp ủy, Hội Phụ nữ phường và chi bộ khu phố cho thấy việc giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng vẫn còn nhiều khó khăn vì nhiều lý do. Tuy nhiên, chị Lý Thị Kim Thoa - một phụ nữ dân tộc Nùng - khẳng định: “Dù có khó khăn, thử thách nhưng niềm tin vào tổ chức Đảng với chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi vẫn đang cố gắng rèn luyện từng ngày, để xứng đáng với sự bồi dưỡng và kỳ vọng của tổ chức”. 

Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN Q.11 - cho biết từng năm, các cấp Hội đều giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng và tỷ lệ kết nạp đạt 25 - 30%. Cụ thể, năm 2020 có 37/96 hội viên ưu tú giới thiệu được kết nạp. Năm 2021 có 27/86 được kết nạp. Riêng sáu tháng đầu năm 2022 có 27/96 hội viên ưu tú giới thiệu được kết nạp Đảng, trong đó có các hội viên phụ nữ, tổ trưởng tổ phụ nữ, cán bộ Hội cấp phường, cán bộ Hội Phụ nữ chợ và nữ tiểu thương… 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI