Đề Toán an toàn, không đánh đố

07/07/2021 - 17:59

PNO - Kết thúc môn thi chiều nay, cả thí sinh và giáo viên đều nhận định đề toán vừa sức, không đánh đố.

Sau khi bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (quận 6) nhận định đề thi phân hóa rõ ràng, 35 câu đầu dành cho mục tiêu xét tốt nghiệp và 15 câu sau lấy điểm phân hóa dành cho thí sinh xét tuyển vào đại học. Tuy nhiên đề không khó, không có câu đánh đố.

Còn các thí sinh tại điểm thi THCS Collete (quận 3) thì đánh giá đề đúng cấu trúc như đề minh hoạ công bố trước đó. Em Hạnh Nhơn nói đề toán khá vừa sức, không nhiều câu hỏi khó, thí sinh mất thời gian rất lâu để tính toán bằng máy. Ngoài ra, đề còn có 1 số câu nằm trong chương trình lớp 11.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức)
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố (TP. Thủ Đức)

Nhận định về đề thi môn Toán, thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho hay: Đề thi THPT 2021 có nội dung tương đối sát với nội dung đưa ra trong đề minh họa. Mức độ câu hỏi của đề thi phù hợp để xét tốt nghiệp, trong bối cảnh học sinh phải trải qua một kỳ thi đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên số câu hỏi phân hóa cao không nhiều, chỉ khoảng 4-5 câu. Do vậy những học sinh khá, giỏi có thể sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình. Dự đoán phổ điểm môn năm nay sẽ khoảng từ 6.5 đến 7.0 điểm.
"Những câu khó từ 46 đến 50. Câu hỏi liên quan đến kiến thức lớp 11 chiếm khoảng 5 câu. Các câu hỏi vận dụng cao tập trung chủ yếu vào mảng kiến thức hàm số và số phức. Tôi cho rằng đề thi vừa sức với học sinh, phù hợp để xét tốt nghiệp và lấy cơ sở để xét tuyển ĐH. Tuy nhiên năm nay không có những câu hỏi thực tế. Đề an toàn, không đánh đố", thầy Chính nhận định.

Hình ảnh thí sinh tại Hà Nội

Thí sinh đánh giá về đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2021
Chiều ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên toàn cả nước đã kết thúc ngày thi đầu tiên.
Chiều ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên toàn cả nước đã kết thúc ngày thi đầu tiên
Thí sinh vui ừng ôm chầm lấy phụ huynh sau khi kết thúc môn Toán chiều 7/7
Thí sinh vui mừng ôm chầm lấy phụ huynh sau khi kết thúc môn Toán chiều 7/7
Thí sinh Hoàng mai trang rất tự tin với bài làm của mình:'Em thấy đề toán năm nay vừa sức với mình, chỉ có mấy câu cuối là khá khó.
Thí sinh Hoàng Mai Trang rất tự tin với bài làm của mình:"Em thấy đề toán năm nay vừa sứ ó mấy câu cuối là khá khó. Em nghĩ môn Toán sẽ được khoảng hơn 8 điểm".
Làm bài thi tốt, điểm số trên 8 là câu nói chắc chắn của cậu thí sinh Phạm Lê Hiếu. Hiếu chia sẻ:'Em học môn Toán khá tốt nên bước vào môn thi tâm lí em rất thoải mái, dự định em sẽ lấy điểm 9 nhưng mấy câu cuối khá khó nên chắc chỉ hơn 8.'
Làm bài thi tốt, điểm số trên 8 là câu nói chắc chắn của cậu thí sinh Phạm Lê Hiếu. Hiếu chia sẻ: "Em học môn Toán khá tốt nên bước vào môn thi tâm lí em rất thoải mái, dự định em sẽ lấy điểm 9 nhưng mấy câu cuối khá khó nên chắc chỉ hơn 8".
Một thí sinh đặc biệt tại điểm thi THPT Amsterdam, cô bé Trịnh Kiều Trinh học tại THPT Yên Hòa với ước mơ trở thành sinh viên của trường đại học ngoại ngữ chia sẻ:' Hôm nay em làm bài thi khá ổn, em cảm thấy đề toán năm nay khá dễ, để đạt điểm 8 không khó, câu khó nhất của đề thi theo em là câu cuối cùng. Em nghĩ dự định bài thi toán hôm nay em sẽ được khoảng 8.5.'
Một thí sinh đặc biệt tại điểm thi THPT Amsterdam, cô bé Trịnh Kiều Trinh học tại THPT Yên Hòa với ước mơ trở thành sinh viên của trường đại học ngoại ngữ chia sẻ:" Hôm nay em làm bài thi khá ổn, em cảm thấy đề toán năm nay khá dễ, để đạt điểm 8 không khó, câu khó nhất của đề thi theo em là câu cuối cùng. Em nghĩ dự định bài thi toán hôm nay em sẽ được khoảng 8.5."

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI