Để có một làn da đẹp

28/02/2014 - 15:57

PNO - PN - Bạn cần:

● Chất béo. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng axit béo omega-3 tốt cho da. Nguồn omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá thu và cá ngừ. Bạn cũng nên cung cấp chất béo cho cơ thể từ dầu ô liu và các loại hạt.

● Trà. Lão hóa da chủ yếu là kết quả sự hủy hoại của các gốc tự do. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và hút thuốc lá góp phần vào việc tạo ra các gốc tự do này. Trà có nhiều chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu của Arizona đã phát hiện ra rằng, những người uống càng nhiều trà đậm (đặc biệt là trà với chanh) thì càng ít khả năng phát triển ung thư tế bào da.

De co mot lan da dep

● Trái cây, rau quả và cá. Các nhà nghiên cứu từ Trường ĐH Monash ở Úc đã nghiên cứu chế độ ăn của 453 người từ 70 tuổi trở lên ở Úc, Hy Lạp và Thụy Điển để xem liệu có mối liên hệ nào giữa những gì họ ăn với số lượng nếp nhăn trên da. Và, các nhà khoa học đã phát hiện, những ai ăn nhiều trái cây, rau quả và cá nhất thì số lượng nếp nhăn ít hơn.

● Tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên sẽ duy trì sự lưu thông máu đi khắp cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời, hãy nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ chống lại tia UVA và UVB.

● Vitamin. Một số nghiên cứu đã chứng minh vitamin E và C tác động bảo vệ da nhờ có chứa các chất chống oxy hóa.

10 loại thức ăn tốt cho gương mặt của bạn.

1. Cá hồi.

2. Trà xanh.

3. ô liu và dầu ô liu.

4. Cá mòi.

5. Quả hạch Braxin.

6. Việt quất.

7. Hạt lanh.

8. Sản phẩm từ sữa không béo.

9. Dầu canola.

10. Bơ.

Nguyễn Hòa 
(Theo Healthywomen.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI