Đạo diễn Võ Thanh Hòa lần đầu tiết lộ phân đoạn bị cắt trong “Chìa khóa trăm tỷ”

06/02/2022 - 13:59

PNO - Theo chia sẻ của đạo diễn Võ Thanh Hòa, nếu giữ lại, đoạn phim sẽ lấy được nước mắt khán giả nhưng anh không mong muốn làm điều đó vì có nhiều cách khác khiến người xem xúc động.

Chìa khoá trăm tỷ - phim Việt ra mắt dịp Tết Nhâm Dần 2022 liên tục dẫn đầu doanh thu phòng vé trong nhiều ngày qua. Sau mùng Năm tết, phim hiện thu về hơn 35,5 tỷ đồng, khá cách biệt với các phim còn lại dù con số này chưa cao so với doanh thu phim tết mọi năm.

Trước khi phim ra rạp, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã lường trước tình trạng doanh thu này. Theo anh, thói quen ra rạp thưởng thức phim dịp tết của khán giả vẫn được duy trì, không có nhiều thay đổi sau khoảng thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, người xem cũng cần thời gian để làm quen lại với thói quen đó, cho nên, doanh thu phim sẽ có thay đổi so với mọi năm.

Trailer Chìa khóa trăm tỷ:

 

Trước câu hỏi về việc có hài lòng chất lượng bộ phim Chìa khóa trăm tỷ, đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ thẳng thắn về một số góp ý mà anh đã nhận được từ một số khán giả.

“Có người góp ý về việc chuyển cảnh trên phim quá nhanh. Thú thật, tôi không muốn sử dụng cách chuyển cảnh truyền thống để làm mềm, mượt cho bộ phim mà muốn mạch phim nhanh gọn, mạnh mẽ, giúp người xem cảm nhận được năng lượng tươi mới mà bộ phim mang lại”, đạo diễn Võ Thanh Hòa nói.

Ca khúc nhạc phim Tìm được nhau khó thế nào do ca sĩ Anh Tú thể hiện:

 

Ngoài ra, nam đạo diễn tiết lộ thêm, trên phim có một cảnh quay đã bị cắt đi khá nhiều dù khi chiếu nháp, nhiều người xem tâm đắc và rơi nước mắt.

“Khoảng đâu đó trên 5 lần khi chiếu thử phim tại rạp, phân đoạn khi nhân vật của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang chia tay nhau, có khoảng hơn 90% khán giả rơi nước mắt. Nhưng đến bản dựng cuối cùng, tôi tháo phân đoạn này, cắt giảm thời lượng bản nhạc phim được lồng ghép, chỉ lấy một đoạn điệp khúc ngắn.

Với điện ảnh, có được một phân đoạn khiến khán giả xúc động là rất quý nhưng đây là định hướng làm nghề của tôi trong tương lai, tôi muốn khán giả xem phim sẽ khóc cười bởi diễn xuất, hình ảnh, chất điện ảnh của bộ phim. Tôi không muốn sử dụng các thủ thuật như dùng bài hát ép vào cho khán giả đủ cảm xúc để khóc, hay chiêu đãi mọi người xem một MV thu gọn tại rạp", nam đạo diễn nói.

Dàn diễn viên tham gia Chìa khoá trăm tỷ gồm (từ trái sang): Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Jun Vũ, Anh Tú.
Dàn diễn viên tham gia Chìa khóa trăm tỷ gồm (từ trái sang): Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Jun Vũ, Anh Tú.

Chìa khóa trăm tỷ của đạo diễn Thanh Hòa là phim làm lại dựa trên kịch bản của Nhật - Key of life, từng ra mắt năm 2012 và thắng lớn tại phòng vé của Nhật Bản, Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 3 nhân vật, làm ở 3 ngành nghề có mức sống khác biệt nhau.

 

Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn thủ vai) là sát thủ giấu mặt, giàu có. Trong một lần vô tình chạm trán với Dũng (Anh Tú) - chàng trai lười nhác hay trộm vặt, vì sự cố nhỏ, Phan Thạch ngất xỉu và mất trí nhớ tạm thời. Dũng "chớp" thời cơ, tráo đổi thân phận và hào hứng tận hưởng cuộc sống không thuộc về mình.

Trên phim, Mai (Thu Trang) là người kề cận với Thạch trong thời gian anh mất trí nhớ. Cả hai nảy sinh tình cảm cho tới khi biến cố mới xảy ra.

Chìa khóa trăm tỷ là phim hài - hành động có nhiều yếu tố để trở thành ứng viên nặng ký nhất cho doanh thu phòng vé năm nay. Trong đó, cặp diễn viên Thu Trang - Kiều Minh Tuấn bảo chứng cho chất lượng và doanh thu khi liên tục hợp tác trong nhiều dự án thắng phòng vé.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI