Đạo diễn phim "Biệt đội rất ổn" nói phim bị “chơi bẩn”; Việt Hương ngâm mình dưới nước ăn cơm

02/04/2023 - 18:44

PNO - Nhiều lời bình luận y chang nhau chê phim "Biệt đội rất ổn" xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội khiến đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp bức xúc. Anh cho biết ê-kíp đang làm việc với những fanpage có seeding ảo này.

Ngày 2/4 - 2 ngày sau khi phim Biệt đội rất ổn khởi chiếu rộng rãi - đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp đã lên tiếng cho rằng phim mình bị “chơi bẩn” trên mạng, cụ thể là dùng nick ảo để hạ bệ phim.

Bằng chứng được anh đưa ra là những lời bình luận chê bai giống nhau về phim, từ các tài khoản khác nhau, và chúng xuất hiện ở nhiều trang phim ảnh. Đơn cử 2 nick cùng để lại lời nhận xét: "Coi rồi, ngủ mấy giấc, vừa ổn, vừa chán, phim Việt sau này auto ở nhà, khỏi cho cơ hội nữa mắc công" hay "Không nhận ra Ngọc Phước bên bản Siêu lầy luôn, đúng là chọn sai phim thì thực lực bản thân sẽ giảm xuống".

Nick khác nhau nhưng bình luận giống y hệt nhau
Nick khác nhau nhưng bình luận giống y hệt nhau được đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp đưa ra.

Liên lạc với đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, anh cho biết: “Trước khi phim chiếu, tôi không lường trước được việc phim sẽ bị tấn công trên mạng. Sự việc diễn ra khiến tôi rất bất ngờ. Ban đầu tôi nghĩ phim có khen có chê là bình thường, rồi đọc kỹ thấy những lời chê có vẻ hơi nặng lời, trong khi hiệu ứng khán giả những suất tôi xem với người quen và cả không quen đều rất tốt. Khi tôi nhận ra những lời chê giống nhau y chang, lặp đi lặp lại, thì bắt đầu thấy có gì đó bất thường”.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp bức xúc tung bằng chứng phim bị chơi bẩn
Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp bức xúc tung bằng chứng phim bị "chơi bẩn"

Chia sẻ về tác động của vụ việc với tình hình bán vé hiện nay của phim, đạo diễn lo lắng: “Hiện phim chỉ mới chính thức chiếu ngày thứ hai, vẫn đang đứng đầu phòng vé cả 2 ngày này. Việc ảnh hưởng từ seeding khó thấy ngay, mà sẽ dần dần, và hậu quả sẽ đến trong 1, 2 ngày tới. Nó đúng ý nghĩa của từ "seeding" là gieo hạt, làm thấm dần và lan tỏa nhanh việc chỉ trích chê bai phim. Tôi và ê-kíp đang làm việc với những Fanpage có seeding ảo này, và đang chờ phản hồi từ các Fanpage”.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp (phải) đang làm việc với hai diễn viên Hửa Vỹ Văn, Hoàng Oanh trên trường quay phim Biệt đội rất ổn
Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp (phải) đang làm việc với hai diễn viên Hứa Vỹ Văn, Hoàng Oanh trên trường quay phim Biệt đội rất ổn

Phim Biệt đội rất ổn là tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, sau Trái tim quái vật (2020). Phim mở suất chiếu sớm từ ngày 30/3 và công chiếu rộng rãi một ngày sau đó. Theo thống kê của đơn vị quan sát doanh thu phòng vé BoxOffice Việt Nam, bộ phim đang đứng đầu doanh thu, trên phim Hàn Quốc Tri kỷ và phim Việt Siêu lừa gặp siêu lầy (công chiếu vào ngày 3/3). Doanh thu hiện tại của Biệt đội rất ổn là hơn 5,3 tỷ đồng. Tại các cụm rạp, phim được xếp lịch chiếu khá dày, lúc cao điểm có ngày hơn 20 suất.

Biệt đội rất ổn đang đứng đầu doanh thu phòng vé theo thống kê của trang BoxOffice Việt Nam
Biệt đội rất ổn đang đứng đầu doanh thu phòng vé theo thống kê của trang BoxOffice Việt Nam

Tạ Nguyên Hiệp không phải là đạo diễn duy nhất cho rằng phim mình bị "chơi xấu" trong thời gian ra rạp. Năm ngoái, khi phim 578: Phát đạn của kẻ điên ra rạp, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng bức xúc lên tiếng có một nhóm người vùi dập, tấn công phim.

Dẫn chứng được anh chỉ ra là khi nhà sản xuất đăng bài quảng cáo phim trên mạng xã hội, có rất nhiều bình luận giống nhau chê bai phim thậm tệ. Điều này làm ảnh hưởng nặng nề, khiến phim 578: Phát đạn của kẻ điên bị khán giả hiểu nhầm, không còn mặn mà đi xem.

Hiện cộng đồng mạng có 2 luồng ý kiến về việc này. Nhiều người bức xúc cùng ê-kíp phim Biệt đội rất ổn nhưng cũng có người nghi hoặc, đặt câu hỏi liệu có hay không chiêu thức truyền thông tự biến mình thành nạn nhân để thu hút sự chú ý.

Nghệ sĩ Việt Hương ngâm nước ăn cơm 

Nghệ sĩ Việt Hương đang quay phim tại Cà Mau. Nữ nghệ sĩ khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ loạt hình ảnh vừa làm việc, vừa phải ăn cơm trên mặt nước. Ông xã của chị - nghệ sĩ Hoài Phương đồng hành cùng chị trong suốt thời gian đóng phim. Anh trực tiếp chuyển cơm đến cho chị trong giờ nghỉ giải lao. 

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ, thích thú: "Chèn ơi cưng em quá, hết mình vì nghệ thuật", "Chị có anh bạn đồng hành thật tuyệt vời", "Thương cô quá, chúc cô và đoàn phim thật nhiều sức khỏe", "Nể chị này thật, vai nào cũng chấp hết"... 

Hình ảnh nghệ sĩ Việt Hương
Hình ảnh nghệ sĩ Việt Hương ăn trên mặt nước khiến nhiều khán giả thích thú

Nghệ sĩ Việt Hương cho biết hình ảnh này chụp khi chị được nghỉ ngơi, ăn tiếp sức sau 10 tiếng làm việc dưới nước. Để tranh thủ hoàn thành cảnh quay, chị ăn ngay trên mặt nước và tiếp tục bước vào công việc. Trước đó, để vào vai này, nữ nghệ sĩ phải nhuộm da, để giống người lao động bình dân thực thụ. 

Nghệ sĩ Việt Hương cho biết, tính đến ngày 2/4, đoàn phim đã làm việc 35 ngày. Phim này sẽ được mang dự thi trong thời gian tới. Đoàn phim dự kiến đóng máy vào ngày 5/4.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà ủng hộ việc làm thiện nguyện đi đôi với truyền thông

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã có buổi giao lưu với sinh viên Đại học Hải Phòng, với chủ đề Cho và nhận. Tại đây, Đỗ Thị Hà nhắc về quá trình thực hiện dự án thiện nguyện tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để mang dự thi Hoa hậu Thế giới. Đồng thời, người đẹp cũng chia sẻ thêm quan điểm về việc có nên mang ê-kíp truyền thông đi theo khi làm các hoạt động thiện nguyện hay không. 

Dự án Những ngôi nhà bình yên tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam được thực hiện trong giai đoạn miền Trung vừa trải qua cơn lũ lớn, gây thiệt hại nặng vào cuối năm 2020. Nhiều ngôi nhà đã sụp đổ hoàn toàn, đường xá gần như không thể di chuyển được.

Đỗ Thị Hà nói: "Nếu Hà chỉ kể lại thì chắc chắn mọi người không thể nào hình dung được những tổn thất to lớn mà người miền Trung gánh chịu trong giai đoạn ấy. Đây là lý do vì sao mà phải có mặt ê-kíp truyền thông, camera để ghi lại những hình ảnh, nhằm lan tỏa tin tức đến nhiều nhà hảo tâm khác, vì biết đâu sẽ có thêm nhiều người đến để hỗ trợ. Vì thế, theo Hà, việc làm truyền thông khi đi thiện nguyện là rất nên”. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong buổi giao lưu với Sinh Viên Đại học Hải Phòng
Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong buổi giao lưu với Sinh Viên Đại học Hải Phòng

Trong khi đó, hoa hậu Lương Thùy Linh lại gửi gắm thông điệp về việc lắng nghe mong muốn của bản thân để tìm được hướng đi thích hợp trong cuộc sống.

“Chúng ta không cần cạnh tranh với bất kỳ ai. Đây là cuộc sống chứ không phải trường đua để xem ai về đích trước. Đích đến của mỗi người khác nhau nên đừng so sánh với thành tích của người khác. Hãy chọn mục tiêu và đích đến cho riêng mình", Lương Thùy Linh chia sẻ.

Buổi nói chuyện này nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 4 này.

H.Nhu - Thành Lâm - Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI