Đạo diễn Bá Cường trở lại sau cú vấp “Võ sinh đại chiến”

18/03/2024 - 18:11

PNO - Sau phim Võ sinh đại chiến lỗ hơn 24 tỷ đồng, đạo diễn Bá Cường cho biết anh đã đối diện được nỗi sợ, áp lực và tin vào hướng đi của mình, bởi chưa nhiều người bước đi.

Đạo diễn Bá Cường
Đạo diễn Bá Cường

Đạo diễn Bá Cường sắp trở lại với phim ảnh qua dự án Thriller: Giác quan thứ tám, kết hợp series dài 8 tập, sau đó là phim điện ảnh. Trong đó, series sẽ được phát hành trước, trên K+ và Netflix. Bá Cường làm đạo diễn, giám đốc sản xuất của phim

Phim thuộc thể loại điều tra phá án, có yếu tố giật gân, ma mị… kể câu chuyện một cô gái có khả năng nhìn thấu suy nghĩ của người khác, từ đó mang đến những thuận lợi, cũng như rắc rối. Nội dung phim dựa trên những vụ án có thật, kết hợp hư cấu. 

Trước đây, anh từng tham gia đóng phim Những đứa con của Biệt động Sài Gòn (cũng có nội dung điều tra phá án) nên tích luỹ nhiều kinh nghiệm. Đạo diễn cho biết trong những tình huống khó có tham khảo ý kiến từ lực lượng công an điều tra phá án, để đảm bảo tính logic, tâm lý tội phạm. Kịch bản do 4 biên kịch viết.

Trước khi chuyển sang làm phim, Bá Cường có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất. Hiện, anh thích cảm giác đứng sau máy quay hơn. 
Bá Cường đóng vai chiến sĩ Nguyễn Đắc Vi trong phim Những đứa con của Biệt động Sài Gòn

Đạo diễn Bá Cường dành nhiều cơ hội cho những diễn viên trẻ trong phim, kèm theo đó vẫn có những gương mặt “đinh”. Việc tuyển chọn diễn viên hiện tại gặp khó khăn, vì ít người phù hợp với dòng phim này.

Theo anh quan sát, hiện mảng nội dung này khá thịnh hành trên Netflix, nhưng lại có ít tác phẩm, đặc biệt trong thị trường phim Việt Nam. Vì thế, anh cũng tự tin vào hướng đi của mình. Đặc biệt, anh có đam mê với nội dung này nên muốn theo đuổi. 

Việc sản xuất song hành 2 dự án mang đến nhiều áp lực. Bởi series phim phải thành công, tạo được tiếng vang mới giúp bản điện ảnh được đón nhận. Kinh phí cũng tăng lên nhiều lần. 

Một cảnh trong phim Võ sinh đại chiến
Một cảnh trong phim Võ sinh đại chiến

Trước dự án này, Bá Cường từng tham gia sản xuất 3 phim: Linh duyên, Hạnh phúc của mẹ, Võ sinh đại chiến. Trong đó, anh làm đạo diễn của Võ sinh đại chiến, ra mắt đầu năm 2021. Phim khai thác chất liệu võ Tây Sơn, Bình Định. Tuy nhiên, khi ra rạp, hiệu ứng thu về không như kỳ vọng. 

Đạo diễn Bá Cường cho biết anh đã lỗ hơn 24 tỷ đồng, tương đương 3 căn nhà vào thời điểm đó cho dự án này. Sau đó, anh ngưng làm phim một thời gian.

Hiện tại, anh đã đối diện được nỗi sợ để tiếp tục làm phim. Rút kinh nghiệm từ phim trước, lần này ngoài sự đầu tư nội dung, anh cũng chia nhỏ kinh phí đầu tư để kêu gọi. Việc truyền thông đúng nội dung trọng tâm cũng rất quan trọng. 

Có ý kiến cho rằng thay vì chọn làm phim mạo hiểm, anh có thể dùng tiền để đầu tư cho những lĩnh vực khác an toàn hơn. Tuy nhiên, Bá Cường cho rằng anh chỉ giỏi lĩnh vực phim ảnh, và muốn tạo được dấu ấn riêng. “Tôi nghĩ nếu có sự kiên trì chắc chắn sẽ thu được thành quả ít nhiều”, anh nói. 

Phim dự kiến ra mắt sau tháng 8/2024.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI