Danh tính nghệ nhân 2 lần làm mô hình "Kong" khổng lồ tại TPHCM

28/03/2024 - 10:25

PNO - Nghệ nhân Văn Tòng là người thổi hồn cho mô hình Godzilla và Kong đang gây sốt trên mạng xã hội. Ông cũng từng thực hiện mô hình "Kong: Skull Island" 2017.

Các công đoạn thực hiện mô hình Godzilla và Kong tại TPHCM:

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, chị Lê Thị Thảo Trang, đại diện nhà phát hành phim Godzilla x Kong: Đế chế mới tại Việt Nam, cho biết rất vui khi mô hình Godzilla và Kong tại TPHCM được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra, mô hình Godzilla và Kong này cũng nhận được lời khen từ studio Warner Bros., đơn vị phân phối phim trên toàn cầu.

Về ý tưởng thực hiện mô hình, chị Thảo Trang cho biết, đại diện vùng của Warner Bros. có nhắn nhủ các thị trường phát hành lên ý tưởng quảng bá cho phim, dựa trên phát thảo sơ bộ từ phía đơn vị phân phối chính.

Sau khi đơn vị phát hành tại Việt Nam trình ý tưởng làm mô hình 3D, qua vài lần trao đổi, hai bên thống nhất thực hiện.

Kong
Phần lông phủ lên quái vật Kong được làm từ chất liệu chống cháy

“Đến gần sát tết Âm lịch 2024, phía vùng mới đồng ý phương án từ Việt Nam nhưng cũng đúng lúc bước vào kỳ nghỉ tết khá dài. Sau khi làm việc trở lại, chúng tôi gửi hồ sơ đến 4 - 5 nhà thầu và cũng nhận rất nhiều đề xuất thi công khác nhau. Nhưng vì thời gian quá ngắn, chỉ có chưa đến 1 tháng để lên bản vẽ thiết kế và sản xuất nên chúng tôi chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm, từng làm nhiều mô hình tương tự.

Chúng tôi chọn nhà thầu Agency Viral Town kết hợp với Công ty Mỹ thuật Văn Tòng. Nghệ nhân Văn Tòng là người có nhiều năm làm mô hình linh vật 12 con giáp trưng bày ở đường hoa Nguyễn Huệ, và cũng từng làm mô hình phim Kong: Skull Island năm 2017” - Thảo Trang chia sẻ.

Thời gian thiết kế và sản xuất tại xưởng mất tổng cộng 3 tuần, trong đó khâu hoàn thiện mô hình diễn ra liên tục trong 3 ngày 2 đêm. Đơn vị thi công nhờ robot cắt 3D theo file thiết kế, sau đó các nghệ nhân sẽ tạo hình và vẽ mỹ thuật lại một số chi tiết ví dụ như mắt của Kong hay sóng lưng của quái vật Godzilla.

Ban đầu, mô hình được lên phương án làm bằng chất liệu nhựa composite để tạo độ chân thực, có thể tạo được cơ để mô hình di chuyển. Nhưng thời gian thi công quá ngắn, các bên đổi lại phương án làm bằng xốp, phần lông của Kong được sử dụng chất liệu chống cháy, tránh sự cố như mô hình Kong Skull Island 2017.

Trailer Godzilla x Kong: Đế chế mới:

“Nghệ nhân Văn Tòng rất tâm huyết và rất thích mô hình nên chú đóng góp nhiều cho khâu chọn chất liệu, thậm chí còn kỹ hơn chúng tôi về tạo hình của các nhân vật. Thiết kế thủ công, sơn phần sóng lưng cũng được ông theo sát” - Thảo Trang nói thêm.

Mô hình Godzilla và Kong của Việt Nam tự hào khi được Warner Bros. đánh giá là một trong những mô hình đẹp nhất. So với Thái Lan, Ấn Độ, mô hình của Việt Nam có kích thước lớn nhất với chiều cao 6m, ngang 11m.

Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đơn vị tại Việt Nam nói đã tốn tiền tỉ cho mô hình này, và sẽ trưng bày tại khu vực ngoài trời thuộc Landmark (quận Bình Thạnh, TPHCM) từ nay đến hết ngày 14/4.

Godzilla x Kong: Đế chế mới là phim tiếp theo trong vũ trụ quái vật Monsterverse, do Adam Wingard làm đạo diễn. Phim được đầu tư 135 triệu USD (khoảng 3.240 tỉ đồng) với bối cảnh trải dài ở các quốc gia, thu hút lượng lớn nhân sự. Riêng khâu hình ảnh, 200 nghệ sĩ đã làm việc liên tục trong 3 tháng để quét các mẫu hình ảnh 3D chân thực nhất từ các địa điểm quay. Sau đó, với các cảnh thực hiện trong nhà, thiết kế sản xuất Tom Hammock dựa trên hình ảnh thu thập được tạo nên khu rừng nhiệt đới với hơn 1.000 loại thực vật vô cùng sinh động.

Godzilla x Kong: Đế chế mới chiếu sớm trong ngày 28/3, chính thức ra rạp từ 29/3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI