Đánh sập đường dây cá độ nghìn tỷ

04/07/2014 - 02:05

PNO - PN - Tối hôm qua (3/7), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C45) đánh sập một đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet với số...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo C50, khi World Cup 2014 khởi tranh, cơ quan này đã đưa vào tầm ngắm trang mạng m88.com. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 3/7, các cục nghiệp vụ của Bộ công an phối hợp tiến hành khám xét nhiều điểm ở các quận như: 4, 10, Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận... Tính đến thời điểm này cơ quan công an đã bắt giữ gần 10 đối tượng.

Trong đó các đối tượng có vai trò tổ chức như: Trần Quốc Khôi (SN 1948, ngụ Q.4), Nguyễn Thùy Trang (SN 1988, quê Khánh Hòa, tạm trú Q.4), Diệp Một Sáng (SN 1962, ngụ Q.Tân Phú), Nguyễn Thị Thu (SN 1976, quê Khánh Hòa, tạm trú Q.4)... và con bạc cộm cán là Huỳnh Phúc Hoạch (SN 1984, ngụ Q.8, tạm trú Q.Phú Nhuận). Cùng ngày, công an cũng triệu tập, câu lưu để làm việc với vợ của Diệp Một Sáng là Liêu Cẩm Luynh (SN 1974).

Tiến hành khám xét nhà của các đối tượng, công an đã thu giữ lượng lớn tang vật có liên quan đến hoạt động tổ chức cá độ bóng đá và cá độ bóng đá, gồm: 11 thẻ ATM ngân hàng; bảy ĐTDĐ có lưu trữ nhiều tin nhắn nội dung liên quan đến hoạt động cá độ; một case máy tính; nhiều hóa đơn, giấy nộp tiền, giấy lĩnh tiền; một thùng tài liệu; 1.100 USD; bốn lượng vàng cùng nhiều máy móc khác.

Trang m88.com có máy chủ đặt tại nước ngoài, nhưng toàn bộ giao diện bằng tiếng Việt. Hệ thống của m88.com được xác định có các đại lý khắp Việt Nam. Người chơi khi lập tài khoản trên trang mạng này được các ông trùm hướng dẫn chuyển tiền thông qua hệ thống tài khoản ngân hàng. Sau đó tiền của các con bạc được quy đổi ra điểm ảo để sử dụng cá cược trực tiếp qua mạng internet. Đến thời điểm hiện nay, Bộ công an nhận định số tiền cá độ của các con bạc thông qua hệ thống trang mạng m88.com khoảng 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên con số tiền cá độ qua trang mạng cá độ này có thể cao hơn nữa.

Đáng nói là các ông trùm giữ vai trò điều hành trang mạng m88.com đều ở nước ngoài. Các đối tượng bị bắt giữ được xác định là đại lý cấp cao. Hiện Bộ công an đang mở rộng điều tra.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI