Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng hát không hay’

22/07/2019 - 09:16

PNO - "Quán quân không phải bao giờ cũng là người nổi tiếng nhất. Điều đó cho thấy trải nghiệm trong cuộc thi vô cùng quan trọng, phải là người biết nắm bắt thì cơ hội mới rộng mở", danh ca Tuấn Ngọc nói.

Danh ca Tuấn Ngọc và học trò Đức Thịnh vừa giành chiến thắng chung cuộc tại The Voice – Giọng hát Việt 2019. Chiến thắng có phần bất ngờ vì trước đó, kết quả bình chọn từ khán giả có phần thuận lợi hơn cho thí sinh đội Thanh Hà và Tuấn Hưng.

Trả lời về kết quả chung cuộc, danh ca Tuấn Ngọc cho biết: “Hầu hết thí sinh đều xứng đáng trở thành quán quân của năm nay, chỉ là ai may mắn hơn. Đức Thịnh có giọng hát đặc biệt, ngoại hình lại sáng. Nếu so với Lâm Bảo Ngọc hay Layla, Thịnh vẫn có những điểm đặc biệt riêng giúp cậu toả sáng và xứng đáng trở thành quán quân, nhưng con đường đâu đã dừng lại. Có thể hôm nay, Thịnh chiến thắng nhưng ngày mai chưa biết ra sao. Đường dài mới biết ngựa hay nên hy vọng các bạn tiếp tục cố gắng”. 

Danh ca Tuan Ngoc: ‘Nhieu ca si noi tieng nhung hat khong hay’
Tuấn Ngọc và thí sinh Đức Thịnh - Quán quân Giọng hát Việt 2019.

Giám khảo Tuấn Ngọc tỏ ra khá bối rối khi nói về kết quả của chương trình. Nam danh ca cho rằng, kết quả này nằm ngoài tầm kiểm soát của giám khảo nên nếu cho rằng có một sự mập mờ, lắt léo nào ở đây thì chính ông cũng không trả lời được.

Danh ca Tuấn Ngọc khẳng định khi chọn một quán quân, phải dựa vào nhiều yếu tố. Nếu một người hát hay nhưng không biết nói chuyện, không biết trình diễn, không có ngoại hình, không có duyên... thì khó để trở thành một nghệ sĩ. Theo ông, bây giờ, có nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng hát không hay. Nghịch lý này tồn tại trong âm nhạc xưa nay nhưng không khó để lý giải.

“Ngay khi làm cho mình đẹp hơn, được để ý hơn thì đó cũng là cái tài của người nghệ sĩ. Tôi may mắn vì cả đời không làm gì, chỉ hát không thôi nhưng cũng chẳng phải giọng hát không thôi mà nổi tiếng được. Thành ra, khó để nói với cuộc thi lần này, người thắng giải có xứng đáng hay không. Với quan điểm của tôi, mình siêng năng, chăm chỉ làm việc nhưng cần yếu tố may mắn nữa. Cuộc đời này đâu có giản dị như thế”, danh ca Tuấn Ngọc cho biết.

Tiết mục Chưa bao giờ, sáng tác: Tiên Tiên, do Đức Thịnh thể hiện trong đêm thi bán kết:

 

Nam giám khảo nhận thức rõ về việc quán quân của một cuộc thi không chắc sẽ nổi tiếng bằng nhiều thí sinh khác trong cùng chương trình. Cho nên, chiến thắng của Đức Thịnh tại thời điểm cuộc thi vừa kết thúc xứng đáng với những gì thí sinh đã cố gắng nhưng xét về đường dài, giọng ca này cần cố gắng nhiều hơn. 

“Lịch sử các cuộc thi cho thấy, quán quân không phải bao giờ cũng là người nổi tiếng nhất. Như chương trình Thần tượng âm nhạc hay Giọng hát Việt, nhiều người không phải là quán quân vẫn nổi tiếng như thường. Điều đó cho thấy trải nghiệm trong cuộc thi vô cùng quan trọng và phải là người biết nắm bắt thì cơ hội mới rộng mở”, danh ca Tuấn Ngọc nói.

Danh ca Tuan Ngoc: ‘Nhieu ca si noi tieng nhung hat khong hay’
Danh ca Tuấn Ngọc cho biết sẽ tiếp tục tham gia với vai trò giám khảo nếu nhận được lời mời

Hành trình Giọng hát Việt 2019 đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ. Đây là mùa giải không quá ồn ào nhưng từ phía giám khảo, có nhiều ý kiến cho thấy một vài bất cập tồn tại lâu nay tiếp tục khiến cuộc thi kém thu hút.

Giám khảo Tuấn Hưng từng cho biết nếu được ban tổ chức mời, anh cũng sẽ không tham dự vì format có nhiều thay đổi, gây khó cho ban giám khảo. Riêng danh ca Tuấn Ngọc, ông cho biết sẽ tiếp tục tham dự chương trình nếu được mời vì các giọng ca trẻ cần được chia sẻ kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước nhiều hơn.

“Bây giờ, tôi đã nói nhiều hơn. Còn trước đây, tôi chỉ thích làm mà không thích nói vì mọi thành quả đều cần lao động. Tham dự chương trình, tôi giúp các em được gì? Đó là kinh nghiệm. Ví dụ, các em cần thời gian dài để trau dồi thì tôi rút ngắn thời gian cho các em. Thay vì các em phải đi đường vòng, tôi giúp em đi đường thẳng”, danh ca khẳng định.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI