“Cuộc chiến Mentor”: hé lộ hậu trường giới người mẫu

02/12/2023 - 07:25

PNO - Vở hài kịch mới "Cuộc chiến Mentor" (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc - Phan Ngọc Liên, đạo diễn: Hồng Ngọc) "bật mí" một số bí mật hậu trường nghề người mẫu chuyên nghiệp hiện nay. Vở chính thức công diễn tại nhà hát Thanh Niên (nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM, quận 1) từ ngày 8/12.

 

Cuộc chiến Mentor
Cuộc chiến Mentor mượn chất liệu từ các cuộc thi, như Top Model, The Face, The New Mentor...

Với những khán giả yêu thích các chương trình truyền hình thực tế hoặc tò mò về giới giải trí thì vở hài kịch Cuộc chiến Mentor là một lựa chọn thú vị. Vở diễn gợi liên tưởng đến các cuộc thi tìm kiếm và đào tạo người mẫu chuyên nghiệp đình đám, mà mới nhất là The New Mentor 2023, với những vị huấn luyện viên cá tính và quyền lực.

Bộ tứ quyền lực của Cuộc chiến Mentor là: siêu mẫu đương thời Phụng Liên, nhà thiết kế danh tiếng Kỳ Kỳ, nhà thiết kế đang lên Kim Nhã và
"Bộ tứ quyền lực" của Cuộc chiến Mentor là: siêu mẫu đương thời Phụng Liên, nhà thiết kế danh tiếng Kỳ Kỳ, nhà thiết kế đang lên Kim Nhã và cựu siêu mẫu Naomi "Cơm-bách"

Với góc nhìn hài hước và châm biếm, Cuộc chiến Mentor kể câu chuyện về “cuộc chiến” cả trên sàn diễn lẫn ở hậu trường của “bộ tứ quyền lực” trong làng thời trang, nhằm giành chiến thắng cuối cùng tại cuộc thi “The new men”. Trong đó, quan điểm làm nghề: đi lên bằng thực lực hay “đi tắt đón đầu”, lẫn ứng xử trong cuộc chơi: công bằng, minh bạch hay không ngại chiêu trò của cả người hướng dẫn lẫn thí sinh, được thể hiện trực diện, rõ ràng.

Cuộc chiến Mentor hé lộ
Cuộc chiến Mentor hé lộ phần nào hậu trường các chương trình thực tế

Thông qua con đường của 2 nhân vật Thiên Long và Gia Vỹ - 2 chàng trai chung tham vọng hướng đến danh hiệu quán quân của “The new men”, Cuộc chiến Mentor không đặt chuyện đúng - sai, mà mỗi người có lựa chọn riêng, và phải chịu trách nhiệm với chính lựa chọn của mình.

Các nhân vật có lựa chọn cho riêng mình để đạt được mục đích.
Các nhân vật đều có lựa chọn cho riêng mình để đạt được mục đích

 

Vở diễn cũng mang đến cho khán giả cái nhìn sâu hơn về các chương trình thực tế mà chiêu trò, tạo “drama” là không thể thiếu, và lắm khi người tham gia - dù có “quyền lực” đến mấy - cũng chỉ là “con cờ” của nhà sản xuất.

Nhân vật nhà sản xuất kiêm đạo diễn kiêm MC chương trình Nam Cô của Khương Ngọc
Nhân vật nhà sản xuất kiêm đạo diễn kiêm MC chương trình Nam Cô của Khương Ngọc mang đến tiếng cười châm biếm cho vở diễn

Tuy kể một câu chuyện giải trí, nhưng Cuộc chiến Mentor cũng để lại lời khuyên cho những bạn trẻ mong muốn dấn thân vào giới giải trí: bất cứ danh hiệu nào cũng chỉ là sự khởi đầu, dù bằng cách nào để đạt được danh hiệu, thì con đường sau đó, muốn đi lâu dài, đều phải tự thân bước đi, và thật vững chân!

Đạt được danh hiệu có phải là tất cả?
Đạt được danh hiệu có phải là tất cả?

Cuộc chiến Mentor có sự tham gia của các diễn viên: Khương Ngọc, Hải Triều, Tuấn Kiệt, Trà Ngọc, Mai Bảo Vinh, Chí Nam, Long Chun, Duy Tiến, Lê Nghĩa…

Học sinh - sinh viên được mua vé ưu đãi với giá 150.000 đồng/vé.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI