Công tác Hội cần tinh gọn để giảm tải cho cán bộ Hội

24/06/2022 - 10:36

PNO - Giảm tải cho cán bộ Hội để làm sao vừa được dấn thân vì cộng đồng, vừa có thời gian chăm lo gia đình là trăn trở của Hội LHPN các cấp.

“Hiện nay, dường như cán bộ Hội cấp cơ sở không còn thời gian để chăm sóc cho gia đình của họ. Họ đang dành rất nhiều thời gian, sức lực cho công tác Hội, cho việc chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc của người khác, đến khi trở về gia đình mình thì đã mệt rã rời, họ không còn thời gian và sức lực để xây dựng hạnh phúc của mình như mong muốn” - anh Hồ Nguyễn Quyền, ngụ tại P.28, Q.Bình Thạnh, trăn trở khi được hỏi về vai trò của cán bộ Hội trong xây dựng gia đình hạnh phúc tại buổi tọa đàm “Hạnh phúc đến từ đâu?” do Hội LHPN Q.Bình Thạnh tổ chức.

Với nhận định trên, anh Quyền đề nghị, Hội LHPN cấp trên cần tính toán tạo sự cân bằng cho cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở để họ có sự cân đối giữa thời gian dành cho công tác và thời gian dành cho gia đình, cho bản thân.

Ý kiến của anh Quyền làm chúng tôi nhớ đến lời của một cán bộ Hội cấp quận, huyện khi chị tâm sự về công việc của cán bộ Hội cơ sở hiện nay: “Tôi thương các bạn ấy. Công việc khiến các bạn không còn thời gian cho gia đình”. Mà không chỉ cán bộ Hội cơ sở, bản thân chị, cán bộ quận huyện Hội, cũng ngại ngùng: “Mỗi lần tuyên truyền với các dì, các chị về hạnh phúc gia đình là tôi cảm thấy… ngại ngùng. Tôi cứ nói với các dì, các chị, dù bận rộn thế nào cũng phải dành thời gian cho gia đình, duy trì những bữa cơm cùng nhau, trong khi đó, bản thân tôi, một bữa cơm cho gia đình ngày cuối tuần cũng không có”. 

Bà Đinh Thị Thu Trang - nguyên giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm.
Bà Đinh Thị Thu Trang - nguyên giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm.

Là những công chức, nhưng hoạt động ngoài giờ của cán bộ Hội rất nhiều. Những hoạt động, chuyên đề dành cho giới nữ, đặc biệt là chị em công nhân, thì chỉ có thể tổ chức vào những ngày cuối tuần. Muốn thâm nhập sâu vào chung cư để “kéo” chị em tham gia công tác Hội thì không còn thời gian nào khác là sau 19 giờ! Chị rút ruột: “Là một cán bộ Hội, nếu như không may mắn gặp được một người chồng đủ cảm thông để chia sẻ, sẵn sàng đưa đón, chăm sóc con, sẵn sàng thay vợ làm mẹ những lúc tôi về muộn, hay như trong mùa dịch, khi chị em xem cơ quan là nhà, chắc có lẽ tôi đã “đánh rơi” hạnh phúc chứ chẳng giỏi giang gì trong việc gìn giữ…”.

Bà Đinh Thị Thu Trang - nguyên giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM, người từng là một cán bộ Hội với không ít ngày đi sớm về khuya - đồng cảm với các ý kiến vừa nêu. Bà góp ý, công tác Hội cần tinh gọn và tập trung vào chất lượng của từng hoạt động. Ngoài ra, mỗi cán bộ Hội cũng phải tính toán để vừa thực hiện công việc nhanh gọn, hiệu quả, vừa có thời gian dành cho gia đình. 

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI