Công nghiệp, bán lẻ, dịch vụ, bất động sản ở TPHCM đang phục hồi

27/03/2024 - 14:56

PNO - GDP của thành phố quý 1 ước tăng trưởng 6,54%. Đây cũng là mức tăng trưởng cao, so với cùng kỳ từ năm 2020 đến nay.

Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 28 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định: “Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 28 đã cơ bản hoàn thành những nội dung chương trình, kế hoạch đề ra".

GDP của thành phố quý 1 ước tăng trưởng 6,54%, điều này đúng với dự báo của thành phố ngay từ đầu năm và đây cũng là mức tăng trưởng cao, so với cùng kỳ từ năm 2020 đến nay.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong đó, nhiều lĩnh vực sản xuất dịch vụ phát triển khả quan, nhất là các nhóm ngành công nghiệp trọng yếu. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,1%, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng 12,2%. Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi. Niềm tin của doanh nghiệp và nhà đầu tư cũng bắt đầu tăng lên.

Một số động lực tăng trưởng như là đầu tư tiêu dùng trong nước, hoạt động xuất nhập khẩu du lịch có chuyển biến rõ nét, trong đó kim ngạch xuất khẩu tăng 7,5%. Hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, doanh thu tăng liên tục từ sau giai đoạn phục hồi đến hiện nay.

Các lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, chăm sóc sức khỏe người dân, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, trong quí 2, thành phố cần tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra tại hội nghị. Kịp thời triển khai các cái quy định mới có liên quan đến các lĩnh vực y tế, lĩnh vực đất đai, xây dựng, ngân hàng, trái phiếu, bất động sản, du lịch… Tập trung thúc đẩy, đổi mới các cái hoạt động xúc tiến, nhất là xúc tiến đầu tư, chú trọng các ngành, lĩnh vực mới, thu hút có chọn lọc các cái tập đoàn, các doanh nghiệp lớn và đầu tư trên các lĩnh vực chiến lược, các dự án thân thiện môi trường. Hỗ trợ doanh nghiệp gắn với hỗ trợ chuyển đổi số, đổi mới công nghệ. Đẩy mạnh công tác lãnh đạo, thu chi ngân sách, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI