Có thể dùng máu của người hết bệnh Covid-19 để điều trị cho những bệnh nhân khác

14/02/2020 - 15:47

PNO - Tập đoàn Công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc cho biết đã phát triển huyết tương mới để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã tìm thấy lượng lớn kháng thể trong huyết tương của một số bệnh nhân đã hồi phục sau khi mắc Covid-19.

Trong cuộc họp báo hôm 13/2, ông ​Zhang Dingyu - Giám đốc Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán thông tin: các kết quả ban đầu cho thấy biện pháp truyền huyết tương của người hết bệnh trong việc điều trị bệnh nhân đang nhiễm Covid-19 rất hiệu quả, do đó ông kêu gọi người hồi phục hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân khác.

Cùng lúc, Tập đoàn Công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc cho biết đã lấy huyết tương từ các bệnh nhân khỏi bệnh do Covid-19 để tìm ra sản phẩm trị liệu.

Sau các xét nghiệm máu an toàn sinh học và nghiêm ngặt như kiểm tra hoạt động của virus và hoạt động của thuốc kháng virus, tập đoàn này đã phát triển thành công huyết tương miễn dịch để điều trị lâm sàng và dùng cho các bệnh nhân bị bệnh nặng hơn.

Công ty này thành lập một nhóm sử dụng thiết bị đặc biệt để thu thập huyết tương từ các bệnh nhân đã hồi phục ở Vũ Hán kể từ ngày 20/1.

Theo báo cáo của công ty, 3 bệnh nhân nguy kịch trong một bệnh viện ở quận Jiangxia của Vũ Hán đã được điều trị bằng huyết tương đầu tiên vào ngày 8/2. Hiện tại, 11 bệnh nhân đang được điều trị bằng phương pháp này.

Theo kết quả lâm sàng, sau khi được điều trị từ 12 - 24 giờ, mức độ viêm đã giảm, số lượng tế bào lympho trong máu tăng và các triệu chứng của bệnh nhân cũng hạ bớt.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, phương pháp điều trị tương tự cũng từng được sử dụng để đối phó với các bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Nam Du (theo Taiwannews, Xinhuanet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI