Cô học trò văn võ song toàn

23/09/2020 - 18:02

PNO - Nữ sinh cuối cấp Trường THPT Tenlơman Nguyễn Ngọc Thúy Hằng, 17 tuổi, hiện là vận động viên đội tuyển Taekwondo TP.HCM.

Bắt đầu học võ từ năm lớp Một, đến nay, Hằng sở hữu bộ sưu tập hơn 20 tấm huy chương các loại từ những giải đấu Taekwondo học sinh tới giải vô địch quốc gia. Bộ sưu tập ấy, với mẹ của Hằng - chị Dương Thuyết Lý, là nguồn năng lượng tích cực giúp chị hồi phục tinh thần trong những giai đoạn chông chênh nhất. 

Cha Hằng qua đời do bệnh ung thư từ năm em lên lớp Sáu, để lại hai mẹ con côi cút trong căn nhà nhỏ ở P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM. Những năm trước, chị Lý làm bảo mẫu, sau chuyển sang nghề thợ sơn, theo công trình đi làm xa nhiều tháng mới về. Đầu năm 2020, do dịch COVID-19, chị Lý thất nghiệp. Gần đây, chị nhận giữ xe máy, bán cà phê cho anh em công nhân gần nhà. 

Chị Ông Thị Ngọc Hà (trái) - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 - tặng bàn học mới cho Thúy Hằng
Chị Ông Thị Ngọc Hà (trái) - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 - tặng bàn học mới cho Thúy Hằng

Không chỉ là vận động viên Taekwondo trẻ tài năng, Hằng còn là một học sinh có thành tích học tập rất nổi bật. Hằng yêu thích môn toán và đặt mục tiêu thi vào Trường đại học Kinh tế TP.HCM trong mùa tuyển sinh 2021.

Hằng cũng đặc biệt “nhạy cảm” với những con số. Đó là khoảng thời gian trung bình từ 4 - 6 tháng mẹ xa nhà theo công trình, em phải thui thủi một mình, khi màn đêm buông xuống nghe gió rít thót tim; là khoản tiền công 200.000 đồng/tháng mẹ được trả nhờ giữ mấy chiếc xe máy; là vài ngàn đồng một ly cà phê; là chiếc bàn học của em đã có tuổi đời 9 năm, mục và xiêu vẹo… Hôm 13/9, đi cùng tôi tới nhà Hằng, nhìn góc học tập ấy, chị Ông Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 - đã trầm ngâm rồi gọi điện cho cửa hàng đặt mua ngay chiếc bàn mới. 

Đứng tần ngần dưới mái hiên nhìn nhân viên khiêng chiếc bàn mới vào nhà, chị Lý nói: “Mừng vì con mình ham học, học được, nhưng tình thiệt là đầu năm học nào tôi cũng hồi hộp chờ coi phải nộp bao nhiêu tiền. Học phí, quần áo, giày dép, sách vở cho con, thu nhập của tôi không thấm vào đâu. Cái hôm nghe tin năm nay Hằng vẫn được trao học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ nữ TP.HCM, tôi đã khóc. Đây là năm thứ ba báo giúp mẹ con tôi rồi. Bây giờ, các cô Hội Phụ nữ còn cho bàn nữa, biết nói sao cho hết sự biết ơn của chúng tôi”. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI