Cô gái trẻ làm quà tặng lưu niệm hút khách, thu về tiền tỉ mỗi năm

20/09/2022 - 09:31

PNO - Những bức tượng tái hiện giống hệt người thật, cao từ 15-20cm với giá 1-5 triệu đồng hiện đang là món quà lưu niệm được rất nhiều người ưa chuộng, săn đón.

Tại Thanh Xuân (Hà Nội), xưởng chế tạo mô hình tượng mini của chị Nguyễn Thị Thùy Dinh (sinh năm 1998) với tên Aloha 3D đang nhận được sự quan tâm của những người yêu thích các món quà độc lạ dành tặng người thân, bạn bè… 
Tại Thanh Xuân (Hà Nội), xưởng chế tạo mô hình tượng mini của chị Nguyễn Thị Thùy Dinh (sinh năm 1998) với tên Aloha 3D đang nhận được sự quan tâm của những người yêu thích các món quà độc lạ dành tặng người thân, bạn bè… 
Những ngày này, không khí làm việc tại đây vô cùng nhộn nhịp khẩn trương, bởi theo Dinh mọi người đang cố gắng để kịp tiến độ hoàn thành sản phẩm phục vụ cho ngày 20-10 sắp tới. Hiện, xưởng của cô gái trẻ sinh năm 1998 này có hơn 30 thợ tạo hình cho tượng mini hầu hết đều là các bạn “9x”, mỗi người một công đoạn, ai cũng say mê làm việc.
Hiện, xưởng có hơn 30 thợ tạo hình cho tượng mini, hầu hết là các bạn trẻ 9X.
Những bức tượng mini kích thước chỉ 15 - 20 cm nhưng khắc họa rất chi tiết thần thái, nét mặt. Nguyên liệu của sản phẩm là nhựa nguyên sinh ABS và sơn màu Acrilic Vllejo. Tượng có độ cứng cao, có thể rơi từ 1-2 m không nứt, vỡ. Độ bền và nước sơn có thể lên đến 14 năm khi điều kiện bảo quản trong phòng tốt.
Những bức tượng mini kích thước chỉ 15-20cm nhưng được khắc họa rất chi tiết từ nét mặt đến thần thái. Nguyên liệu của sản phẩm là nhựa nguyên sinh và sơn màu. Tượng có độ cứng cao, có thể rơi từ 1-2m không nứt, vỡ. Độ bền và nước sơn có thể lên đến 14 năm khi điều kiện bảo quản trong phòng tốt.
Theo chia sẻ của bạn Tuyết Lan (21 tuổi) – một thành viên tại đây, quy trình để làm ra một bức tượng cực kì phức tạp. Mỗi bức tượng thường mất khoảng 20 -25 ngày để hoàn thiện. Nếu khách yêu cầu cao, thời gian có thể lâu hơn.
Theo chia sẻ của chị Tuyết Lan (21 tuổi; một thành viên tại đây), mỗi bức tượng thường mất khoảng 20-25 ngày để hoàn thiện. Nếu khách yêu cầu cao, thời gian có thể lâu hơn.
Mỗi Bức tượng mini là một sản phẩm độc nhất được chế tác theo hình ảnh mà khách gửi tới. Càng nhiều hình ảnh càng thuận tiện cho công tác dựng hình 3D.
Mỗi bức tượng mini là một sản phẩm độc nhất được chế tác theo hình ảnh mà khách gửi tới. 
Khách đặt hàng sẽ được nhân viên tư vấn hình mẫu, chế tác khuôn thô trên máy, chỉnh sửa chi tiết và vẽ màu. Ở mỗi công đoạn làm khuôn và vẽ màu, nhân viên đều gửi cho khách xem trước.
Khách đặt hàng sẽ được nhân viên tư vấn hình mẫu, chế tác khuôn thô trên máy, chỉnh sửa chi tiết và vẽ màu. Ở mỗi công đoạn làm khuôn và vẽ màu, nhân viên đều gửi cho khách xem trước.
Sau đó, những hình ảnh 3D sẽ được mang đi in…
Sau đó, những hình ảnh 3D sẽ được mang đi in…
Đại đã làm công việc này được hơn 1 năm cho biết: “ Nhìn máy in tự hoạt động vậy thôi nhưng cần người ngồi quan sát bởi có nhiều chi tiết phức tạp máy sẽ in lỗi, người vận hành máy phải liên tục quan sát để khắc phục.”
Có kinh nghiệm làm việc hơn một năm, bạn Đại (sinh năm 2001) cho biết: "Nhìn máy in tự hoạt động vậy thôi nhưng cần người ngồi quan sát, bởi có nhiều chi tiết phức tạp máy sẽ in lỗi".
In xong, những chiếc tượng được phủ một lớp sơn nền…
In xong, những chiếc tượng được phủ một lớp sơn nền… 
Công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao nhất đó là sơn, vẽ các chi tiết cho tượng. Theo Tuyết Lan, làm tượng khó nhất là phải thổi được hồn cho tác phẩm. Ngoài quan sát tỉ mỉ, chi tiết từ ảnh mẫu, người thợ phải giữ được sự bình tĩnh, phối màu tinh tế để làm ra một sản phẩm hài hòa, sắc nét từ ánh mắt, long mày cho đến thần thái.
Công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao nhất đó là sơn, vẽ các chi tiết cho tượng. Theo chị Tuyết Lan, khó nhất là phải thổi được hồn cho tác phẩm. Ngoài quan sát tỉ mỉ, chi tiết từ ảnh mẫu, người thợ phải giữ được sự bình tĩnh, phối màu tinh tế để làm ra một sản phẩm hài hòa, sắc nét.
Nhiều chiếc tượng được các họa sĩ tại đây sửa đi sửa lại nhiều lần là chuyện bình thường vì tiêu chí là phải thể hiện được đầy đủ, chi tiết thần thái, cái riêng nhất của người đó.” Các họa sĩ trẻ tại đây nói.
"Nhiều tượng được sửa đi sửa lại nhiều lần là chuyện bình thường vì tiêu chí là phải thể hiện được đầy đủ, chi tiết thần thái, cái riêng nhất của người đó”, các bạn trẻ "bật mí".
Giá của mỗi chiếc tượng từ 1-5 triệu đồng, tùy vào độ khó. Mỗi ngày tại đây chỉ sản xuất 8- 10 sản phẩm theo yêu cầu nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng cho khách hàng. “Giá một bức tượng phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế, tượng càng nhiều chi tiết thì càng cần cầu kỳ đồng nghĩa với thời gian gia công và giá tiền cũng nhiều hơn”. người sáng lập ra mô hình kinh doanh quà lưu niệm mới này chia sẻ.
Giá của mỗi tượng từ 1-5 triệu đồng, tùy vào độ khó. Mỗi ngày xưởng chỉ sản xuất 8-10 sản phẩm theo yêu cầu nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng. 
“Giá một bức tượng phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế, tượng càng nhiều chi tiết thì càng cần cầu kỳ đồng nghĩa với thời gian gia công và giá tiền cũng nhiều hơn, người sáng lập ra mô hình kinh doanh quà lưu niệm mới này chia sẻ.Bạn Nguyễn Thị Thùy Dinh, người sáng lập ra mô hình kinh doanh quà lưu niệm tượng người mini 3D.
“Giá một bức tượng phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế, tượng càng nhiều chi tiết thì càng cần cầu kỳ, đồng nghĩa với thời gian gia công và giá tiền cũng nhiều hơn", người sáng lập ra mô hình Thùy Dinh chia sẻ.
Được biết, tượng người mini là quà tặng phổ biến ở Mỹ, châu Âu… và có giá hàng chục triệu đồng/sản phẩm. Cách đây hai năm sau chuyến đi tham quan nước ngoài, bạn trẻ Nguyễn Thị Thuỳ Dinh đã bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm này ở Việt Nam với giá thành hợp lí hơn. Đưa sản phẩm tượng người mini ra thị trường hơn một năm, chị Thùy Dinh đã có khách ở khắp các tỉnh thành, đôi khi có cả đơn hàng từ nước ngoài.
Được biết, tượng người mini là quà tặng phổ biến ở Mỹ, châu Âu… và có giá hàng chục triệu đồng/sản phẩm. Cách đây hai năm sau, chuyến đi tham quan ở nước ngoài, chị Thùy Dinh đã bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm này ở Việt Nam với giá thành hợp lý hơn. Hơn một năm sau, chị Thùy Dinh đã có khách hàng ở các tỉnh thành, đôi khi có cả đơn hàng từ nước ngoài.
Cũng theo Dinh, giá bán các bức tượng cao do nguồn nguyên liệu nhập đắt đỏ và khâu chế tác mất rất nhiều thời gian. Sản phẩm điêu khắc cần sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu. Không chỉ biết tạo hình, người thợ phải không ngừng học hỏi để có thể đáp ứng được yêu cầu của từng khách hàng.
Cũng theo chị Thùy Dinh, giá bán các bức tượng cao do nguồn nguyên liệu nhập đắt đỏ và khâu chế tác mất rất nhiều thời gian. Sản phẩm điêu khắc cần sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu. Không chỉ biết tạo hình, người thợ phải không ngừng học hỏi để có thể đáp ứng được yêu cầu của từng khách hàng.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=