Cô gái được vinh danh trên đấu trường châu Á

26/09/2020 - 08:47

PNO - 2 huy chương bạc châu Á, 1 huy chương vàng Đông Nam Á, 5 năm liền là nhà vô địch môn Muay quốc gia, 10 huy chương vàng quốc gia các môn Võ cổ truyền, Muay, Kichboxing…Nhưng cô gái ấy từng trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Trương Thị Hồng Nga sinh năm 1994 tại phường Phú Mỹ, quận 7.

Thuở nhỏ, cô từng có một tuổi thơ êm đềm. Nhưng đến năm em 13 tuổi, cha cô qua đời. Ít lâu sau, mẹ cô lập gia đình mới, có em nhỏ, nên từ năm lớp 7, hầu như cô phải bươn chải để tự lo cho mình. Và nguồn sống của cô chính là khoản tiền “lương” vận động viên ít ỏi (750.000đ/tháng) mà thành phố hỗ trợ.

Vậy mà cô gái trẻ ấy đã sống và học tập tốt cho đến ngày tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Ít ai biết cô gái vinh danh Việt Nam trên đấu trường Châu Á từng phải tự lo cho mình mọi thứ để được học chữ và thỏa đam mê thể thao từ năm lớp 7.
Ít ai biết cô gái Vệt Nam vinh danh trên đấu trường châu Á này từng trải qua rất nhiều khó khăn 

Làm quen với môn võ cổ truyền Việt Nam từ năm 11 tuổi, Nga thú thật: “Ban đầu tôi học võ chỉ vì thấy thích thú với những đòn thế mạnh mẽ. Nhưng khi đi vào tập luyện, thầy cô nhận xét tôi có thiên phú, nên tôi cảm thấy hăng hái hơn, chọn nghề thể thao làm cái nghiệp của cuộc đời”.

Vì gia đình thuộc diện khó khăn nên Nga được Trung tâm Thể dục thể thao quận 7 miễn học phí. Một thời gian sau nữ vận động viên của quận 7 được gọi vào đội tuyển võ cổ truyền TPHCM....

Buổi đến trường, buổi lăn lộn trên các sàn tập, hàng chục năm trong nghề, cô gái trẻ ấy đã đổ biết bao mồ hôi, chịu bao chấn thương. Nhưng với những nỗ lực trong tập luyện, Nga đã dành được những danh hiệu cao quý đầu tiên là Huy chương vàng võ cổ truyền, Kickboxing cấp quốc gia.

Dề có thành công, cô gái trẻ đổ không biết bao nhiêu mồ hôi trên các sàn tập và sân thi đấu.
Để có thành công, cô gái trẻ đổ không biết bao nhiêu mồ hôi trên các sàn tập và sân thi đấu

Năm 2014, Nga chuyển sang tập luyện và thi đấu bộ môn Muay Thái. Nhờ nền tảng của võ cổ truyền và quyết tâm cao trong tập luyện, Nga nhanh chóng trở thành vận động viên chủ chốt và được vinh dự gọi vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu tại các giải lớn và đạt nhiều thành tích cao như 2 huy chương bạc Châu Á, 1 huy chương vàng Đông Nam Á, 5 năm liền là nhà vô địch môn Muay quốc gia hạng cân 64 kg; 10 huy chương vàng quốc gia môn Võ cổ truyền, Muay, Kichboxing…

Hiện nay, Nga là giáo viên thể dục tại Trường THPT Ngô Gia Tự, quận 8 vừa là huấn luyện viên tại Tiger Muay Club, không chỉ tự lo được cho cuộc sống của bả thân, cô còn phụ má chăm lo cho em trai học hành. Cô không hờn trách má mà chỉ cố gắng từng ngày cho cuộc sống thật vui vẻ. Có lẽ sự lạc quan cùng tình yêu thương ấy đã giúp Nga trụ vững trên đấu trường võ thuật, thể thao lẫn trong dòng đời khó khăn mà cô từng trải.

Hảo Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI