'Cô đi hôm nay, ngày mai tôi cưới vợ khác cho con tôi liền'

22/12/2019 - 12:00

PNO - Ba năm nay, nghe đâu anh ta càng lún sâu vào bài bạc, cá độ đến nỗi mất việc làm. Chẳng biết mẹ chồng có hối hận về lời mắng tôi ngày chưa xa?

Tôi có dịp đi ngang nhà chồng cũ, thấy đã thay màu tường ngoại thất, khung cảnh trước sân cũng khác xưa. Tôi chạnh buồn một chút, bởi căn nhà đó tôi cũng đã sống chung hơn một năm. Nhưng rồi nó phải đổi chủ. 

'Co di hom nay, ngay mai toi cuoi vo khac cho con toi lien'
Tôi chạnh buồn vì nhà cũ đã khác xưa. Ảnh minh họa

Sau cưới ba ngày chồng tôi lộ tật bài bạc. Ấy là tất cả tiền mừng cưới bỗng dưng mất một nửa. Tôi hỏi anh lấy dùng vào việc gì, anh ú ớ chối không biết. Tôi dọa "méc" cha mẹ hai bên thì chồng mới giả lả rằng anh hùn hạp làm ăn với bạn, sẽ trả lại liền cho em.

Sau đó gần tháng, tiền lương tôi vừa lãnh về bỏ vào tủ cũng mất. Tôi làm dữ, anh lại nói hùn làm ăn. Tôi nhất quyết đòi gặp người anh hùn hạp, vì tất cả đã gần trăm triệu đồng, không thể tự mình anh quyết định.

Vậy là anh lí nhí rằng do anh ham bài bạc mà lỡ ra như vậy, xin tôi tha thứ. Tôi cũng muốn bỏ qua, nhưng nếu như vậy thì làm sao trả lời cha mẹ chồng việc mãi cả tháng nay vẫn chưa đặt cọc mua nhà?

Vậy là tôi thưa với cha mẹ chồng việc chồng bài bạc hết sạch tiền. Cha chồng trầm ngâm còn mẹ nói thẳng rằng: "Tưởng hồi quen biết, tìm hiểu con đã biết rồi? Mà lý ra tình yêu của con dành cho con trai mẹ đủ lớn để nó bỏ tật bài bạc chứ?". Tôi chới với.

Cha chồng nói thêm rằng:  "Hai đứa lớn cả rồi, có vợ có chồng hết rồi, liệu mà bảo ban nhau chứ làm phiền ông bà già này hoài". 

Tôi quyết định “bảo ban” chồng bằng cách yêu cầu anh đưa thẻ ATM cho tôi giữ, hàng ngày đi làm tôi phát tiền xài vặt. Đi đâu thì vợ chồng cùng đi chung. Áp dụng cả chiêu thức lạt mềm buột chặt bằng những thủ thỉ bên gối về tương lai cho vợ chồng con cái.

Êm được hai tháng. Tháng thứ ba thì có người tới nhà đòi chục triệu đồng vì chồng tôi mượn cách đây hai tuần cho vợ mổ ruột thừa! Tôi ngã ngửa, tôi có đau bệnh gì đâu, anh lấy cả sức khỏe của vợ ra để mượn nợ thì quá lắm. Tôi làm dữ, kéo va li bỏ về nhà cha mẹ ruột để anh suy nghĩ chọn bài bạc hay chọn vợ con.

Anh quỳ lết ở bậc thềm năn nỉ tôi đừng đi, còn mẹ chồng, chẳng những không một lời trách mắng con trai mà mắng tôi: “Con tôi đẻ ra, tôi còn chưa nói nặng nữa kìa, cô là vợ chứ là gì mà la mắng nó dữ vậy? Cô đi đi. Đi hôm nay, ngày mai tôi cưới vợ khác cho con tôi liền”.

Tôi đuối xỉu sau lời nói của mẹ chồng. Tỉnh dậy trong bệnh viện, tôi biết mình vừa mang thai hai tháng. Sau đó chồng thề độc rằng sẽ tu tâm dưỡng tánh, nếu còn sờ vào lá bài nào nữa thì… trời đất sẽ lấy mạng anh.

Tôi vẫn còn rất yêu thương chồng, nên bỏ qua để cùng dưỡng thai và nuôi con khôn lớn. Thời gian đó quả thật chồng tôi rất tốt. Đi làm chiều về phụ giúp vợ tất cả việc nhà, luơng thưởng đưa vợ không thiếu đồng nào.

Rồi tôi sinh con. Ngày đầy tháng con, tiệc tùng chưa xong thì anh bảo bận việc cơ quan gấp, vào giải quyết tí rồi về. Nhưng nửa đêm gọi anh vẫn không được. Tôi điên cuồng gọi tất cả người thân, bạn bè để tìm chồng. Mẹ chồng khóc như mưa. Nhà vừa có tiệc đầy tháng mà như có đám ma.

'Co di hom nay, ngay mai toi cuoi vo khac cho con toi lien'
Tôi năn nĩ thế nào anh cũng không bỏ tật bài bạc- Ảnh mịnh họa

Trưa hôm sau, chồng tôi về bằng xe ôm, lí nhí xin lỗi vợ vì bạn bè rủ rê quá, anh kềm không được. “Mà chơi bài ở casino biên giới sướng thật em ạ, cái gì cũng phục vụ tận nơi, hôm nào rảnh anh đưa em đi một lần cho biết!”. Chồng tôi liếng thoắng.

Cái sướng đó đã khiến anh bứt chiếc Vision và mớ tiền mừng của con cũng bay vèo. Tôi cương quyết ly hôn.

Ba năm nay, nghe đâu anh ta càng lún sâu vào bài bạc, cá độ đến nỗi mất việc làm. Ba anh vừa mất vì cao huyết áp, nợ nần tứ phía, mẹ anh phải bán nhà. Chẳng biết mẹ chồng có nhớ gì về lời mắng mỏ tôi ngày chưa xa? 

 Mộng Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI