Cổ Cự Cơ từng muốn bỏ vai trong ‘Tân dòng sông ly biệt’

29/02/2020 - 17:46

PNO - Sự việc này rất ít người trong đoàn phim biết, kể cả Triệu Vy, người bạn diễn thân thiết của nam diễn viên trong phim.

Ra mắt năm 2001, Tân dòng sông ly biệt là một trong những phim truyền hình được yêu thích nồng nhiệt thời điểm bấy giờ. Trong phim, Cổ Cự Cơ vào vai Hà Thư Hoàn, một ký giả điển trai. Nhân vật này mang lòng yêu Lục Y Bình (do Triệu Vy thủ vai). Nhưng vì những hiểu lầm, anh rơi vào vòng luẩn quẩn của tình ái yêu - hận giữa hai chị em Lục Y Bình và Lục Như Bình (Lâm Tâm Như đóng).

Vai diễn này đã đưa tên tuổi, sự nghiệp của Cổ Cự Cơ đến những bước tiến vượt bậc. Cổ Cự Cơ từng chia sẻ, sau vai diễn này sự nghiệp của anh bước sang trang mới. “Hai năm trước khi Tân dòng sông ly biệt phát sóng, chỉ có khán giả ở Quảng Đông biết đến tôi. Nhưng sau khi bộ phim phát hành, người hâm mộ của tôi có ở khắp nơi. Có lần sang Đài Loan, tôi rất cảm động khi thấy những cụ già cũng chen chân cùng thanh niên đến xin chữ ký” - nam diễn viên tâm sự.

Cổ Cự Cơ chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc, vì thế, vai diễn này được xem là dấu ấn để đời của anh với phim ảnh.

Nhưng ít ai biết nam diễn viên từng có ý định bỏ vai này, chỉ sau 2 tuần ở trường quay. Chia sẻ của Cổ Cự Cơ trong chương trình Ace Vs. Ace khiến mọi người khá bất ngờ, kể cả Triệu Vy.

Cổ Cự Cơ và Triệu Vy trong phim
Cổ Cự Cơ và Triệu Vy trong phim

Cổ Cự Cơ cho biết đó là bộ phim dài tập nhất anh từng tham gia (49 tập) cộng với cốt truyện nhiều thăng trầm, cảm xúc thay đổi nhiều khiến anh thấy không đáp ứng được yêu cầu từ nhà sản xuất, đạo diễn. Nam diễn viên nghĩ rằng việc anh tiếp tục ở lại đoàn phim sẽ khiến tất cả bị trì hoãn theo. Vì thế, anh tìm đến nhà văn Quỳnh Dao và xin rút khỏi đoàn phim.

"Tôi luôn nói với chính mình và trợ lý rằng 'tôi không làm được'" - anh nhớ lại.

May mắn, Cổ Cự Cơ nhận được sự động viên, hỗ trợ từ Lương Triều Vỹ. Nhờ đó, Cổ Cự Cơ lấy lại tinh thần để hoá thân vào nhân vật. Sự cố gắng đã mang lại cho anh thành quả đáng tự hào.

Trong phim, Cổ Cự Cơ cũng gặp vấn đề trong việc diễn các phân đoạn tình cảm. Hiểu được điều này, Triệu Vy giúp anh cảm thấy thoải mái hơn trên phim trường.

Trong nửa năm quay phim, anh gần như sống cuộc đời của Hà Thư Hoàn. Gần 20 năm trôi qua, Cổ Cự Cơ vẫn còn giữ những kỷ vật liên quan đến vai diễn này.

Hiện tại, Cổ Cự Cơ tiếp tục theo đuổi công việc diễn xuất, ca hát. Anh cũng thường đảm nhận vai trò giám khảo ở các cuộc thi. Con đường sự nghiệp khá êm đềm, theo Cổ Cự Cơ, anh chọn đi chậm mà chắc, không muốn tạo ra bất kỳ tai tiếng nào.

Cổ Cự Cơ trong lần tái ngộ hồi đầu năm với dàn diễn viên trong phim.
Cổ Cự Cơ trong lần tái ngộ hồi đầu năm với dàn diễn viên trong phim

Thực tế, Cổ Cự Cơ không phải là lựa chọn đầu tiên của Quỳnh Dao cho vai diễn này. Bà từng muốn diễn viên Huỳnh Hải Băng đảm nhận, nhưng thời điểm đó anh đang quay phim khác nên không thể tham gia. 

Trong cùng chương trình Ace Vs. Ace, Triệu Vy cũng tiết lộ từng không muốn nhận vai Lục Y Bình, mà muốn hoá thân vào Lục Như Bình. Bởi trước đó, nữ diễn viên từng tham gia một phim khác, nhân vật của cô bị khán giả phản ứng do quá ồn ào, nên Triệu Vy muốn tìm một vai dịu dàng, điềm tĩnh hơn.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI