“Cò” cam kết bao nhiêu đất ruộng cũng mua hết

23/03/2021 - 09:56

PNO - Theo người dân nơi đây, ngày nào “cò” cũng lượn lờ trong xóm hỏi mua đất ruộng. Thậm chí họ để lại số điện thoại với cam kết “bao nhiêu đất ruộng cũng mua hết”.

Những ngày qua, tại xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên rầm rộ diễn ra tình trạng mua bán đất lúa, có người bán được 120 triệu đồng/sào, rồi lại tăng giá lên 130 triệu, 140 triệu/sào. Nông dân xầm xì bàn tán, rủ nhau bán ruộng.

Người dân ở xã Hòa Trị đang đua nhau bán đất ruộng
Người dân ở xã Hòa Trị đang đua nhau bán đất ruộng

Đến xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) dọc theo đường nông thôn những bản quảng cáo rao giao dịch mua bán đất nông nghiệp treo công khai kèm số điện thoại, giờ giao dịch. Người trong các thôn hầu như bỏ hết việc đồng áng chỉ lo tụ tập bàn nhau chuyện bán đất giá bao nhiêu, thu tiền ra sao, làm giấy tờ gì…

Ông Nguyễn Văn Dũng, ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị cho biết: “Tình trạng mua bán đất lúa ở địa phương xảy ra từ trước Tết Nguyên đán đến nay. Lúc đầu dân ở đây họ bán với giá 120 triệu/sào, rồi tăng lên 130 triệu, 140 triệu/sào, giờ thì bắt đầu nhâp nhổm tăng lên 150 triệu/sào rồi”. 

Bà Huỳnh Thị Lân (thôn Phước Khánh) người vừa bán hơn 1 sào ruộng với giá 125 triệu đồng, nói: “Ban đầu tôi không định bán nhưng thấy cả xóm ai cũng bán hết nên tôi bán luôn, do đất đang có giá tốt quá”. 

Đất ruộng ở xã Hòa Trị đang được cò tăng cường thu gom
Đất ruộng ở xã Hòa Trị đang được "cò" tăng cường thu gom

Theo người dân nơi đây, ngày nào “cò” cũng lượn lờ trong xóm hỏi mua đất ruộng. Thậm chí họ để lại số điện thoại với cam kết “bao nhiêu đất ruộng cũng mua hết”.

Chúng tôi liên lạc theo số điện thoại trên biển quảng cáo, một người đàn ông giới thiệu tên Trung khẳng định, sẽ thu mua đất lúa với giá 130 - 140 triệu/sào. Mọi giấy tờ thủ tục ông Trung lo hết. Người bán chỉ cần mang theo chứng minh thư, ký tên công chứng sẽ được nhận tiền ngay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa cho biết: Chính quyền địa phương đã biết được thông tin người dân mua bán đất ruộng. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay xã chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến công tác chuyển nhượng mua bán đất lúa, chỉ có làm gia hạn thời gian. Hiện UBND xã đã nhắc nhở bà con lưu ý việc này. 

Ông Hùng cho biết thêm, việc này có nhiều nguyên nhân, trong đó một số bà con không mặn mà với nghề nông nữa, trong khi có một số dự án của tỉnh như mở rộng đường Trần Phú nối dài, mở rộng phía bắc Quốc lộ 25 nên một số người đến mua đất, đón đầu quy hoạch mở đường.

Mạnh Hoài Nam


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI