Chuyên viên hướng dẫn 'trang điểm như không'

20/08/2018 - 10:00

PNO - Chuyên viên trang điểm Phát Phát chia sẻ: khi trang điểm, các bạn thường mắc một lỗi giống nhau, đó là dặm đi dặm lại phấn nhiều lần khiến khuôn mặt đậm nét.

- Phong cách trang điểm trong veo và tự nhiên của Phát Phát nhận được nhiều lời khen ngợi, khiến nhiều người muốn học theo. Bạn có thể chia sẻ về cách trang điểm này?

- Layout trang điểm tôi vừa thực hiện thiên về xu hướng trong suốt, tự nhiên. Để có thể làm được, mọi thứ các bạn đều chọn nhẹ nhất. Như trong hình các bạn có thể thấy là tôi trang điểm như không trang điểm.

Lỗi thường gặp của các bạn trang điểm phần lớn là sợ chưa đủ, vẫn bị thiếu nên dặm đi dặm lại nhiều lần, khiến khuôn mặt đậm nét. Nếu bạn muốn thực hiện kiểu trang điểm trong trẻo tự nhiên, trước tiên, hãy bỏ thói quen đó ngay nhé.

Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
Người mẫu trang điểm theo phong cách trong vẹo tự nhiên. 
Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
"Phù thủy trang điểm Pony" tên thật là Park Hye Min, một trong những hotgirl đình đám của Hàn Quốc trước đây, từng làm người mẫu tóc giả và thời trang, cô dần dần lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp nhờ tài năng cũng như sự am hiểu đối với phái nữ. Năm 2010, cô phát hành một cuốn sách riêng về dạy trang điểm được yêu thích trên nhiều nước châu Á. Không chỉ dừng lại ở việc dạy trang điểm trên youtube, Pony hiện tại trở thành người mẫu đắt giá của nhiều nhãn hiệu danh tiếng, sở hữu một nhãn hiệu làm đẹp riêng và đặc biệt nhất chính là trở thành chuyên viên trang điểm của 2NE1 CL.

- Vì sao Phát Phát yêu thích phong cách trang điểm của "Phù thủy trang điểm Pony", cách này có ưu điểm và khuyết điểm gì?

- Ưu điểm của cách trang điểm này là dễ ứng dụng và dễ thực hiện, không quá khó với những bạn chưa thành thạo. Còn khuyết điểm là son bóng. Nếu bạn muốn trang điểm để sử dụng hàng ngày sẽ không phải là lựa chọn thích hợp.

Vì vậy, bạn chỉ cần thay đổi màu son bóng thành son matte hồng đất hoặc hồng san hô nhẹ là có thể hô biến theo phong cách này không lộ khuyết điểm, có thể sử dụng hàng ngày.

Tất cả phong cách trang điểm của "Phù thủy trang điểm Pony" tôi đều học từ các video clip của chị ấy. Tôi vốn hâm mộ tài năng của Pony nên mọi thứ từ chị đều là nguồn cảm hứng của tôi. 

Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
Chuyên viên trang điểm Phát Phát.
Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
 

- Phát Phát yêu thích trang điểm từ khi nào và theo đuổi nghề này được bao lâu? 

- Tôi bắt đầu yêu thích trang điểm từ "Phù thủy trang điểm Pony". Ban đầu tôi xem các clip, hình ảnh, sau đó, tôi thực hiện theo và đi học chuyên sâu hơn. Đến nay, tôi theo đuổi công việc đầy đam mê này đã được 3 năm. 

Khi làm công việc trang điểm, tôi có thuận lợi là được thể hiện tài năng, làm việc cùng các anh chị trong showbiz, trau dồi thêm kinh nghiệm và rất nhiều thứ học hỏi khác. Mỗi công việc luôn có những khó khăn riêng, nhưng quan trọng nhất là không được bỏ cuộc giữa đường. Tôi luôn tự động viên mình phải cố gắng đi hết đoạn đường khó khăn sẽ thành công, trưởng thành hơn. 

Áp lực lớn nhất với nghề trang điểm có lẽ là việc việc cập nhật xu hướng liên tục, bởi đây là việc rất cần thiết. Phong cách làm đẹp phải liên tục thay đổi để không khiến mọi người nhàm chán.

Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
 
Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
 

- Với phái đẹp yêu thích trang điểm nhưng không được học bài bản hay có cơ hội để thực hành nhiều như một chuyên viên chuyên nghiệp. Phát Phát có lời khuyên gì để việc tự trang điểm cho khuôn mặt không trở thành “thảm họa”?

- Trước tiên, các bạn phải hiểu rõ khuôn mặt mình như có ưu, khuyết ở phần mắt hay mũi, miệng,... để chọn cách cho phù nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo những video clip hướng dẫn trang điểm cơ bản trên Youtube, các bí quyết chia sẻ ở các trang báo để hình dung trang điểm như thế nào, gồm các bước ra sao và thao tác thực hiện từng bước theo cách nào.

Sau khi quan sát và có kiến thức nền, bạn sẽ xem nâng cao hơn các clip, hướng dẫn về trang điểm yêu cầu nhiều kỹ thuật. 

Trang điểm phải bắt nguồn từ sự yêu thích và hứng thú, như vậy, bạn sẽ nhanh chóng hiểu và có nhiều cách sáng tạo khác nhau từ chính khuôn mặt.

Bạn đừng ngại việc mình sẽ thành "chú hề" vài lần bởi ai cũng phải trải qua giai đoạn thực hành không thành công đến nhìn tạm được rồi đẹp hoàn hảo. Nếu bạn không thử, không tô vẽ cho mình làm sao bạn biết bạn có thể làm được đến đâu. 

Nếu có điều kiện, bạn có thể đến một lớp học trang điểm dành cho dân văn phòng hay dành cho đi tiệc. Hoặc bạn bè là người yêu thích trang điểm, có phong cách trang điểm làm bạn yêu thích, hãy nhờ người đó hướng dẫn để có thể tự thực hiện cho mình. Điều quan trọng là bạn phải thích thú! 

Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
 
Chuyen vien huong dan 'trang diem nhu khong'
 

- Một số xu hướng trang điểm hiện nay được phái đẹp quan tâm, đơn giản mà dễ thực hiện là gì?

- Với nhân viên văn phòng nên lựa chọn tông tự nhiên phù hợp với môi trường làm việc cũng như lựa chọn màu son không quá đậm, màu mắt không quá tối. Còn khi các bạn đi tiệc hãy thoải mái sáng tạo.

Tôi mách bạn một bí quyết đó là nếu mắt đậm thì môi nên nhạt hoặc ngược lại mắt nhạt thì môi đậm để bạn không trở thành thảm họa.

Với bạn yêu thích phong cách đơn giản có thể sử dụng cushion, loại kem nền có nhiều công dụng và chỉ cần cushion là đủ, không bị rối với phấn nền, kem phủ, kem che khuyết điểm,...

Điều nên lưu ý là không nên sử dụng cushion quá trắng so với da và son môi đỏ. Bạn nên chọn tông cushion phù hợp da và lựa chọn màu son không quá đậm như cam đất và hồng nhẹ, thêm một ít má hồng để trong không bị nhợt nhạt. Như vậy, bạn đã có thể tự tin cả ngày.

Min Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI