Chuyện về Trần Hồng Sơn - Chàng trai xây trường cho học sinh vùng núi phía Bắc

25/03/2024 - 15:50

PNO - Hai năm qua, nhiều dự án xây - sửa trường học đã được anh Trần Hồng Sơn mang đến với hàng ngàn trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Vốn nặng lòng với vùng cao nghèo khó và khát khao xây dựng những điểm trường thiếu thốn cơ sở vật chất để rút ngắn khoảng cách giữa trẻ em nghèo vùng cao với thành thị, năm 2019, chàng trai trẻ Trần Hồng Sơn (sinh năm 1997) đã bén duyên với hành trình thiện nguyện nhằm kết nối với các Mạnh Thường Quân để thực hiện những công trình như xây dựng điểm trường, xây cầu, nước sạch và làm nông nghiệp.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Vốn có kinh nghiệm tham gia nhiều chương trình thiện nguyện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Sơn nhiều lần lên vùng cao phía Bắc với mục đích giúp người dân nơi đây có thêm nhu yếu phẩm. Nhưng chính những chuyến đi thực tế ấy khiến chàng trai trẻ hiểu rằng “chỉ có đem lại kiến thức cho những đứa trẻ thì mới có một tương lai tươi sáng hơn”.

Xuất phát từ suy nghĩ ấy, anh Trần Hồng Sơn đã đặt ra mục tiêu xây điểm trường cho những học sinh vùng cao. Bản thân anh mong muốn làm được điều lớn lao hơn, đặc biệt là những chương trình mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng.

Dự án đầu tiên của Sơn mang tên “Hạnh phúc cho em” bao gồm việc khởi công xây dựng hai điểm trường là Trường mầm non Ngọc Chiến và Trường tiểu học Ngọc Chiến tại bản Chăm Pộng, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Đầu năm 2024, anh tiếp tục khởi công xây dựng điểm trường Hoàng Lỳ Pả tại thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Là một trong những người lên thôn Hoàng Lỳ Pả khảo sát để xây dựng điểm trường mới, anh Hồng Sơn cho biết bản thân bị ám ảnh bởi những khó khăn và thiếu thốn mà cô và trò nơi đây đang phải đối mặt.

“Lúc đó, điều kiện phòng học rất khó khăn và thiếu thốn. Lớp học tuềnh toàng, xiêu vẹo còn bàn ghế thì được chế từ những thân gỗ gồ ghề, cái cao cái thấp. Cứ đến kỳ nghỉ hè, các thầy cô giáo của trường lại lấy tre nứa và bạt để gia cố lại lớp học” - anh Sơn nhớ lại.

Chính những thiếu thốn của các em là động lực để anh Trần Hồng Sơn tiếp tục các dự án thiện nguyện hướng đến hoạt động nhân văn vì cộng đồng, nâng bước các em tới trường.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Coi thiện nguyện là một phần tất yếu của cuộc sống, chàng trai trẻ Trần Hồng Sơn bảo rằng: “Ai cũng có sẵn trong mình những đam mê. Người khác có thể mê viết lách, mê hát, mê công nghệ… còn tôi thì mê làm từ thiện. Niềm đam mê ấy không chỉ thỏa mãn mình mà còn có ích cho nhiều người khác thì không có lý do gì mà tôi không theo đuổi”.

An Liên

Nguồn: Trần Hồng Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI