Chuyển Công an TPHCM vụ chủ đầu tư dự án Kingsway Tower bị tố bán một căn hộ cho nhiều người

24/12/2020 - 11:57

PNO - Văn phòng UBND TP vừa chuyển đơn của các hộ dân mua căn hộ dự án Kingsway Tower (quận Bình Tân, TPHCM) tố giám đốc Công ty Siêu Thành (chủ đầu tư) lừa đảo sang Công an TPHCM.

Theo UBND TP, vừa qua TP nhận được đơn của một số hộ dân mua căn hộ dự án Kingsway Tower (chung cư Nam An) kiến nghị, phản ánh liên quan đến bà Võ Thị Phượng - Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng (thông qua việc ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Kingsway Tower (số 219 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Tân Bình).

d
Dự án Kingsway Tower mới hoàn thiện phần thô và đang dừng thi công

Theo đơn phản ánh của các hộ dân, từ tháng 7/2020 đến nay họ đã có đơn tố cáo bà Võ Thị Phượng - Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TPHCM, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết. Do đó, Văn phòng UBND TP chuyển đơn của các hộ dân đến Giám đốc Công an Thành phố xem xét, chỉ đạo, giải quyết theo quy định. 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, theo hợp đồng mua bán, Công ty Siêu Thành phải xây dựng hoàn thiện dự án, bàn giao nhà tại dự án Kingsway Tower cho khách hàng vào quý I/2019. Tuy nhiên, đến nay dự án chỉ mới hoàn thành đến giai đoạn cất nóc và đang dừng thi công. Thậm chí chủ đầu tư còn đem một căn hộ bán cho nhiều người, thu tiền hàng trăm tỷ của khách hàng, trụ sở công ty gần như đóng cửa và khách hàng không liên lạc được từ tháng 3/2020 đến nay.

Có trường hợp cùng một căn hộ nhưng hai lãnh đạo của Công ty Siêu Thành ký bán cho hai khách hàng khác nhau. Đơn cử như, hợp đồng mua bán căn hộ NA-14.12 của bà Võ Thị Thuy T. ký với Công ty Siêu Thành là do bà Võ Thị Phượng – Giám đốc Công ty Siêu Thành ký bị trùng với mã căn hộ ông Nguyễn Tiến D. nhưng hợp đồng lại do bà Trần Thị Thùy Trang - phó Giám đốc Công ty Siêu Thành ký.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND quận Bình Tân cũng đã có văn bản gửi Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Bình Tân rà soát nội dung đơn của các hộ dân mua căn hộ dự án chung cư Kingsway Tower và tăng cường công tác nắm bắt tình hình, phối hợp Cơ quan điều tra – Công an TPHCM để xác minh làm rõ và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI