Chương trình giải trí lớn nhất Trung Quốc thay đổi kế hoạch vì virus corona

23/01/2020 - 12:06

PNO - Gala "Lễ hội mùa xuân" lớn nhất Hoa ngữ phải thay đổi kế hoạch khi chủng virus conora gây bệnh lạ đang diễn biến khó lường và không ngừng lan rộng.

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình giải trí "Lễ hội mùa xuân" có quy mô lớn nhất Hoa ngữ của Đài phát thanh và truyền hình Trung ương CCTV sẽ được truyền hình trực tiếp tại 3 địa điểm, trong đó đầu cầu Bắc Kinh có vai trò quan trọng nhất. Tuy nhiên, trước tình hình virus conora gây bệnh lạ đang diễn biến khó lường và không ngừng lan rộng, chương trình sẽ phải ghi hình trước và phát sóng đúng vào dịp giao thừa.

Lễ hội mùa xuân của đài CCTV thay đổi kế hoạch vì dịch bệnh lạ tại Trung Quốc.
Lễ hội mùa xuân của Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương CCTV thay đổi kế hoạch vì dịch bệnh lạ 

Trước đó, vào tối 22/1, buổi diễn tập thứ 5 của Gala Lễ hội mùa xuân 2020 đã được tổ chức thành công tại Studio One.

Bất chấp dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệp hàng loạt ngôi sao tham dự chương trình tổng duyệt lớn nhất đêm giao thừa.
Các nghệ sĩ Trung Quốc mang khẩu trang tham dự chương trình tổng duyệt

Được biết, Gala Lễ hội mùa xuân quy tụ đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc như Lưu Đào, Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Châu Đông Vũ, Trần Vỹ Đình… Chương trình không chỉ mang đến tiếng cười mà còn phản ánh sâu sắc thực tế tình hình xã hội trong suốt năm qua cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đỉnh cao đã trở thành thương hiệu được khán giả Trung Quốc chờ đợi vào dịp cuối năm.

Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cùng nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự lo lắng về dịch bệnh.
Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cùng nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự lo lắng về dịch bệnh

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra khiến 17 người chết và hơn 500 ca nhiễm bệnh (theo thống kê ngày 22/1) buộc chính phủ Trung Quốc phải phân loại mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ngang với dịch SARS (2002-2003) nhằm tránh tình hình lây lan rộng trong dịp tết nguyên đán.

Cùng với đó, các ngôi sao như Dương Mịch, Giã Nãi Lượng, Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong… cũng liên tục đăng tải những lời động viên và cổ vũ đội ngũ y tế đang chống chọi với dịch bệnh tại Vũ Hán.

Chung Thu Hương (theo QQ)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI