Oscar năm thứ 2 không có người dẫn chương trình

09/01/2020 - 11:25

PNO - Sau thời gian cân nhắc, Oscar 2020 công bố lần thứ 2 liên tiếp, giải thưởng không có người dẫn chương trình.

Theo Variety, Karey Burke - người đứng đầu kênh truyền hình ABC, kênh phát sóng trực tiếp lễ trao giải Oscar 2020 - cho biết năm nay, Oscar tiếp tục không có người dẫn chương trình. Đây là lần thứ 2, Oscar chọn hình thức trao giải khác biệt. 

Trong buổi họp báo của Hiệp hội Phê bình truyền hình vào ngày 8/1 (giờ Mỹ), bà Karey Burke cho biết việc bỏ phiếu cho các đề cử của Oscar đã thực hiện xong vào ngày 7/1 và sẽ công bố vào ngày 13/1 sắp tới.

"Chúng tôi hy vọng sẽ có một loạt các đề cử mang tính thương mại và nhiều yếu tố đáng kinh ngạc kết hợp cùng nhau. Chúng tôi tin rằng một lần nữa, sẽ có một đêm trao giải rất thú vị" - bà Karey Burke nói.

Tường vàng Oscar 2020 sẽ được trao vào ngày 9/2/2020, giờ Mỹ
Tượng vàng Oscar 2020 sẽ được trao vào ngày 9/2/2020, giờ Mỹ

Trong mùa Oscar 2019, nam diễn viên Kevin Hart được công bố là người dẫn chương trình đêm trao giải. Tuy nhiên, ngay khi thông tin được công bố, nhiều khán giả lên tiếng phản đối vì cho rằng trong quá khứ, Kevin Hart đã có nhiều phát ngôn xúc phạm đến người đồng tính. Sau khi Kevin Hart tuyên bố rút khỏi vai trò MC, Oscar cũng đồng thời cho biết đêm trao giải sẽ không có người dẫn. Toàn bộ các đề cử sẽ được hiển thị điện tử, sau đó, các khách mời trao giải sẽ thực hiện việc công bố giải thưởng như bình thường. 

Nam diễn viên Kevin Hart từng có những phát ngôn được cho là miệt thị cộng đồng LGBT trong quá khứ
Trong quá khứ, nam diễn viên Kevin Hart từng có những phát ngôn được cho là miệt thị cộng đồng LGBT .

Năm ngoái, Oscar thu hút dưới 30 triệu người xem, tăng nhẹ so với năm 2018. Tuy nhiên, đây là con số thấp thứ 2 trong lịch sử các mùa trao giải của  Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa kỳ. Một lý do được Variety đưa ra cho con số tăng nhẹ của Oscar 2019 là việc khán giả tò mò xem Kevin Hart có dẫn chương trình hay không sau tuyên bố không tham gia.

Trang Variety cũng thông tin về việc Oscar và ABC có những mâu thuẫn riêng liên quan đến thời lượng quảng cáo khi truyền hình trực tiếp. Trong mùa giải 2019, ABC chèn nhiều quảng cáo không phù hợp khiến một số khán giả rời chương trình.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI