Chỉ mất 5 phút để tỉa chân mày hoàn hảo du xuân

12/02/2021 - 13:38

PNO - Việc tỉa chân mày khá quan trọng vì sẽ giúp bạn có cặp lông mày cân đối, gọn gàng và mang đến nét hài hòa cho gương mặt.

Dưới đây là quy trình sử dụng dao cạo lông mày mà bạn cần tuân thủ để có được dáng mày đẹp nhất.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần làm ẩm chân mày để các sợi lông rụng bớt. Khi bạn sử dụng nước ấm làm ẩm, hơi nước sẽ giúp các nang lông cũng như các lỗ chân lông xung quanh giãn ra. Nhờ đó, việc tỉa và tạo dáng lông mày chính xác trở nên dễ dàng hơn.

Bước 2:

Hãy dưỡng ẩm cho khu vực xung quanh lông mày của bạn. Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt thông thường hoặc thậm chí là kem dưỡng ẩm hàng ngày mà bạn sử dụng cho cơ thể. Bôi kem lên nếp nhăn của mắt và phần trên của lông mày.

Phần da giữa lông mày cũng nên được che phủ bằng kem dưỡng ẩm. Công đoạn này sẽ bảo vệ làn da của bạn trong quá trình cạo lông mày. Hơn nữa, việc dưỡng ẩm cũng giúp những sợi lông trở nên đầy đặn hơn.

Bước 3:

Dùng cây chì kẻ mày (ưu tiên hai đầu) cho việc vẽ định hình dáng chân mày như bạn mong muốn trước khi cạo. Trong trường hợp bạn không có chì kẻ mày, hãy sử dụng bút chì trắng và một chiếc lược chải mày. Chải 2 hàng chân mày theo hướng lên trên, sau đó sử dụng bút chì lông mày cực đậm để làm đầy các vòm. Những sợi lông nằm ngoài phần tô bút chì là khu vực bạn cần phải cạo bỏ chúng.

Bước 4:

Bắt đầu tạo dáng lông mày bằng dao cạo. Đầu tiên, loại bỏ những sợi lông nhỏ mọc giữa lông mày (ngay trên mũi). Ở khu vực này, bạn phải cầm dao cạo thẳng lên, chỉ di chuyển dạo cạo từ bên này sang bên khác theo hướng ngang và ngược lại với chiều mọc của sợ lông.

Bước 5: 

Lấy một chiếc khăn mềm và lau những sợi tóc đã tỉa trên dao cạo. Bạn cũng cần thay lưỡi dao cạo bằng một đầu nhỏ hơn để thực hiện những khu vực có sợi lông tơ.

Bước 6:

Thông thường, chúng ta không có lông mọc ở phần trên của chân mày. Tuy nhiên, nếu có, bạn có thể loại bỏ chúng bằng dao cạo. Đối với khu vực này, hãy giữ dao cạo thẳng xuống và di chuyển theo hướng mọc của lông - dọc theo hình dạng tự nhiên của lông mày.

Bước 7:

Khi cạo bên dưới lông mày, bạn phải bắt đầu từ những điểm cao nhất hoặc 'vòm' và loại bỏ tất cả những sợi lông ''lạc'' bên dưới một cách cẩn thận. Nên di chuyển dao cạo dọc theo phần dưới của khu vực bút chì theo những nét nhỏ và nhẹ nhàng. 

Bước 8:

Khi cạo xong cả hai hàng lông mày, hãy nhìn kỹ. Chúng phải trông đồng đều và cân xứng từ mọi góc độ. Nếu có bất kỳ sợi lông nào lệch ra ngoài, bạn chỉ cần tỉa ngay. Cuối cùng, lau sạch các khu vực xung quanh lông mày của bạn bằng khăn ấm và thoa một loại gel lông mày lên vùng đó. Nó sẽ giúp giữ được hình dạng hoàn hảo của lông mày bằng cách giữ các sợi lông ở đúng vị trí bạn đã định hình.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI